Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Tấm che mặt không thể thay thế cho việc đeo khẩu trang tiêu chuẩn

Nhiều người cho rằng, sử dụng tấm che mặt bằng nhựa có thể thay thế cho việc đeo khẩu trang tiêu chuẩn, tuy nhiên trên thực tế, đây không phải là một sự thay thế hữu ích.

Tấm che mặt

Các nhà khoa học đại học florida atlantic (fau), ở boca raton, đã làm thí nghiệm về khả năng di chuyển có thể xảy ra của các "giọt hô hấp", phát hiện ra rằng, tấm che mặt bằng nhựa có khả năng bảo vệ kém hơn so với mặt nạ tiêu chuẩn (khẩu trang).

Theo gs manhar dhanak tại fau, các tấm chắn bằng nhựa này nằm cách xa mặt và có khoảng trống ở đáy và hai bên, sẽ cho phép nhiều giọt nước thoát ra ngoài nếu người đeo ho hoặc hắt hơi. mặc dù theo thời gian, những giọt hô hấp này có thể phân tán trên diện rộng theo cả hướng hai bên và chiều dọc và nồng độ giọt có thể giảm dần. điều này cũng đúng khi các nhà nghiên cứu chạy thử nghiệm với mặt nạ có van thở ra. trong khi đó, mặt nạ tiêu chuẩn cho phép các giọt hô hấp ít bị đẩy ra ngoài hơn và hạn chế sự lây lan của chúng.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh hoa kỳ đã khuyến cáo mọi người không nên dựa vào tấm che mặt hoặc khẩu trang có van, vì chúng không đủ khả năng để bảo vệ. việc đeo tấm chắn này chỉ giúp bạn bảo vệ đôi mắt và không chạm vào mặt.

Theo tiến sĩ ravina kullar, người phát ngôn của hiệp hội các bệnh truyền nhiễm hoa kỳ, để ngăn ngừa covid-19, mọi người nên đồng lòng, tiếp tục đeo khẩu trang đúng cách và thực hiện giãn cách xã hội…

Bích Ngọc

(Theo Drug 9/2020)

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5f50ae4bf8ec6e93f2175812)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY