Tin tức hôm nay

Tin tức

Tăng cường phòng chống lây nhiễm chéo tại khu cách ly bệnh nhân Covid-19

Ngày 30-3, Sở Y tế Hà Nội ban hành Văn bản số 1408/SYT-NVY gửi các bệnh viện trong và ngoài công lập về việc tăng cường công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng chống lây nhiễm chéo người bệnh tại khu cách ly bệnh nhân Covid-19.

Khu cách ly công dân Việt Nam về nước phòng chống dịch Covid-19 tại khu đô thị Pháp Vân - Tứ Hiệp. Ảnh Trần Cường

Theo đó, Sở Y tế đề nghị Giám đốc các đơn vị triển khai thực hiện rà soát bệnh nhân được chuyển đến từ bệnh viện Bạch Mai, từ ngày 10-3 đến ngày 28-3, để đưa ngay vào khu cách ly theo dõi theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Thực hiện nghiêm túc các biện pháp cách ly, kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng chống lây nhiễm chéo người bệnh tại khu cách ly bệnh nhân Covid-19.

Các đơn vị liên hệ Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố lấy mẫu xét nghiệm; Trung tâm y tế quận/huyện thực hiện công tác điều tra, khoanh vùng dịch tễ, quản lý người bệnh.

HP

Mạng Y Tế
Nguồn: Pháp luật xã hội (https://phapluatxahoi.vn/tang-cuong-phong-chong-lay-nhiem-cheo-tai-khu-cach-ly-benh-nhan-covid-19-186370.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY