Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Tâm dịch Thuận Thành: “Con ở nhà với bác ngoan nhé, hết dịch rồi mẹ về với con”!

Câu nói với con gái hơn 1 tuổi qua facetime của là một nữ nhân viên y tế ở tâm dịch Thuận Thành khiến chúng ta nhói lòng.

Chị N.T.H là nhân viên của Trung tâm y tế Thuận Thành có con nhỏ hơn 1 tuổi, khi có tin dịch COVID-19 ở Mão Điền chị đã cùng các đồng nghiệp lao vào tâm dịch để thực hiện nhiệm vụ của một nhân viên y tế trước nhân dân.

Con gái chị H đã được gửi cho người chị gái trông nuôi giúp.

Chị N.K.A chị gái của H chia sẻ, từ ngày có dịch, em gái đi và ở viện luôn không về. Gia đình cũng động viên em cố gắng, an tâm làm việc, hơn lúc nào hết mọi người đang cần em và các đồng nghiệp, chuyện ở nhà mọi người sẽ lo ổn định.

“Nhiều lần gọi điện để em nhìn con cho đỡ nhớ, mà cũng chỉ tranh thủ nói được vài câu, sau đó em lại làm việc. Tôi cũng nghĩ mẹ nhớ con, con nhớ mẹ nên tôi thường quay clip của con bé để gửi cho em gái xem nhưng có khi đến tận đêm, thậm chí ngày hôm sau nó cũng chỉ vào thả tim rồi lại biến mất trên mạng”, Chị K.A nói.

Cũng theo chị K.A, nghe em gái nói với con ở nhà với bác ngoan, khi nào hết dịch mẹ về mà tôi không cầm được nước mắt. Thương cháu, thương em. Mong cho mau chóng hết dịch. Con bé cũng chưa hiểu gì thấy mẹ thì vẫy vẫy tíu tít rồi lại chạy ra chỗ khác vui đùa, còn mẹ thì cứ gọi con…!

Những dòng chia sẻ vội vàng của hai chị em chị KA

Câu chuyện của chị H nói trên chỉ là một trong nhiều câu chuyện đã lấy đi nước mắt, sự cảm phục của nhiều người về những hy sinh thầm lặng của các nhân viên y tế trong những ngày chống dịch.

Họ đã làm việc không ngơi nghỉ, trong nhiều giờ đồng hồ, họ đã gác lại những niềm vui nho nhỏ của cá nhân của gia đình để làm tròn nhiệm vụ bảo vệ sức khoẻ nhân dân.

Chia sẻ với phóng viên Suckhoedoisong.vn, Bs Nguyễn Văn Mạnh, Giám đốc TTYT huyện Thuận Thành cho biết: “Các em, các cháu cũng mệt mỏi lắm, nhiều người mệt quá đến mức lả đi, chúng tôi đã bố trí cho nghỉ ngơi, thế nhưng mọi người cũng chỉ nghỉ 3-4 tiếng hồi sức rồi lại quay vào làm việc. Ai cũng mệt nhưng ai cũng cố gắng, gượng dậy cùng đồng nghiệp lấy mẫu cho xong sớm. Chúng tôi hết sức cảm thông, chia sẻ và không ngừng động viên đồng nghiệp”.

Điều dưỡng Đỗ Thị Thu Thuỷ - khoa Nhi truyền nhiễm khi làm việc quá sức lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại Trạm y tế xã Ninh Xá

Cũng theo Bs. Mạnh, đúng vào mấy hôm trời nắng nóng cao điểm lại là những ngày phải lấy mẫu xét nghiệm ở Mão Điền và một số xã như Ninh Xá, Xuân Lâm. Khoác trên mình bộ đồ bảo hộ kín mít giữa tiết trời 37, 38 độ khi tháo ra quần áo ướt sũng mồ hôi cảm giác như vừa bước từ dưới hồ nước lên. Đã có 4 nhân viên của chúng tôi mệt lả, ngất vì làm việc quá mệt.

Nữ hộ sinh Nguyễn Thị Huế - khoa Sản mệt lả sau khi lấy mẫu xét nghiệm tại xã Xuân Lâm

Hầu hết, cán bộ mệt mỏi không muốn ăn uống gì chỉ uống sữa hoặc oserol bù nước sau đó lại quay vào làm việc. Có khi đến 2-3h sáng, cũng có khi xuyên đêm lấy mẫu xét nghiệm sau đó mới trở về bệnh viện.

Bs. Mạnh cho biết, nhận thấy số lượng mẫu rất lớn, Sở Y tế đã kịp thời bổ sung các cán bộ trên tỉnh và các huyện khác về hỗ trợ Thuận Thành. Tuy nhiên lượng lấy mẫu nhiều và yêu cầu khẩn trương chính xác nên các nhân viên y tế của chúng tôi làm việc với cường độ cao.

Điều dưỡng Nguyễn Thị Nhung bơ phờ sau nhiều giờ làm việc căng thẳng

Được biết, đến hôm nay, ngoài các đồng nghiệp trên tỉnh và các huyện khác, Thuận Thành đã có thêm các tình nguyện viên, sinh viên về cùng giúp sức chống dịch.

H.Nguyên (ghi)

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/609bbfc9f8ec6e6fb12fd962)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY