Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tất cả các trường hợp F1 của 2 ca nhiễm COVID-19 tại Bình Dương đều có kết quả xét nghiệm âm tính

Tất cả các trường hợp F1 đã được cách ly tập trung liên quan đến ca mắc COVID-19 là sinh viên Đại học Thủ Dầu Một (BN1843) và BN1801 đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Thông tin này được Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết trong sáng 4/2.

Cụ thể, tất cả các trường hợp f1 đã được cách ly của 2 ca mắc covid-19 (bn1801,1843) tại bình dương, liên quan đến vùng dịch hải dương đều có kết quả âm tính lần 1 với sars-cov-2.

Tất cả các trường hợp F1 của 4 ca nhiễm COVID-19 tại Bình Dương đều có kết quả xét nghiệm âm tính - Ảnh 1.

Tất cả các trường hợp f1 đã được cách ly của 4 ca mắc covid-19 (bn1801,1843, 1886, 1887) tại bình dương đã có kết quả âm tính sars-cov-2.

Theo phân tích của các chuyên gia Viện Pasteur TP.HCM, tất cả các trường hợp F2 đã từng tiếp xúc với các trường hợp F1 này là an toàn, không có khả năng nhiễm bệnh.

Ngành Y tế đang khẩn trương tiếp tục phối hợp với các địa phương truy vết các trường hợp tiếp xúc với các ca bệnh để thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Ông Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế Bình Dương cho biết thêm, thời gian qua với sự vào cuộc quyết liệt của các ngành, các cấp, dịch bệnh trên địa bàn tỉnh cơ bản được khống chế.

Tất cả các trường hợp F1 của 4 ca nhiễm COVID-19 tại Bình Dương đều có kết quả xét nghiệm âm tính - Ảnh 2.

Khu vực cách lt tại phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một.

Tuy nhiên, người dân không nên chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch vì khả năng còn có các trường hợp tiếp xúc với các bệnh nhân nhưng chưa truy vết hết được trong cộng đồng.

Tuyệt đối không đăng tải, chia sẻ các thông tin sai sự thật, thông tin chưa được kiểm chứng. Nếu vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện hình bản đồ địa giới hành hành chính, dự thảo phương án giả mạo chữ ký xác nhận phương án chốt chặn, cách ly phường Chánh Nghĩa, Phú Lợi của TP Thủ Dầu Một để phòng, chống dịch bệnh gây hoang mang dư luận.

Tất cả các trường hợp F1 của 4 ca nhiễm COVID-19 tại Bình Dương đều có kết quả xét nghiệm âm tính - Ảnh 3.

Người dân mang lương thực tiếp tế cho người thân trong khu vực bị phong tỏa.

Bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND TP Thủ Dầu Một khẳng định thông tin lan truyền trên mạng xã hội là giả mạo.

Hiện tại TP.Thủ Dầu Một chỉ thực hiện phong tỏa khu phố 5, một phần khu phố 3, một phần khu phố 6 và khu nhà trọ thuộc khu phố 7 của phường Phú Hòa do liên quan đến BN1843 là nữ sinh viên Đại học Thủ Dầu Một.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tat-ca-cac-truong-hop-f1-cua-2-ca-nhiem-covid-19-tai-binh-duong-deu-co-ket-qua-xet-nghiem-am-tinh-20210204114015602.chn)
Từ khóa: COVID-19

Chủ đề liên quan:

covid-19

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY