Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Tạm giữ 3 đầu gấu cưỡng đoạt tài sản người cai nghiện

Để được yên thân, mỗi người nghiện mới vào cơ sở phải nói với người nhà đưa cho người nhà đang của Phong, Lâm, Thông số tiền từ 5 - 15 triệu đồng, hoặc trực tiếp chuyển vào tài khoản của 3 đầu gấu này.

Hôm qua, đại tá Nguyễn Văn Nhựt, Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang, cho biết Công an H.Châu Thành (Tiền Giang) vừa có báo cáo về việc đang tạm giữ Nguyễn Thanh Phong, Nguyễn Văn Lâm, Nguyễn Văn Thông (cùng ngụ TP.Mỹ Tho, Tiền Giang) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản đối với người đang cai nghiện M* t*y tại cơ sở cai nghiện.

Cả 3 nghi can trên đang trong thời gian chấp hành cai nghiện M* t*y bắt buộc 2 năm theo các quyết định của tòa án tại Cơ sở cai nghiện M* t*y tỉnh Tiền Giang (xã Tân Hiệp, H.Châu Thành). Công an H.Châu Thành đã di lý 3 nghi can về cơ quan công an, tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Theo hồ sơ vụ việc, Phong vào cơ sở cai nghiện năm 2019, sau đó được phân công làm đội trưởng khu B; Lâm và Thông lần lượt vào các năm 2018 và 2019, được phân công làm tổ trưởng khu B. Tuy nhiên, cả ba có những hành động “thị uy” đối với những người mới vào cai nghiện.

Để được yên thân, mỗi người nghiện mới vào cơ sở phải nói với người nhà của mình đưa cho người nhà đang ở bên ngoài của Phong, Lâm, Thông số tiền từ 5 - 15 triệu đồng, hoặc trực tiếp chuyển vào tài khoản ngân hàng của 3 “đầu gấu” này. Dấu hiệu mà 3 “đầu gấu” xác nhận rằng đã nhận được tiền là tại chỗ ngủ, người nghiện mới được 3 nghi can cho phép xếp cái mền vào giỏ để ở đầu nằm. Nếu chưa “chung chi” đủ thì phải xếp cái mền vuông vức để ở ngoài giỏ và xếp kiểu gì cũng liên tục bị đánh.

Tại cơ sở cai nghiện M* t*y tỉnh Tiền Giang, từ đầu năm 2020 đến nay đã có ít nhất 3 lần xảy ra tình trạng xung đột dữ dội giữa những người đang cai nghiện và có ít nhất 18 người nghiện trốn thoát khi đang chấp hành cai nghiện M* t*y bắt buộc tại đây.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/thoi-su/tam-giu-3-dau-gau-cuong-doat-tai-san-nguoi-cai-nghien-1248326.html)

Tin cùng nội dung

  • Năm 2013, Chính phủ có Quyết định số 2596/QĐ-TTg về việc phê duyệt Đề án Đổi mới công tác cai nghiện M* t*y ở Việt Nam đến năm 2020.
  • Việc tiêm xóa bỏ trí nhớ có chọn có thể giúp người nghiện M* t*y cai nghiện thành công – các nhà khoa học Mỹ vừa cho hay.
  • Cơ quan Quản lý Thuốc và Thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) vừa có thông báo về sự thay đổi nhãn mác đối với tất cả dạng Thuốc giải phóng kéo dài và tác dụng kéo dài (ER/LA) của Thuốc giảm đau opioid.
  • Suboxone là loại Thuốc mới, dùng để điều trị cho những người lệ thuộc bạch phiến (heroin) hoặc những loại Thuốc trong nhóm á phiện (á phiện, codein, pethidine, morphine, methadone).
  • Do những lợi ích mà Chương trình điều trị methadon (Chương trình điều trị nghiện các chất dạng Thu*c phi*n bằng Thu*c thay thế methadon) mang lại cho người bệnh, gia đình bệnh nhân và cho xã hội...
  • Đối với những người nghiện T*nh d*c, nhìn vào phim đen có thể khiến họ “phê” giống như trường hợp con nghiện M* t*y.
  • Vệc cai nghiện S*xtoy (đồ chơi T*nh d*c) không dễ thực hiện, bởi đây là vấn đề thuộc bản năng và S*nh l* của con người.
  • Tại các địa phương trong tỉnh xảy ra 59 ca sốt xuất huyết (SXH), tăng 30% so với tuần trước, nâng tổng số toàn tỉnh lên 1.074 ca SXH.
  • Về bản chất, methadone xếp vào nhóm Thu*c gây nghiện độc, việc mua bán và uống phải do bác sĩ kê đơn, mỗi người cai nghiện sẽ có một phác đồ điều trị khác nhau,
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY