Bạn nên biết hôm nay

Tập thể dục có lợi cho người gan nhiễm mỡ

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học ĐH Sydney (Úc) việc luyện tập thể dục dù với cường độ như thế nào cũng có lợi ích...
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học ĐH Sydney (Úc) việc luyện tập thể dục dù với cường độ như thế nào cũng có lợi ích đối với người thừa cân bị chứng gan nhiễm mỡ không do rượu.

TS. Nathan Johnson và cộng sự đã thử nghiệm trên 480 người thừa cân và béo phì vốn ít vận động. Các nhà khoa học yêu cầu họ tập luyện thể dục theo 4 nhóm bao gồm: nhóm tập luyện ở cường độ từ thấp đến trung bình nhưng khối lượng cao (LOHI); nhóm tập cường độ cao nhưng khối lượng thấp (HILO); nhóm tập với cường độ từ thấp đến trung bình và khối lượng thấp (LOLO) cùng nhóm không tập để đối chiếu.

Kết quả cho thấy sau 8 tuần, dùng phương pháp phổ học từ chức năng (MRS) để đo mức độ thay đổi mỡ ở gan của nhóm người được khảo sát. Họ phát hiện những người không tập có lượng mỡ tăng 14%, lượng mỡ của những người có tập thể dục giảm từ 18 - 29%. Đặc biệt, mỡ ở gan và bụng của nhóm HILO và LOHI giảm nhiều nhất.

Bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu thường xảy ra ở những người béo phì, thừa cân, đái tháo đường và người có cholesterol hoặc triglyceride cao. Bệnh thường không gây biến chứng nhưng có một số trường hợp gây viêm gan không do rượu với khả năng dẫn tới xơ gan, suy gan hoặc ung thư gan.

Vũ Lê (Theo Journal of Hepatology, 4/2015)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-tap-the-duc-co-loi-cho-nguoi-gan-nhiem-mo-9699.html)

Tin cùng nội dung

  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Có khoảng 200 triệu người nhiễm virut viêm gan C (HCV) trên thế giới và mỗi năm có thêm 3 - 4 triệu người mắc mới.
  • Người bị bệnh viêm gan dùng các Thuốc chữa bệnh khác rất khó, nếu tự ý dùng sẽ bị sai sót, dẫn đến tai biến.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Tập thể dục là an toàn đối với hầu hết người trên 65 tuổi. Ngay cả những bệnh nhân có bệnh mạn tính như bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường và viêm khớp cũng có thể tập thể dục một cách an toàn
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Viêm gan được gây ra bởi nhiều nguyên nhân mà phổ biến nhất là một trong 5 loại virus (A, B, C, D hoặc E). Tất cả những loại virus này gây nên phản ứng viêm ở gan và cản trở chức năng S*nh l* của gan. Bài viết này cung cấp kiến thức cơ bản về viêm gan A và cách phòng tránh.
  • Viêm gan B là tình trạng viêm gan rất nghiêm trọng, thường lây lan qua sự tiếp xúc với máu và/hoặc dịch cơ thể của người đã nhiễm bệnh. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY