Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tất tần tật về chuyện chăm sóc gia đình qua chiếc giỏ đi chợ “thần kỳ” của chị em

Nghe chuyện về chiếc “giỏ đi chợ” của năm 2020 mới thấy, có một điều không hề thay đổi, đó là chăm lo sức khỏe và tình thương dành cho cả nhà, tất cả gói trong chiếc giỏ thần kỳ ấy.

Chiếc giỏ đi chợ của mẹ, của bà, của chị em phụ nữ chúng ta đã và đang thay đổi rất nhiều theo thời gian. thế nhưng nghe chuyện về chiếc "giỏ đi chợ" của năm 2020 mới thấy có một điều không hề thay đổi, đó là sự chăm lo sức khỏe và tình thương dành cho cả nhà, tất cả gói trong chiếc giỏ

Chiếc giỏ đi chợ đong đầy tình yêu của mẹ

Nếu hỏi lứa 8x-9x bây giờ rằng ngày xưa, món đồ nào khiến bạn lúc nào cũng háo hức, chờ đợi, chắc chắn không ít người sẽ nghĩ ngay tới cái giỏ, cái làn mà mẹ xách

Và cũng chỉ đến lúc trở thành mẹ, trở thành người chăm chút cho

Tất tần tật về chuyện chăm sóc gia đình qua chiếc giỏ đi chợ “thần kỳ” của chị em - Ảnh 1.

Đi chợ chọn lựa thức ăn, thực đơn cho cả nhà là công việc vô cùng "cân não". thế nên, để quyết định thêm món gì vào trong giỏ, các

Đợt dịch vừa qua, công việc đi chợ, siêu thị, chọn thức ăn cho

Những "chiếc giỏ đi chợ kiểu mới" phát huy tác dụng

Cuộc sống hiện đại với guồng quay công việc đã chiếm lấy khá nhiều thời gian của những người vợ, người mẹ ngày nay. Thay cho chợ truyền thống thì siêu thị hoặc mua hàng trực tuyến đã xuất hiện như một lựa chọn cho các chị em.

Chị mỹ hằng (quận 8, tp.hcm) cho biết: "nhất là đợt dịch vừa qua, nhiều khu chợ truyền thống phải tạm ngừng hoạt động, giãn cách, mọi người hạn chế ra khỏi nhà thì việc đi chợ trực tuyến hay siêu thị đã quen thuộc hơn với "

Tất tần tật về chuyện chăm sóc gia đình qua chiếc giỏ đi chợ “thần kỳ” của chị em - Ảnh 2.

Sữa chua men sống Probi, hoặc các loại sữa chua là những món đồ không thể thiếu trong những xe đẩy mua hàng của chúng ta không nào.

Thế nhưng không vì cách mua sắm thay đổi mà công năng của "chiếc giỏ thần kì" thay đổi. Chiếc giỏ của mọi nhà vẫn đủ đầy những thực phẩm dinh dưỡng, trái cây, sữa, sữa chua… tăng cường sức khỏe, sức đề kháng cho cả nhà.

Các món ăn mẹ chọn không chỉ là để ăn ngon mà còn là ăn hợp lý, đầy đủ dinh dưỡng giúp mọi người trong nhà được khỏe mạnh, gia tăng đề kháng đặc biệt là trong những giai đoạn giao mùa như hiện nay.

Những "trợ thủ" chăm sóc gia đình trong chiếc giỏ thần kỳ của mẹ

Khảo sát nhanh hội

Chị Thu Huyền (Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ: "Trước đây thường xuyên đi chợ, siêu thị hơn thì mình chọn trái cây tươi, nhưng giai đoạn này phần vì bận hơn, phần vì hạn chế ra ngoài nếu không quá cần thiết mình chọn thêm các loại nước ép, như hộp Vfresh cam này thì cũng đã tương đương 2,6kg cam tươi để cả nhà bổ sung Vitamin C…"

Tất tần tật về chuyện chăm sóc gia đình qua chiếc giỏ đi chợ “thần kỳ” của chị em - Ảnh 3.

Các loại nước ép trái cây, không bổ sung đường giúp giúp tăng cường sức đề kháng, tiện dụng là sự lựa chọn mới của các

Đối với những mẹ bỉm sữa, những nàng dâu đảm thì các loại sữa chua, sữa chua có bổ sung men sống probiotic đúng là giải pháp "nhỏ mà có võ".

Các sản phẩm này đặc biệt giúp cung cấp lợi khuẩn hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường khả năng để kháng của cơ thể. Vì vậy mà thời gian gần đây, khi nhiều dịch bệnh xuất hiện, các "trợ thủ" này xuất hiện đều đặn hơn trong chiếc giỏ của mẹ.

Tuy chưa lập gia đình, nhưng chị Ngọc Trâm (TP.HCM) đang sống chung cùng bố mẹ, giai đoạn này, Trâm ưu tiên chọn mua các sản phẩm dinh dưỡng để bố mẹ thêm khỏe mạnh, đề kháng tốt hơn.

"mình chọn sữa tươi tiệt trùng chứa tổ yến của vinamilk, vì ngoài bổ sung sữa tươi như trước đây, thì sản phẩm này còn có tổ yến nên rất bổ dưỡng cho bố mẹ và cả gia đình. mình nghĩ chọn mua những món ăn uống tốt là món quà tặng quý nhất để " – trâm cho biết.

Tất tần tật về chuyện chăm sóc gia đình qua chiếc giỏ đi chợ “thần kỳ” của chị em - Ảnh 4.

Ngoài sự đa dạng của các sản phẩm dinh dưỡng thì cách thức mua sắm cũng đang hỗ trợ cho các

Trâm chia sẻ: "trước hay ngại đi siêu thị, giờ chỉ cần vào app "

Tất tần tật về chuyện chăm sóc gia đình qua chiếc giỏ đi chợ “thần kỳ” của chị em - Ảnh 5.

Có thể thấy trên ứng dụng, sản phẩm có hình ảnh cụ thể, thành phần, hạn sử dụng, giá thành, ... có thể kiểm tra tất tần tật, với nhiều hình thức thanh toán tiện lợi

Qua những câu chuyện mà chúng ta tưởng rất vụn vặt đời thường tạm gọi chung là "đi chợ", nhưng quả thật là công việc không hề nhỏ. có thể về hình thức những chiếc giỏ đi chợ không còn giống như trong ký ức xa xưa, nhưng tình yêu, sự quan tâm cho sức khỏe, cho bữa ăn hàng ngày của những người thương trong

Tất tần tật về chuyện chăm sóc gia đình qua chiếc giỏ đi chợ “thần kỳ” của chị em - Ảnh 6.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tat-tan-tat-ve-chuyen-cham-soc-gia-dinh-qua-chiec-gio-di-cho-than-ky-cua-chi-em-20201109124016532.chn)

Tin cùng nội dung

  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Bốc hỏa là một trong những triệu chứng phổ biến và ảnh hưởng thường xuyên nhất đến người phụ nữ khi trải qua thời kỳ mãn kinh.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.