Khoa học hôm nay

Tạo ra “quái kiến” cực hiếu chiến

Những siêu chiến binh này có thể là ác mộng của kẻ địch với đầu ngoại cỡ và hàm siêu lớn.

Theo dailymail, các nhà khoa học đã tạo ra giống kiến này trong môi trường phòng thí nghiệm bằng cách kích hoạt một gene cổ xưa. họ tin rằng những con quái kiến này rất gần gũi về mặt di truyền học so với một loài kiến từng tồn tại cách đây hàng triệu năm.

Một quái kiến khi đặt cạnh kiến thường

Giống kiến siêu chiến binh có thể được tạo ra khá đơn giản bằng cách tiêm một loại hormone đặc biệt vào ấu trùng kiến bình thường. Về sau, ấu trùng sẽ phát triển thành kiến siêu chiến binh thay vì thành kiến thợ hay kiến lính.

Trên thực tế, kiến siêu chiến binh cũng có thể ra đời trong tự nhiên, nhưng rất hiếm. tại một số vùng sa mạc tại mỹ và mexico, công việc của kiến siêu chiến binh là bảo vệ lãnh địa khỏi sự xâm lăng của những đội quân kiến ngoại bang. chúng sẽ sử dụng những chiếc đầu khổng lồ của mình để chặn lối vào tổ và tấn công bất cứ kiến địch nào dám lại gần.

Các nhà khoa học cho biết, họ tạo ra quái kiến bằng cách kích hoạt một tổ hợp gene lặn cổ xưa.

Còn theo tạp chí Science, giống kiến Pheidole morrisi có chứa đầy đủ các “công cụ gene” để có thể biến đổi thành kiến siêu chiến binh. Tất cả những gì chúng cần chỉ là một sự can thiệp về hormone mà thôi.

Tiến sĩ rajendhran rajakumar từ đại học mcgrill, canada và các đồng nghiệp cho biết, giống kiến siêu chính binh từng sống trên trái đất cách đây 35-60 triệu năm nhưng do nhiều biến động của môi trường sống, chúng đã biến mất và chỉ còn tồn tại dưới dạng gene lặn bên trong những cá thể kiến hiện đại.

“Phát hiện này cho thấy những tổ hợp gene cổ xưa có thể giữ một vai trò quan trọng trong việc tiến hóa thành những loài mới siêu việt”, Tiến sĩ Rajakumar chia sẻ.

1

Theo Y Lam/Vietnamnet

Link bài gốc Lấy link

https://vietnamnet.vn/vn/khoa-hoc/tao-ra-quai-kien-cuc-hieu-chien-56033.html

Theo Y Lam/Vietnamnet

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/tao-ra-quai-kien-cuc-hieu-chien/20201220062522017)

Tin cùng nội dung

  • Trẻ em dễ bị động vật cắn, húc nhất, vì bản tính trẻ em rất hiếu động và tò mò hay trêu chọc súc vật và chưa lường hết được sự nguy hiểm.
  • Dinh dưỡng của thai nhi phụ thuộc hoàn toàn vào dinh dưỡng của mẹ. Sự thiếu hụt dinh dưỡng thường dẫn đến chậm phát triển trong tử cung, đẻ con thấp cân (dưới 2.500g) và cũng là điều kiện thuận lợi gây nhiễm độc thai nghén dẫn đến thai ch*t lưu.
  • Nhiễm sán, nhiễm khuẩn, ung thư,... là một trong số những hệ quả của việc ăn nội tạng động vật bẩn.
  • Khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm tác động đến con người có nguồn gốc từ các loài hoang dã, trong đó có nhiều bệnh nguy hiểm như HIV/AIDS, SARS...
  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY