Người cao tuổi hôm nay

Chăm sóc người cao tuổi

TP.HCM: Trung tâm chuyên sâu về can thiệp tim mạch cho trẻ em đi vào hoạt động

Đây là nơi điều trị cho các các trẻ không may mắc các bệnh tim bẩm sinh với kỹ thuật hiện đại, chi phí hợp lý, không phân biệt giàu, nghèo do được bảo hiểm y tế chi trả, giúp giảm tỷ lệ T* vong ở trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh.

Đẩy mạnh hợp tác giữa TP.HCM và UNICEF trong chăm sóc, bảo vệ trẻ em

Bệnh viện Nhi đồng 1 trang bị máy sát khuẩn tay tự động phòng COVID-19

Sáng 3/6, bệnh viện nhi đồng 1 (tp.hcm) đã chính thức đưa trung tâm tim mạch trẻ em với cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại đi vào hoạt động.

Công trình được đầu tư bằng ngân sách thành phố, có quy mô ngang tầm các nước phát triển trong khu vực, sẽ phục vụ chăm sóc sức khỏe trẻ em trên địa bàn và các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

Khối nhà Trung tâm Tim mạch trẻ em - Bệnh viện Nhi đồng 1. Ảnh: Bệnh viện Nhi đồng 1

Khối nhà mới trung tâm tim mạch trẻ em gồm 13 tầng trong đó 12 tầng cao và 1 tầng hầm có tổng diện tích hơn 22.000 m2, với 225 giường gồm những chuyên khoa tim mạch, tim mạch can thiệp, phẫu thuật tim, hồi sức tim, hồi sức ngoại, cấp cứu, hồi sức tích cực-chống độc… trung tâm là nơi tiếp nhận điều trị tất cả trẻ không may mắc bệnh lý tim bẩm sinh từ đơn giản đến phức tạp nhất, mang lại niềm hi vọng tươi sáng cho các bé và gia đình, giảm thiểu tỉ lệ t* vong cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống của những bé mắc bệnh tim bẩm sinh. đặc biệt thời gian tới, trung tâm sẽ triển khai kỹ thuật ghép tin trẻ em. ngoài ra, trung tâm còn là nơi huấn luyện, đào tạo và chuyển giao kỹ thuật cho các bệnh viện tuyến dưới, đồng thời là nơi tham quan, trao đổi kinh nghiệm của những bác sĩ nước ngoài đến thăm, làm việc.

Tại lễ khánh thành, ông phan văn mãi, chủ tịch ubnd tp.hcm chúc mừng cán bộ, nhân viên y tế bệnh viện nhi đồng 1 có thêm một cơ sở mới khang trang, hiện đại để thực hiện tốt hơn việc chăm sóc sức khỏe trẻ em thành phố và khu vực phía nam.

Ông phan văn mãi nhận định, cùng với các công trình y tế khác mới được đưa vào hoạt động trên địa bàn thời gian gần đây, việc đưa vào hoạt động trung tâm chuyên sâu phẫu thuật và can thiệp tim mạch trẻ em - bệnh viện nhi đồng 1 là nỗ lực của tp.hcm khẳng định vị thế đầu tàu của tuyến cuối khu vực phía nam.

"Trách nhiệm và sứ mệnh của ngành y tế TP.HCM là điểm tựa, chỗ dựa cho các tỉnh, thành trong khu vực phía Nam," Chủ tịch UBND TP.HCM khẳng định.

Ông Phan Văn Mãi cũng lưu ý, ngành y tế cần quản lý, sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế mới được trang bị, không ngừng nâng cao chuyên môn, tay nghề, tiếp cận trình độ của khu vực và thế giới, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.

Cận cảnh ca phẫu thuật tách rời cặp sinh đôi dính liền bụng hơn 1 tháng tuổi

Ca bệnh hiếm gặp “bướu vùng đầu tuỳ” vừa được phẫu thuật thành công tại bệnh viện Nhi đồng 1

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/tphcm-trung-tam-chuyen-sau-ve-can-thiep-tim-mach-cho-tre-em-di-vao-hoat-dong-169650.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY