Kinh tế xã hội hôm nay

Tập hợp tất cả bác sĩ giỏi nhất để cứu bé trai bị đâm xuyên não

48 giờ sau mổ lấy con dao ra khỏi đầu bé trai (tại Vĩnh Long) bị phụ nữ lạ mặt dùng dao đâm xuyên não, bệnh viện Nhi Đồng 1 đã tập trung tất cả bác sĩ chuyên khoa giỏi nhất để theo dõi và lên phác đồ điều trị, nhằm cứu sinh mạng em bé.
Sáng 10-8, Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã tổ chức họp báo công bố tình hình sức khỏe của bé trai, con sản phụ Võ Thị Hồng D ( Vũng Liêm, Vĩnh Long) bị dao đâm xuyên não. Vụ việc xảy ra vào ngày 8-8 khi bé trai, con sản phụ D đang nằm điều trị tại bệnh viện đa khoa Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) thì bị người phụ nữ lạ mặt dùng dao đâm xuyên não. Lập tức, bệnh nhi được chuyển về bệnh viện Nhi đồng 1 TP Hồ Chí Minh và được các bác sĩ tại đây mổ cấp cứu lấy con dao ra khỏi đầu.

Bác sĩ Đào Trung Hiếu Phó giám đốc bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết: “Sau 3 giờ phẫu thuật, chúng tôi đã lấy con dao ra khỏi não thành công, bé trai được chuyển xuống phòng hồi sức, tiếp tục thở máy và phải dùng Thu*c an thần, cùng 3 liều Thu*c kháng sinh để chống nguy cơ nhiễm trùng não”.

Sáng 10-8, bệnh viện Nhi Đồng 1 kiểm tra, siêu âm phần não cho bé trai phát hiện có khối máu tụ trong não, đường kính 2*2 cm do tình trạng chảy máu sau khi mổ. Tuy nhiên, khối máu này không gây chèn ép mô não. Cho tới thời điểm hiện tại chưa có đe dọa tính mạng của em bé. Tuy nhiên, sau 48 giờ phẫu thuật, tình hình sức khỏe của em bé vẫn đang trong tình trạng nguy kịch do có nhiều nguyên dân có thể dẫn đến Tu vong.

Bé trai đang phải đối mặt với 2 nguy cơ lớn là nhiễm trùng não và chảy máu thứ phát, có thể gây Tu vong bất cứ lúc nào.

Ban giám đốc bệnh viện Nhi Đồng 1 tập hợp tất cả các bác sĩ chuyên khoa giỏi nhất tại bệnh viện và mời thêm một số bác sĩ bệnh viện khác như Bệnh viện 115 để tiếp tục theo dõi, lên phác đồ điều trị cho cháu bé. Tổ theo dõi sức khỏe cho em bé gồm bác sĩ giỏi đến từ các chuyên khoa khác nhau như: Chuyên khoa Ngoại, chuyên khoa thần kinh, chuyên khoa mắt, chuyên khoa nội tổng quát, và chuyên khoa hồi sức tích cực… sẽ tiếp tục hội chuẩn và theo dõi trực tiếp tình hình sức khỏe của em bé sau mổ.

Vấn đề hiện nay các bác sĩ Nhi Đồng 1 lo lắng nhất là do con dao hung thủ gây án rất bẩn, cắm sâu vào đầu em bé 11cm, gây tổn thương não, nhiễm trùng não. Ngoài ra, vết đâm đã cắt đứt các đường truyền dẫn mô não, nên nguy cơ lên cơn co dật rất cao. Ngoài ra, bé có thể rơi vào tình trạng chảy máu thứ phát sau mổ đe dọa trực tiếp đến sinh mạng. Não em bé sơ sinh rất nhỏ, chỉ cần chảy 1cc -2cc máu đã gây ngưng tim, ngưng thở.

Bác sĩ Đào Trung Hiếu Phó giám đốc bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết: “Đây là ca thương tổn trẻ em lớn nhất từ trước đến nay bệnh viện Nhi đồng 1 cấp cứu, do đó các bác sĩ bệnh viện sẽ cố gắng hết sức để cứu sinh mạng em bé, nhưng chúng tôi chưa thể khẳng định được điều gì. Cho đến thời điểm hiện tại, chúng tôi chỉ dám nói bệnh viện đã mổ lấy dao thành công, hạn chế tối thiểu tình trạng chảy máu não”.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-tap-hop-tat-ca-bac-si-gioi-nhat-de-cuu-be-trai-bi-dam-xuyen-nao-15498.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY