Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Tây Ban Nha điều chỉnh số Tu vong do COVID-19 giảm gần 2000 người

Chính phủ Tây Ban Nha vừa điều chỉnh giảm số Tu vong vì COVID-19 xuống gần 2.000 người, đưa tổng số người Tu vong do COVID-19 đến thời điểm này được ghi nhận là 26.834.

Điều phối viên các trường hợp khẩn cấp  của Bộ y tế Tây Ban Nha , ông Fernando Simon cho biết, hệ thống thu thập dữ liệu mới của nước này đã  xác định lại một số  trường hợp Tu vong được tính hai lần và loại trừ các trường hợp Tu vong do nghi dương tính với virus SARS-CoV-2 nhưng sau đó những người này được xác định không nhiễm  bệnh COVID-19.

"Con số 1.900 trường hợp là rất nhiều," ông Simon nói thêm. "Chúng tôi đang cố gắng kiểm tra xem dữ liệu này có đúng không, nhưng đây là những số liệu mà chúng tôi có ở  thời điểm này."

Ngoài ra, Bộ y tế Tây Ban Nha cho biết,  sau khi  tập hợp dữ liệu từ các cơ quan y tế khu vực, họ đã  sửa đổi số lượng ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 ở nước này,  từ mức 235.772 người  được công bố vào ngày 24/5 giờ chỉ còn 235.400 người.


Tây Ban Nha điều chỉnh số Tu vong do COVID-19 giảm gần 2000 người

Điều phối của Bộ Y tế cho biết:  "Chúng tôi hài lòng về chất lượng thông tin  ngày càng tăng, điều này  cho phép chúng tôi đưa ra quyết định đúng đắn”.

Lý do mà ông Simon giải thích cho sự nhầm lẫn số liệu là: "Đây  là điều thường xảy ra trong mọi dịch bệnh, khi dịch bệnh bùng phát quá nhanh, chúng tôi phải sửa các số liệu trong một số trường hợp nhất định, trong đó có cả việc phải sửa theo chiều giảm xuống".

Theo hệ thống dữ liệu  mới cắt giảm số người ch*t do COVID-19 ở Tây Ban Nha  xuống 1.918 người, nhưng quốc gia này  vẫn là một trong những đất nước bị ảnh hưởng nặng nhất bởi dịch bệnh. Số ca Tu vong vì COVID-19 ở Tây Ban Nha vẫn xếp  thứ 5 thế giới, sau Mỹ, Anh, Italia  và Pháp. Trong thời gian tới,  nhiều khả năng Tây Ban Nha  sẽ bị Brazil vượt qua bởi quốc gia Nam Mỹ này  đang là tâm điểm của đại dịch còn dịch trong khi Tây Ban Nha tình hình dịch bệnh đang trên đà giảm mạnh.

Thông báo được đưa ra đúng vào thời điểm Tây Ban Nha  bắt đầu nới lỏng dần các hạn chế. Ngày 25/5, Thành phố Madrid và Barcelona – là các khu vực kiểm soát nghiêm ngặt nhất, cũng bắt đầu được gỡ bỏ phong tỏa,  lần đầu tiên người dân có thể tới các công viên, quán cà phê được mở cửa trở lại sau 2 tháng phong tỏa.

Với cái nóng mùa hè, các bãi biển dọc theo bờ biển phía bắc của Tây Ban Nha cũng như một số khu vực ở phía nam, bao gồm Quần đảo Canary và Balearics, hiện đang mở cửa để người dân tới nghỉ ngơi, bơi lội. Cụ thể,  Tây Ban Nha áp dụng lệnh giới hạn về thời gian ở trên các bãi biển đối với du khách. Để tránh du khách tập trung đông đúc và gia tăng nguy cơ bùng phát dịch COVID-19 trở lại, mọi người chỉ được phép ở lại bờ biển không quá 4 tiếng đồng hồ.  Tây Ban Nha sẽ thực hiện nhiều biện pháp nhằm kéo khách du lịch tới với nước này bởi đây là ngành kinh tế chủ lực đem lại nhiều công ăn việc làm cho người dân.

Trong ngày 25/5, Tây Ban Nha chỉ ghi nhận thêm 50 bệnh nhân thiệt mạng vì COVID-19, sự sụt giảm rõ rệt so với những tuần trước đó. Đây đã là ngày thứ 9 liên tiếp số ca Tu vong vì COVID-19 tại nước này ít hơn cột mốc 100 người, so với mức cao nhất Tây Ban Nha từng ghi nhận là 950 người Tu vong vào đầu tháng 4. Ngoài ra, Tây Ban Nha cũng chỉ có thêm 132 ca mắc mới.

Hải Yến

(Theo RTE)

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5ecc91ebf8ec6ed3d328bc72)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY