Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tăng cường trao đổi về y tế và sức khoẻ giữa Việt Nam và Đài Loan

Sở hữu những thiết bị tiên tiến nhất cùng với những chương trình cải tiến trong cách điều trị, Đài Loan đang là địa chỉ tin cậy trong lĩnh vực công nghệ cũng như phát triển ứng dụng y tế.

Mới đây, ngày 15 tháng 11, tại thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Xúc tiến Thương mại Đài Loan (TAITRA) đã tổ chức hội thảo “Những kỳ tích trong y học Đài Loan” nhằm chia sẻ những bước đột phá trong công nghệ và kỹ thuật y học của Đài Loan.

Các đại biểu tham dự sự kiện chụp hình lưu niệm

Tham dự sự kiện, đại diện của 3 bệnh viện lớn bao gồm Bệnh viện Đại học Y Trung Hoa; Bệnh viện An Nam (thành phố Đài Nam) và Bệnh viện Tưởng niệm Chung-Ho, Đại học Y Cao Hùng đã chia sẻ nhiều thông tin hữu ích. Trong đó, Bệnh viện Đại học Y Dược Trung Hoa đã giới thiệu về phương pháp vi phẫu tái tạo cho các dị tật phức tạp. Theo đó, bệnh viện đã điều trị thành công cho hàng ngàn bệnh nhân mắc các dị tật hiếm như: tái tạo âm thanh ở họng với ruột tự thân, tái tạo *m đ*o với ruột già, tái tạo cổ tử cung với manh tràng, tái tạo thực quản, niệu quản, niệu đạo, chân tay, đầu, cổ, mô bạch huyết trên khắp thế giới, trong đó có một số bệnh nhân Việt Nam bị lão hoá sớm. Đặc biệt, Giáo sư Chen - Hung- Chi, Giám đốc khoa Phẫu thuật thẩm mỹ của bệnh viện – người đã đào tạo khoảng 200 bác sĩ nước ngoài đến từ Hoa Kỳ, Anh, Ý, Bỉ, Brazil, Nhật Bản, Hồng Kong, Singapore và Hàn Quốc về bạch huyết

Bệnh viện Cộng đồng Công nghệ cao An Nam, thành phố Đài Nam lại được xem là bệnh viện kiểu mẫu để cải thiện chất lượng chăm sóc và môi trường y tế tại Đài Loan. Bệnh viện đã được hệ thống bệnh viện quốc tế (JCIA) cấp phép và công nhận là bệnh viện xuất sắc sau 3 năm hoạt động, được công nhận là bệnh viện giảng dạy sau 5 năm hoạt động. Hiện tại bệnh viện cung cấp các dịch vụ ngoại trú từ đơn giản đến phức tạp với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa trình độ cao trong phẫu thuật não mở, phẫu thuật cột sống và phẫu thuật tim… bằng những phương pháp chính xác, tiên tiến nhất, đồng thời được hưởng đầy đủ các dịch vụ chăm sóc toàn diện.

Bác sĩ Lin Sheng-Che đại diện Bệnh viện An Nam, thành phố Đài Nam chia sẻ: “Bệnh viện chúng tôi và các bệnh viện Việt Nam đã có mối quan hệ tốt từ cách đây 20 năm và bây giờ vẫn vậy. Chúng tôi không chỉ cung cấp dịch vụ theo định hướng của bệnh nhân, phát triển điều trị Đông-Tây y kết hợp mà còn mở rộng chức năng giảng dạy và nghiên cứu của một bệnh viện đại học”.

Trong khi đó, bệnh viện Tưởng niệm Chung-Ho, Đại học Y Cao Hùng

Ông Keven Cheng- Giám đốc TAITRA phát biểu

Ông Keven Cheng- Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đài Loan (TAITRA) Văn phòng tại tp. Hồ Chí Minh nhận định: “Đài Loan đang nỗ lực tiến sâu hơn nữa vào thị trường phía Nam và Việt Nam là một đối tác quan trọng. Chúng ta có thể hợp tác nhiều hơn nữa trong lĩnh vực y tế và bao gồm đào tạo nhân viên chăm sóc và y tế, phòng chống dịch bệnh, khám và chăm sóc sức khoẻ… Chúng tôi tin rằng, sự kiện này sẽ đem lại lợi ích lớn cho sự hợp tác, trao đổi về y tế và giữa Việt Nam và Đài Loan”.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/an-tuong-dich-vu-cham-soc-suc-khoe-chat-luong-cao-cua-dai-loan--n165903.html)

Tin cùng nội dung

  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY