Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Tất cả người mua Thuốc có triệu chứng hô hấp cấp phải khai báo y tế

Ngày 17/5, Sở Y tế TP.HCM đã có công văn khẩn số 2754 SYT-NVD khẩn gửi TP Thủ Đức và các quận, huyện trên địa bàn về việc khai báo y tế đối với những trường hợp mua Thuốc có triệu chứng bệnh liên quan đường hô hấp.

Công văn nêu rõ:  Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19, việc tăng cường phát hiện sớm người nghi nhiễm COVID-19 trong cộng đồng là rất cần thiết.


Người mua Thuốc có các triệu chứng liên quan đến bệnh hô hấp cần khai báo y tế. Ảnh minh hoạ

Sở Y tế đề nghị Phòng y tế TP Thủ Đức và phòng y tế các quận, huyện khẩn trương triển khai hướng dẫn các cơ sở bán Thuốc lẻ.

Phải thực hiện đầy đủ và ngiêm túc các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế trong quá trình hoạt động như: đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách với người mua Thuốc.

Các cơ sở bán lẻ Thuốc phải hướng dẫn người mua Thuốc khai báo y tế đối với các trường hợp mua Thuốc điều trị triệu chứng bệnh liên quan đến đường hô hấp cấp; hoặc sốt, ho, đau họng, khó thở.

Các cơ sở bán lẻ Thuốc phải báo cáo với các cơ quan chức năng trên địa bàn hoặc qua đường dây nóng tiếp nhận thông tin về dịch bệnh COVD-19 để tiến hành theo dõi, giám sát các trường hợp nghi nhiễm COVID-19.

Các cơ sở bán lẻ Thuốc không thực hiện đầy đủ và để lây lan dịch COVID-19 trong cộng đồng sẽ bị xử phạt theo đúng quy định.

Hoài Thương

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60a25875f8ec6e4ed8299683)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY