Mắt hôm nay

Tập thể dục cho mắt

Thể dục mắt thường xuyên không chỉ làm não bộ bớt mỏi, kích thích tuần hoàn máu, còn giúp giảm bớp áp lực trong công việc.
Cuộc sống hiện đại bị sản phẩm công nghệ chi phối quá nhiều dẫn đến vận động hạnchế, ảnh hưởng không tốt cho mắt, thị lực mắt suy giảm vì thân thể kéo sức khỏe của các bộ phậnkhác theo trạng thái sức khỏe của mắt.

Thể dục mắt thường xuyên không chỉ làm não bộ bớt mỏi, kích thích tuần hoàn máu,còn giúp giảm bớp áp lực trong công việc, hiệu quả tương đương với vận động thể dục nửa giờ đồnghồ.

Thể dục mắt thường xuyên giúp não bộ bớt mỏi

Cách thể dục cho mắt

Thể dục cho mắt là làm theo nguyên tắc thay đổi cự ly thị giác và chuyển độngphương vị nhãn cầu, điều tiết cơ mắt, thúc đẩy tuần hoàn máu ở mắt và não bộ, để đạt được hiệu quảtrị bệnh nói chung cũng như bệnh mắt nói riêng.

Lợi ích đạt được

Làm não bộ bớt căng thẳng

Sức ép cuộc sống và công việc khiến nhiều khi chúng ta như muốt nghẹt thở, dễ gâytổn hại về thân thể lẫn tinh thần. Cứ thế kéo dài sẽ làm não bộ mỏi mệt, tăng tốc suy thoáinão.

Thể dục cho mắt có liên quan chặt chẽ với hoạt động của não bộ, vì khi chuyểnđộng tròng mắt liên hồi có thể làm phân tán sức chú ý khiến áp lực não được thuyên giảm, đồng thờicó thể giúp bảo vệ thị lực. Khi bạn cảm thấy quá áp lực cũng là lúc bộ não bị mỏi mệt, bạn hãy tậpthể dục tròng mắt sẽ giảm bớt mỏi mệt.

Thúc đẩy tuần hoàn máu

Mắt là bộ phận quan trọng của bộ não, xung quanh có rất nhiều mạch máu, vì thếthường xuyên thể dục cho mắt làm tăng tuần hoàn máu ở mắt, kéo theo tăng cường lưu thông máu ở não,giảm nguy cơ mắc bệnh về mạch máu.

Tăng hoạt tính da ở mặt

Tập thể dục cho mắt còn hỗ trợ việc trao đổi khí và hoạt động bình thường ở damặt. Khi chuyển động tròng mắt sẽ kích hoạt phần da ở mắt hoạt động, giảm nếp nhăn góc mắt, tiêu mỡở bộ phận mắt. Cùng với chuyển động phần mắt sẽ kéo theo tăng cường hoạt tính ở các phần dakhác.

Trì hoãn lão hóa

Theo sự gia tăng của tuổi tác thì mắt cũng bị lão hóa, trí nhớ cũng giảm đi.Nghiên cứu cho thấy thường xuyên chuyển động tròng mắt qua hai bên trái phải trong 30 giây là cáchhỗ trợ để tăng cường trí nhớ, đồng thời cũng là cách rèn luyện năng lực phản xạ, trì hoãn lãohóa.

Theo ND - Báo đất Việt
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/tap-the-duc-cho-mat-n211439.html)

Chủ đề liên quan:

mangyte.vn thể dục

Tin cùng nội dung

  • Thể dục là một trong những loại vận động tăng cường thể lực truyền thống rất phổ biến và dễ dàng áp dụng.
  • Tập thể dục giúp bé có cảm giác sảng khoái, thoải mái, hăng say trong vui chơi, học tập và giúp cha mẹ làm việc nhà...
  • Các nhà khoa học vừa chứng minh chìa khóa để đàn ông thành người hùng trong chuyện chăn gối là tập thể dục. Theo đó, việc tập thể dục giúp hoạt động cương dương và chức năng T*nh d*c của quý ông tốt hơn.
  • Tập thể dục khi mang thai là một việc làm cần thiết. Các bà bầu hãy chú ý các quy tắc an toàn trong luyện tập để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé.
  • Tập thể dục đúng cách rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi tuổi càng cao, người cao tuổi càng có xu hướng ít vận động, một phần do lo ngại nguy cơ chấn thương. Vậy người cao tuổi nên tập thể dục sao cho an toàn?
  • Chúng ta đều biết tập thể dục có lợi cho sức khỏe tim mạch. Những người tập thể dục thường xuyên ít bị các bệnh mạch vành hơn.
  • Làm việc không nghỉ nhiều giờ tại bàn làm việc có thể khiến bạn thấy mệt mỏi và không còn đủ sức để làm bất cứ điều gì nữa khi về nhà.
  • Công việc dày đặc và không lúc nào rời được khỏi máy tính, đó là một trong những lý do khiến nhân viên văn phòng dễ bị béo phì.
  • Tập thể dục là an toàn đối với hầu hết người trên 65 tuổi. Ngay cả những bệnh nhân có bệnh mạn tính như bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường và viêm khớp cũng có thể tập thể dục một cách an toàn
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY