Kinh tế xã hội hôm nay

Tập đoàn Dược Bảo Châu thăm hỏi, tặng quà người cao tuổi nhân dịp Tết Canh Tý 2020

Tết nguyên đán Canh Tý 2020 đang gần kề, lòng người đang náo nức đón chào xuân sang. Với mong muốn đem lại một cái Tết ấm áp, trọn vẹn cho các cụ cao tuổi, ngày 16/1, Tập đoàn Dược Bảo Châu đã tổ chức chương trình trao tặng quà Tết tới các cụ cao tuổi tại xã Xương Thịnh, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ.

Tại đây, Tập đoàn đã dành gần 100 suất quà tặng các cụ cao tuổi của xã, đồng thời thăm hỏi, động viên, gửi những lời sẻ chia ấm áp tới các cụ nhân dịp Tết đến xuân về.


Đại diện Tập đoàn Dược Bảo Châu tặng quà các cụ cao tuổi tại xã Xương Thịnh

Gửi lời cảm ơn chân thành đến tập thể cán bộ nhân viên Tập đoàn Dược Bảo Châu, ông Vũ Văn Tài - Chủ tịch UBND xã Xương Thịnh nhấn mạnh: “Những món quà tuy nhỏ nhưng chan chứa tình cảm của Tập đoàn Dược Bảo Châu trước thềm năm mới sẽ tiếp thêm ngọn lửa ấm áp đối với các cụ cao tuổi của xã Xương Thịnh khi Tết đến xuân về, tạo động lực cho các cụ sống vui, sống khỏe, gương mẫu động viên các con, các cháu trong cuộc sống và là gương sáng để con cháu noi theo.”


Ông Vũ Văn Tài – Chủ tịch UBND xã Xương Thịnh phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Lan Hương – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Dược Bảo Châu khẳng định: “Tết là dịp các gia đình đoàn viên, sum vầy, là dịp các thế hệ con cháu thể hiện lòng hiếu thảo, sự biết ơn, tri ân công ơn của đấng sinh thành. “Kính già, già để tuổi cho” chính là truyền thống lâu đời của dân tộc ta. Tuy nhiên, nhiều cụ già chưa có điều kiện được vui vầy bên con cháu, còn nhiều cụ có hoàn cảnh thiếu thốn, khó khăn. Vì vậy, Dược Bảo Châu mong rằng những món quà nhỏ của Tập đoàn sẽ giúp các cụ phần nào có được cái Tết đầy đủ hơn, là món quà tinh thần động viên để các cụ có được một cái Tết ấm áp, tươi vui, hạnh phúc.”


Bà Nguyễn Lan Hương phát biểu chúc Tết các cụ cao tuổi

Bà Nguyễn Lan Hương trao quà tặng các cụ cao tuổi

Phát biểu tại chương trình, ông Hoàng Thế Vinh – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Xương Thịnh cho biết: “Ban lãnh đạo xã cũng như hội người cao tuổi xã Xương Thịnh rất trân trọng và vui mừng được đón nhận tấm lòng, việc làm đầy ý nghĩa của Tập đoàn Dược Bảo Châu đối với các cụ có tuổi thọ cao trong xã. Động viên bằng vật chất và tinh thần các cụ cao tuổi là những bậc ông bà, cha mẹ đã có công sinh thành, nuôi dưỡng, giáo dục con cháu là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Tập đoàn Dược Bảo Châu đã luôn dành tình cảm cho quê hương Xương Thịnh, có những việc làm ý nghĩa như tặng quà cho các trường học trên địa bàn xã, tặng quà cho các cháu học sinh nghèo vượt khó, người cao tuổi, v.v… Những phần quà tuy giá trị về vật chất không hẳn là quá lớn nhưng về mặt tinh thần rất đáng trân trọng. Đây là việc làm thiết thực và ý nghĩa, góp phần cùng Đảng bộ, cán bộ nhân dân địa phương đoàn kết xây dựng quê hương Xương Thịnh ngày càng lớn mạnh.”


Ông Hoàng Thế Vinh - Phó Bí thư
Thường trực Đảng ủy xã Xương Thịnh phát biểu trong chương trình

Một số hình ảnh tại chương trình:



Những hoạt động thăm hỏi, tặng quà, chung tay chăm lo Tết cho người nghèo trong xã hội đã trở thành những hoạt động thường niên của Tập đoàn Dược Bảo Châu từ ngày đầu thành lập. Với những hành động nhỏ bé nhưng thiết thực của mình, Dược Bảo Châu đã góp phần không nhỏ giúp các cụ cao tuổi, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gặp thiên tai, lũ lụt, hỏa hoạn, các cháu học sinh nghèo vượt khó, người mắc bệnh hiểm nghèo… có thêm những phần quà giá trị, tạo động lực để họ vươn lên trong cuộc sống, để mọi người đều được đón Tết, vui Xuân đầy đủ và ấm áp trọn vẹn.

Tuệ Lâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/tap-doan-duoc-bao-chau-tham-hoi-tang-qua-nguoi-cao-tuoi-nhan-dip-tet-canh-ty-2020-67503.html)

Tin cùng nội dung

  • Alzheimer là bệnh thường gặp nhất ở người cao tuổi (là nguyên nhân của 75% trường hợp sa sút trí tuệ). Người bệnh có dấu hiệu sớm nhất là hay quên, nói lẫn lộn, nói lắp rồi dần dần mất trí nhớ, trầm cảm, ngớ ngẩn.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Phòng tránh chấn thương mắt là một trong những điều cơ bản nhất để giữ gìn một thị giác khỏe mạnh cho cuộc sống của bạn. Đặc biệt trong dịp lễ Tết, tỷ lệ chấn thương mắt xảy ra thường cao do các T*i n*n khi lau dọn nhà cửa, vườn tược, nấu nướng và T*i n*n giao thông. Do đó chúng ta nên biết cách phòng tránh và xử trí đúng đắn khi có T*i n*n xảy ra.
  • Ngược đãi người cao tuổi là khi người nào đó lợi dụng hoặc gây hại cho người cao tuổi. Ngược đãi người cao tuổi có thể dưới nhiều hình thức khác nhau. Tìm hiểu thêm
  • Hãy dùng danh sách các câu hỏi dưới đây để giúp bạn đánh giá một nơi ở thích hợp cho người cao tuổi, chẳng hạn như nhà dưỡng lão, hay nhà dành cho người cao tuổi tích cực,...
  • Giúp đỡ người cao tuổi đối diện với những thay đổi lớn trong cuộc sống. Nếu bạn là người chăm sóc người cao tuổi hoặc nếu bạn dành nhiều thời gian cho người cao tuổi, hãy học cách giúp họ đối diện với sự mất mát.
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
  • Đông y gọi viêm phế quản là khái thấu, đàm ẩm. Bệnh do ngoại cảm phong hàn, phong nhiệt, khí táo hoặc do công năng của 3 tạng phế, tỳ, thận giảm sút. Hàn thấp làm tổn thương tỳ sinh đàm ẩm; nhiệt làm thương phế, thận; phế thận âm hư dẫn đến ho, đờm nhiều. Đông y có rất nhiều phương pháp chữa bệnh này, xin giới thiệu một số bài Thuốc theo kinh nghiệm dân gian rất đơn giản, dễ tìm mà hiệu quả.
  • Dịch vụ phòng ngừa là rất quan trọng cho tất cả mọi người, đặc biệt là đối với người cao tuổi. Đó là vì nguy cơ gặp các vấn đề về sức khỏe tăng lên khi bạn có tuổi. Bằng cách ngăn ngừa, hoặc xác định chúng ở giai đoạn sớm, bạn có nhiều khả năng sống một cuộc sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn, và thỏa mãn hơn.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY