Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Tặng thiết bị vật tư và kinh phí hỗ trợ công tác phòng chống COVID-19

Sáng 19/5, tại Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), thay mặt Cộng đồng những người yêu hoa Lan Việt Nam, ông Trương Quốc Chính đã trao tặng Cục Y tế dự phòng một số thiết bị vật tư, kinh phí hỗ trợ công tác giám sát và truy vết phòng chống đại dịch COVID-19.

Bao gồm: 20 chiếc Laptop cấu hình cao, 01 máy điều hòa, 01 máy chiếu, 01 máy lọc không khí, 01 máy lọc nước với tổng trị giá 500 triệu đồng và hỗ trợ 300 triệu đồng cho đội ngũ cán bộ, cộng tác viên.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên phát biểu tại buổi lễ.

Hiện tình hình dịch bệnh trong nước đang dễn biến rất phức tạp với sự xuất hiện của nhiều biến chủng virus mới tại nhiều tỉnh thành phố. Từ khi dịch bệnh bùng phát đến nay, Bộ Y tế đã chủ động và nhanh chóng kiểm soát rất nhiều đợt bùng phát dịch.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết: Tại thời điểm này khi số lượng các ca bệnh được phát hiện tại một số địa phương (như Bắc Giang, Bắc Ninh), trong một ngày là rất lớn... thì áp lực đối với cán bộ làm công tác truy vết càng tăng. Cục Y tế dự phòng đã huy động toàn bộ nguồn lực và cán bộ có sẵn, huy động thêm sinh viên các trường đại học y... làm việc liên tục không kể ngày nghỉ ngày lễ để hỗ trợ cho các địa phương. Tuy nhiên, hiện nay các thiết bị hỗ trợ còn thiếu thốn, khiến công tác truy vết gặp khó khăn, đội ngũ cán bộ tình nguyện viên phải làm đêm làm ngoài giờ rất vất vả...

Ông Trương Quốc Chính trao tặng một số thiết bị vật tư, kinh phí hỗ trợ công tác phòng chống dịch.

Chính vì vậy, theo Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, sự chia sẻ, hỗ trợ của các doanh nghiệp trong thời điểm này là hết sức quan trọng, nhằm góp phần động viên cán bộ y tế dự phòng hoàn thành nhiệm vụ tốt đẩy lùi dịch bệnh.

N. Hạnh

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60a4b072f8ec6e0b9c4b2f82)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY