Kinh tế xã hội hôm nay

Tầm soát ung thư vú miễn phí tại TP Hồ Chí Minh

(MangYTe) - Siemens Healthineers và Bệnh viện EMCAS triển khai xe chụp XQuang nhũ ảnh di động giúp tiếp cận dịch vụ tầm soát ung thư vú tại TP Hồ Chí Minh.

Ung thư vú là một trong những loại ung thư phổ biến ở nữ giới và là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu.

Tại việt nam, theo thống kê của tổ chức globocan, năm 2020 ghi nhận hơn 21.500 trường hợp mắc ung thư vú mới với hơn 9.000 trường hợp tử vong. tỷ lệ mắc ung thư vú có xu hướng gia tăng và dự kiến tăng hơn 50% vào năm 2040. việc phát hiện sớm và chính xác các tổn thương vú là rất quan trọng, góp phần giúp tầm soát ung thư hiệu quả. thật không may, nhận thức trong việc tầm soát ung thư vú và khả năng tiếp cận các công nghệ tầm soát ung thư vú tại việt nam là chưa cao.

Xe di động tầm soát ung thư vú.

Với mục đích giúp nâng cao nhận thức trong việc tầm soát ung thư vú tại Việt Nam, Siemens Healthineers và Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS, với sự hỗ trợ của Lãnh sự quán CHLB Đức tại TP Hồ Chí Minh, Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK) và Ngôi nhà Đức, cùng phối hợp triển khai tổ chức tuần lễ tầm soát ung thư vú miễn phí tại TP Hồ Chí Minh từ ngày 5 -11/1/2023.

Sự kiện này hướng đến mục tiêu thúc đẩy việc tầm soát ung thư vú định kỳ, nâng cao nhận thức về ung thư vú và đồng thời giúp tiếp cận dịch vụ tầm soát ung thư vú cho người dân tại việt nam. những người tham gia sự kiện sẽ trải qua một quy trình tầm soát chính xác, đảm bảo tính bảo mật thông tin từ việc đăng ký, cho tới thăm khám và tư vấn.

Hệ thống xe chụp XQuang nhũ ảnh di động triển khai tại tuần lễ tầm soát ung thư vú được trang bị hệ thống XQuang nhũ ảnh kỹ thuật số MAMMOMAT Fusion từ Siemens Healthineers, được đặt trong khuôn viên Ngôi nhà Đức từ ngày 5/1/2023, dự kiến sẽ đón tiếp khoảng 400 người tham dự trong suốt thời gian sự kiện.

Tiếp nối hoạt động này, bệnh viện thẩm mỹ emcas dự định triển khai thêm 11 hoạt động liên quan nữa tại tp hồ chí minh trong năm 2023 với mục tiêu tiếp tục nâng cao nhận thức về tầm soát ung thư vú.

Hoàng Hà

Link bài gốc Lấy link

Hoàng Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/y-te/tam-soat-ung-thu-vu-mien-phi-tai-tp-ho-chi-minh/20230104070748952)

Tin cùng nội dung

  • Quả việt quất, tỏi, hạt lanh, vân vân, đều là những thực phẩm ngăn ngừa bệnh ung thư vú hiệu quả.
  • Do các khái niệm về bệnh ung thư giữa Đông y, và Tây y có nhiều điểm không tương đồng. Vì vậy, nhiều người đã lợi dụng để thổi phồng vấn đề, chữa được “ung thư” bằng các cây, con ở một số địa phương.
  • Với những phụ nữ không may bị ung thư vú, ngoài nỗi đau đớn phẫu thuật cắt bỏ khối u, xạ trị để chiến đấu với bệnh tật, còn một nỗi đau khác họ phải gánh chịu...
  • Tôi năm nay 45 tuổi, tự nhiên tôi thấy xuất hiện u ở bầu ngực nhưng không đau. Tôi rất hoang mang vì sợ bị u vú.
  • Theo các chuyên gia y tế, tại Việt Nam, ung thư vú đứng thứ hai trong số các bệnh ung thư thường mắc ở phụ nữ, với khoảng 11 nghìn ca mới mắc và hơn 4 nghìn ca Tu vong.
  • Không chỉ gây thiệt thòi khi hưởng thụ T*nh d*c, chứng lãnh cảm còn khiến bầu ngực phụ nữ trở thành mục tiêu tấn công của bệnh ung thư.
  • Ngày 13/2, BV Trung ương Huế tổ chức lễ chúc mừng bệnh nhân ung thư vú giai đoạn muộn, di căn lên não được điều trị thành công.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Tuần vừa rồi em đi khám sức khỏe, siêu âm phát hiện có một khối u ở vú, chưa biết có phải là ung thư hay không. Xin hỏi em phải làm xét nghiệm gì, bao lâu có kết quả vì em đang đi làm và ở xa thành phố. Em xin cảm ơn Mangyte! (Em gái)
  • Ung thư vú là loại ung thư rất phổ biến ở phụ nữ. Việc chụp nhũ ảnh và thăm khám vú thường xuyên giúp phát hiện khối u sớm và giúp chữa trị hiệu quả.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY