Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tăng cường giám sát những trường hợp về nước theo đường mòn, lối mở

(HNMO) - Ngày 18-5, tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 (xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội) có thêm 3 bệnh nhân mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh.

(hnmo) - ngày 18-5, tại bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 (xã kim chung, huyện đông anh, hà nội) có thêm 3 bệnh nhân mắc covid-19 được công bố khỏi bệnh.

Đó là các bệnh nhân 257, 264 và 270. Trong số 3 bệnh nhân này có 2 bệnh nhân 257 và 264 ở ổ dịch thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội và bệnh nhân 270 là du học sinh trở về từ Nhật Bản, phát hiện dương tính trong khu cách ly.

Như vậy, đến nay, việt nam đã ghi nhận 320 trường hợp mắc covid-19, trong đó, có 263 trường hợp đã khỏi bệnh, chưa có trường hợp nào Tu vong.

Tính đến hôm nay (18-5), trên cả nước đã 32 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. tuy nhiên, gần đây, nước ta đã ghi nhận 52 ca mắc covid-19 đều là những trường hợp nhập cảnh. đặc biệt, bệnh nhân 315 (nam, 39 tuổi ở xã tân thành, huyện tân châu, tỉnh tây ninh), từ campuchia về nước và nhập cảnh trái phép qua đường mòn. theo đánh giá của ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19, hiện dịch vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường ở nhiều quốc gia trong khu vực và trên thế giới. do đó, trong thời gian tới, dịch có nguy cơ xâm nhập vào việt nam do mở dần các đường bay quốc tế, qua các chuyến bay đón công dân việt nam về nước, yêu cầu nhập cảnh cho các nhà đầu tư, chuyên gia kỹ thuật cao từ các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch... đặc biệt, rất khó kiểm soát triệt để được người dân qua lại biên giới, đường bộ thông qua đường mòn, lối mở.

Pgs.ts trần đắc phu, cố vấn cao cấp trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng việt nam, nguyên cục trưởng cục y tế dự phòng (bộ y tế) cho rằng, nước ta vẫn kiên trì chiến lược phòng, chống dịch từ trước đến nay, đó là ngăn chặn, cách ly, khoanh vùng, dập dịch triệt để. tất cả công dân nhập cảnh về nước đều được cách ly 14 ngày, xét nghiệm ít nhất 2 lần và sau khi họ về nhà vẫn phải được theo dõi sức khỏe.

"tuy nhiên, chúng ta cũng phải lường trước những trường hợp về nước theo đường mòn lối mở, không về theo đường chính thống. ca mắc covid-19 mới đây tại tỉnh tây ninh, đi từ campuchia về nước là một ví dụ. trường hợp này tiếp xúc với 17 người, nếu không phát hiện kịp thời thì không biết tình hình sẽ diễn biến thế nào. rất may, hệ thống giám sát của chúng ta đã phát hiện được. thời gian tới, chúng ta cần tiếp tục tăng cường hệ thống giám sát, kiểm soát chặt những trường hợp nhập cảnh từ đường mòn, lối mở", pgs.ts trần đắc phu nói.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/967713/tang-cuong-giam-sat-nhung-truong-hop-ve-nuoc-theo-duong-mon-loi-mo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY