Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Tăng áp lực động mạch phổi là gì, nguy hiểm như thế nào?

Tôi rất lo lắng vì nghi bị tăng áp phổi. Mong bác sĩ cho tôi lời khuyên. Xin cảm ơn.

Tôi bị hở van động mạch phổi nhẹ, hở van 3 lá nhẹ, ngoại tâm thu thưa. Bác sĩ nói không sao nhưng tôi cảm thấy rất lo vì nghi mình bị tăng áp phổi. Rất mong chương trình chuyển cho bác sĩ trả lời giùm tôi tình trạng này là nặng hay nhẹ? Có cần điều trị không?

Lê Bảo Trung - Hải Phòng

Bảo Trung thân mến,

Trước hết, tăng áp phổi (gọi chính xác hơn là tăng áp lực động mạch phổi) có hay không hoàn toàn có thể xác định được qua siêu âm tim. Trong lúc siêu âm tim, bác sĩ chắc chắn có đo áp lực động mạch phổi cho bạn, nếu áp lực động mạch phổi tăng, trong kết luận sẽ có dòng "tăng áp lực động mạch phổi". Thế nhưng, trong kết luận siêu âm tim của bạn không đề cập đến vấn đề này, nghĩa là áp lực động mạch phổi của bạn bình thường.

Thứ hai, đa phần khi bệnh nhân có tăng áp lực động mạch phổi thì van động mạch phổi và van 3 lá sẽ khó lòng mà "hở nhẹ", thường mức độ hở sẽ từ trung bình đến nặng.

Thứ ba, Hhở van 3 lá nhẹ, hở van động mạch phổi nhẹ với chức năng co bóp của tim bình thường, không tăng áp phổi, các lá van mềm mại là hở van S*nh l*, hay gặp ở người khỏe mạnh bình thường, do căng thẳng tâm lý lúc làm siêu âm tim thôi, không gây ra triệu chứng hay biến chứng gì.

Như vậy, nếu lo lắng về kết quả kiểm tra tim mạch của mình, bạn có thể khám lại tại trung tâm tim mạch khác, làm lại siêu âm tim để xem mình có thật sự bị tăng áp phổi hay không, bạn nhé!

Thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang là giải pháp tốt cho tim, giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe tim, hỗ trợ giảm khó thở, phù, đau tim, đau thắt ngực, xơ vữa động mạch, phù hợp cho người bệnh suy tim, người mắc các bệnh mạch vành, bệnh hẹp hở van tim, bệnh tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu, bệnh cơ tim, tim bẩm sinh.

Ích Tâm Khang là sản phẩm đầu tiên trong dòng Thực phẩm chức năng dành cho tim mạch có hiệu quả đã được kiểm chứng lâm sàng và kết quả nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Khoa học Toàn cầu của Canada năm 2014.

TPCN Ích Tâm Khang nên được uống trước ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ để đạt hiệu quả cao, nên dùng sản phẩm thường xuyên, liên tục hoặc tối thiểu từ 3 - 6 tháng để có kết quả tốt nhất.

AloBacsi.com

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/tang-ap-luc-dong-mach-phoi-la-gi-nguy-hiem-nhu-the-nao-n408138.html)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh trĩ gây đau đớn, khổ sở cho người bệnh cùng nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không phát hiện kịp thời.
  • Rau sống thường là các loại rau thơm được ưa chuộng trong bữa cơm của người Việt.
  • Kính chào Mangyte, Mỗi lần đến các bệnh viện khám em đều rất hoang mang và không biết phải bắt đầu từ đâu, cò mồi lại nhiều thường hay lôi kéo làm em càng thêm lo lắng. Nhờ bạn bè em được biết Mangyte có tư vấn về các dịch vụ tại các bệnh viện nên em kính mong Mangyte tư vấn giúp em một vấn đề sau.
  • Sỏi thận có nhiều loại, hay gặp nhất là sỏi canxi (80 - 90%), gồm canxi oxalat, canxi phosphat và canxi oxalat phosphat. Ngoài ra, những loại ít gặp hơn là sỏi acid uric, sỏi cystin. Vì đa số sỏi thận là sỏi canxi nên nhiều người nghĩ rằng kiêng ăn hoàn toàn canxi để tránh bị sỏi thận. Thật sự không phải vậy.
  • Phình động mạch chủ bụng (abdominal aortic aneurysm - AAA) là tình trạng giãn nở ( phình ) của một phần động mạch chủ trong vùng bụng mà đường kính …
  • Bệnh động mạch vành (thiếu máu cơ tim) được gây ra khi lòng động mạch bị hẹp hay tắt nghẽn, thường do xơ vữa động mạch. Với những triệu chứng như đau thắt ngực, khó thở, bệnh động mạch vành là nguyên nhân gây Tu vong hàng đầu ở Mỹ và các nước phát triển.
  • Viêm động mạch Takayasu là dạng hiếm của các rối loạn viêm mạch máu. Bệnh có thể gây đau ngực, đau tay, cao huyết áp và cuối cùng là suy tim hoặc đột quỵ.
  • Xơ vữa động mạch (atherosclerosis) là bệnh làm động mạch của bạn trở nên cứng và hẹp đi. Thậm chí, động mạch có thể bị tắc hoàn toàn. Động mạch là những mạch máu mang máu từ tim đến những phần còn lại của cơ thể.
  • Nong động mạch cảnh (Carotid angioplasty) là một thủ thuật nhằm mở rộng lòng động mạch cảnh bị hẹp để phòng ngừa hay điều trị đột quỵ. Động mạch cảnh là động mạch nằm ở hai bên vùng cổ và là động mạch chính cấp máu cho não. Thủ thuật này liên quan đến việc luồn và bơm phồng một bóng nhỏ để nong và mở rộng lòng động mạch cảnh bị hẹp.
  • Nẹp đầu gối là một loại dụng cụ hỗ trợ, sử dụng khi đầu gối bị đau hoặc tổn thương. Đôi khi dụng cụ này còn được sử dụng nhằm ngăn ngừa chấn thương trong khi chơi thể thao
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY