Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Tăng tối đa các chuyến bay rời Đà Nẵng trong chiều tối nay

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trong chiều tối nay (26.7) sẽ cấp phép cho các hãng hàng không tăng tối đa tuần suất để giải tỏa hành khách khỏi Đà Nẵng giữa bối cảnh dịch COVID-19 đang lây nhiễm trong cộng đồng.

Trao đổi với báo chí, ông Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết như vậy.

Lãnh đạo Cục Hàng không cho biết thêm, việc kích cầu bằng đường hàng không được đẩy mạnh thời gian qua và Đà Nẵng là điểm đến lớn nhất. Theo đó, các hãng hàng không tăng tần suất khai thác rất lớn tới Đà Nẵng. Hiện nay, khi diễn biến dịch tại Đà Nẵng phức tạp, khách có nhu cầu rời đi cũng rất lớn nên phải đáp ứng đủ chuyến bay đưa hành khách rời khỏi Đà Nẵng.

Liên quan đến việc phát hiện ca nhiễm trong cộng đồng ở Đà Nẵng, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đã chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không triển khai phương án khai thác các chuyến bay quốc tế chở công dân về nước, chở chuyên gia tới Việt Nam không hạ cánh xuống Đà Nẵng, mà chuyển hướng hạ cánh tại các sân bay khác.

Trong khi đó, sau khi phát hiện ca nhiễm thứ 2 trong cộng đồng tại Đà Nẵng, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch COVID-19 kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo hạn chế các phương tiện vận chuyển hành khách công cộng đi và đến Đà Nẵng, trong đó mỗi ngày chỉ cho phép 1-2 chuyến bay từ các cảng hàng không nội địa.

Sáng 26.7, UBND TP.Đà Nẵng đã có công văn về việc khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, trong đó yêu cầu bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội từ 13 giờ chiều nay. UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu người dân không tập trung quá 30 người nơi công cộng, dừng hoạt động lễ hội, tôn giáo, dịch vụ kinh doanh không cần thiết, dừng đón khách đến Đà Nẵng trong 14 ngày.

Trong một diễn biến liên quan, ba hãng hàng không là Bamboo Airways, Vietjet Air, Vietnam Airlines đều cho biết sẽ tạo điều kiện cho khách hàng thay đổi ngày bay các hành trình đến/đi Đà Nẵng.

Bamboo Airways cho biết với khách lẻ, hãng cho phép thay đổi 1 lần miễn phí và thu chênh lệch giá, thời gian thay đổi trước 4 tiếng trước giời khởi hành. Vé đổi sẽ áp dụng bay từ ngày 27.7 đến 24.10. Vietjet Air cũng cho khách đổi miễn phí 1 lần và trả thêm chênh giá vé (nếu có), thời gian thay đổi tối thiểu 3 tiếng trước giờ khởi hành. Thời gian bay mới áp dụng từ 26.7 đến 31.10.

Tương tự, Vietnam Airlines cũng hỗ trợ cho khách đổi miễn phí 1 lần. Khách thanh toán chênh lệch giá, thuế, phí nếu phát sinh. Hãng này sẽ hỗ trợ cho khách có vé xuất trước ngày 25.7 được đổi ngày bay và thêm cả hành trình bay một lần đến ngày 31.10.

Tuyết Nhung

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/tin-tuc-su-kien-c-179/tang-toi-da-cac-chuyen-bay-roi-da-nang-trong-chieu-toi-nay-141509.html)

Chủ đề liên quan:

Ca nhiễm chuyến bay Covid 19 đà nẵng

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY