Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tập trung cứu chữa các bệnh nhân Covid-19 nặng

Bảy bệnh nhân nặng đang được các Bệnh viện Đà Nẵng, Trung ương Huế, Nhiệt đới TP HCM... điều trị tích cực, sức khỏe ổn định hơn.

Làm việc trực tuyến với các điểm cầu bệnh viện về tình hình điều trị bệnh nhân covid-19 hôm nay, tiến sĩ lê đức nhân, giám đốc bệnh viện đà nẵng, cho biết bệnh viện đang điều trị 19 bệnh nhân. trong đó hai bệnh nhân nặng phải sử dụng ecmo, hai bệnh nhân thở máy. bệnh viện dự kiến chuyển thêm 5 bệnh nhân chạy thận nhân tạo đến bệnh viện trung ương huế.

"bệnh nhân 438" là một trong những bệnh nhân nặng ở đà nẵng đã được chuyển đến huế hôm qua. giáo sư nguyễn như hiệp, giám đốc bệnh viện trung ương huế, cho biết hiện bệnh nhân tiến triển tốt hơn rất nhiều, không phải nằm hồi sức tích cực.

"bệnh viện cũng đang chuẩn bị tiếp nhận thêm các bệnh nhân từ bệnh viện đà nẵng và bệnh viện phổi đà nẵng, chuẩn bị khu điều trị bệnh nhân nặng", ông hiệp nói.

Một số bệnh nhân nặng điều trị ở bệnh nhiệt đới tp hcm, bệnh viện c đà nẵng, bệnh viện hoàn mỹ đà nẵng. "bệnh nhân 449" tình trạng nặng do nhiễm trùng phổi, tiền sử cao huyết áp, sử dụng corticoid trong thời gian dài. hôm nay bệnh nhân hết sốt, ổn định hơn, tiếp tục điều trị tại bệnh viện bệnh nhiệt đới tp hcm.

Riêng, bệnh viện hoàn mỹ điều trị một bệnh nhân nặng phải thở máy, đang đề nghị chuyển đến bệnh viện trung ương huế.

Báo cáo về tình hình đón bệnh nhân từ guinea xích đạo, bác sĩ nguyễn trung cấp, phó giám đốc bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương, cho biết khoảng 125 người dương tính với ncov. trong đó, 6 bệnh nhân bị tổn thương phổi, 3 trong 6 người này còn đồng nhiễm sốt rét và ký sinh trùng.

Thứ trưởng bộ y tế nguyễn trường sơn cho biết bộ y tế chỉ đạo tập trung mọi nguồn lực, điều trị bệnh nhân covid-19, đặc biệt là bệnh nhân nặng. ông đề nghị bệnh viện chợ rẫy và bệnh viện bệnh nhiệt đới tp hcm cử thêm bác sĩ chuyên khoa hồi sức đến hỗ trợ bệnh viện đa khoa trung ương quảng nam. viện pasteur tp hcm hỗ trợ đào tạo, kiểm định về xét nghiệm ncov cho các bệnh viện tại quảng nam.

Tại cuộc họp, các bệnh viện cũng đề xuất bộ y tế hỗ trợ về máy thở, máy ecmo, máy lọc thận, quả lọc, Thu*c, vật tư tiêu hao... cho nhu cầu điều trị và dự phòng bệnh nhân covid-19. phó giáo sư lương ngọc khuê, cục trưởng quản lý khám chữa bệnh, yêu cầu các bệnh viện báo cáo về sở y tế, đánh giá nhu cầu và gửi đề nghị hỗ trợ về trang thiết bị, máy móc, Thu*c, vật tư tiêu hao, khẩu trang... cho bộ y tế và ban chỉ đạo quốc gia.

"đối với các bệnh viện trực thuộc sở y tế đà nẵng tham gia điều trị bệnh nhân, tất cả cán bộ y tế phải được đào tạo tập huấn để sẵn sàng hỗ trợ và chi viện cho các bệnh viện địa phương cũng như những tỉnh lân cận", ông khuê yêu cầu.

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/tap-trung-cuu-chua-cac-benh-nhan-covid-19-nang-4138705.html)

Tin cùng nội dung

  • TS. Vũ Trường Khanh, Phó trưởng khoa Tiêu Hóa, BV Bạch Mai đã đưa ra những lời khuyên hữu ích cho bệnh nhân trước và sau nội soi đại tràng.
  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Mangyte ơi, Xin cho tôi hỏi Tết nguyên đán có bệnh viện nào nhận khám chữa bệnh không? Mong Mangyte giới thiệu giúp tôi. Cảm ơn rất nhiều. (Đài Trang - Tây Ninh) BS ơi, sức khỏe bà tôi dạo này không được tốt, thường xuyên nhập viện cấp cứu. Đợt này nghỉ Tết tôi lo lắm, không biết có còn bệnh viện nào làm việc không? Xin Mangyte tư vấn một vài số điện thoại cấp cứu để gọi khi cần. Chân thành cảm ơn. (Hoàng Mai - Quận 6,TPHCM)
  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY