Sinh sản , Nữ hôm nay

Tần suất “yêu” để dễ thụ thai?

Rất nhiều cặp đôi cho rằng muốn dễ dàng thụ thai thì đức lang quân nên biết tiết chế bản thân để tinh binh khỏe nhất trong thời gian vợ rụng trứng.

Tôi đã từng nghe rất nhiều câu chuyện của những người bạn thân về chuyện canh trứng để có thai, kiểm soát ngày trứng rụng hay có cả những người bắt chồng phải “tiết kiệm” tinh binh đợi ngày rụng trứng để dễ dàng có bầu. Tuy nhiên về việc để “dành” tinh bình là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Nếu các bạn đang có kế hoạch mang thai, bạn không nên hạn chế sự gặp gỡ của các tế bào tinh trùng với trứng. Cũng vậy với các tế bào tinh trùng nhiều hơn sẽ tạo cho bạn cơ hội thụ thai tốt hơn.

Thực ra hạn chế quan hệ T*nh d*c để nhanh chóng mang bầu đã được nhiều chị em tin tưởng trong một thời gian dài. Thậm chí nhiều chị em còn bắt các đức lang quân của mình phải biết tiết chế bản thân để dành tinh binh khỏe khoắn nhất cho ngày “yêu” thích hợp. Nguyên nhân do các chị em nghĩ rằng xuất tinh thường xuyên sẽ làm ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng tế bào tinh trùng. Từ đó có thể làm giảm khả năng thụ thai của bạn.

Tuy nhiên, những điều này lại hoàn toàn sai lầm. Bởi các nhà khoa học cho rằng đó không phải là lý do chính đáng và có cơ sở khoa học. Hiện, nhiều nghiên cứu còn chỉ rõ nguy cơ nếu các quý ông ít xuất tinh thường xuyên sẽ làm giảm cơ hội thụ thai cho các phụ nữ. Bởi vì các tế bào tinh trùng khi được tích trữ quá lâu trong cơ thể sẽ dần bị yếu đi và hư hại. Vì thế, khi vượt qua ngàn dặm đường xa để gặp cô nàng trứng, những tinh binh yếu ớt này hầu như không đến được tới đích, từ đó làm giảm cơ hội thụ thai.

Không nên để "dành" tinh binh để dễ thụ thai

Ngoài ra, những căng thẳng khác nảy sinh trong cơ thể có thể ảnh hưởng đến sự hài lòng và hạnh phúc của những chị em trong “chuyện ấy”.

Một nghiên cứu tiến hành bởi các nhà khoa học Úc ở 42 người đàn ông có tinh trùng. Trong phần nghiên cứu đầu, những người đàn ông này được "yêu" cầu phải xuất tinh hàng ngày. Sau đó tinh trùng được mang đi kiểm tra. Ở chặng nghiên cứu thứ hai, những người đàn ông được yêu cầu tránh không xuất tinh trong 3 ngày. Sau khi so sánh kết quả từ các kết quả nghiên cứu đầu tiên và nghiên cứu thứ hai, các nhà khoa học đã rút ra kết luận: xuất tinh hàng ngày làm giảm số lượng tế bào tinh trùng bị hư hại.

Nếu chồng bạn tránh không xuất tinh trong một thời gian dài, các tế bào tinh trùng cũng bị hư hại và tích tụ. Kết quả cuối cùng là bạn gần như ít có khả năng thụ thai hơn hẳn khi quan hệ T*nh d*c hàng ngày.

Lời khuyên là, nếu hai bạn muốn có một tin vui mang bầu sớm nhất, hãy làm việc bạn nên làm để tăng khả năng thụ thai của bạn là: quan hệ T*nh d*c thường xuyên chứ không phải hạn chế quan hệ T*nh d*c như nhiều chị em vẫn nghĩ. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lạm dụng điều này vì nó sẽ tốt hơn nếu bạn biết kết hợp thư giãn, làm “chuyện ấy” điều độ và để mọi chuyện diễn ra theo cách tự nhiên. AloBacsi.vn
Theo Hạ Nguyên - Eva.vn
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/tan-suat-yeu-de-de-thu-thai-n24400.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong thời kỳ mang thai, đa số thai phụ có thể gặp những trục trặc như: buồn nôn, đau lưng, khó thở…
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY