Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Tăng huyết áp có nên chơi bóng đá, tennis?

Chồng tôi 46 tuổi, có bệnh tăng huyết áp từ gần một năm nay, do có biểu hiện béo phì nên anh ấy muốn chơi một thể thao như bóng đá, tennis.

Xin hỏi mấy môn thể thao này có phù hợp với người tăng huyết áp?". Phượng Loan (xuka2009@...)

Người bệnh tăng huyết áp không nên chơi bóng đá, tennis vì đây là những môn thể thao đòi hỏi sức bền, cường độ cao, trong lúc luyện tập huyết áp sẽ tăng lên rất nhiều có thể gây biến chứng lóc tách thành động mạch chủ, đột quỵ hay nhồi máu cơ tim ngay trên sân tập.

Người bệnh nên chọn những môn có thể chủ động về tốc độ, cường độ, thời gian như: yoga, đi bộ, bơi, đạp xe đạp.

AloBacsi.vn
Theo PGS.TS.BS Đinh Thị Thu Hương - SGTT
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/tang-huyet-ap-co-nen-choi-bong-da-tennis-n65694.html)

Tin cùng nội dung

  • Nhồi máu cơ tim (còn được gọi là cơn đau tim) xảy ra khi một phần của cơ tim bị phá hủy hoặc ch*t vì nó không nhận được đủ oxy. Nhồi máu cơ tim thường có thể điều trị được khi được chẩn đoán sớm. Tuy nhiên, nếu không điều trị nhồi máu cơ tim có thể gây Tu vong.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Cao huyết áp (còn gọi là “lên tăng-xông”) xảy ra khi máu của bạn di chuyển qua động mạch ở áp lực cao hơn bình thường. Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra cao huyết áp. Nếu huyết áp quá cao hoặc vẫn ở mức cao trong một thời gian dài, nó có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Các chuyên gia tim mạch sử dụng aspirin cho các bệnh nhân bị chứng xơ vữa động mạch nhằm ngăn cản tạo cục máu đông gây ra tai biến não cũng như tim.
  • Thật không may, các món ăn đặc trưng và truyền thống của người Việt trong ngày Tết hình như lại chưa phù hợp với người thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Hoa hòe là hòe mễ, mễ là hạt gạo, ý nói vị Thuốc từ hoa hòe, có kích thước chỉ bằng hạt gạo, nghĩa là còn ở dạng nụ hoa, mới được dùng làm Thuốc.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY