Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Tay đau nhức, chưa co nắm được sau tai biến phải làm thế nào Mangyte?

Mẹ em bị tai biến, liệt nửa người thân trái. Tay cũng chưa co và nắm lại được. Mấy ngày nay mẹ em nói bị nhức ở tay, BS có cách nào để mẹ em hết đau không ạ?

Chào bác sĩ,

Mẹ em bị tai biến, liệt nửa người thân trái đến nay đã được 2 tháng. Giờ mẹ em có thể đi lại nhưng chân không co được, chỉ có thể lết đi thôi. Tay cũng chưa co và nắm lại được. Mấy ngày nay mẹ em nói bị nhức ở tay, BS có cách nào để mẹ em hết đau không ạ? Em nghe nói bệnh này hay tái phát.Khi xuất viện, BS có kê cho mẹ em Thu*c bổ khí thông huyết BVP trong 20 ngày. BS cho em hỏi Thu*c này có tốt không? Mẹ em có thể dùng Thu*c này thường xuyên được không BS? Có loại Thu*c nào tốt hơn hay có cách nào phòng ngừa bệnh tốt hơn không ạ? Mong BS tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn ạ!

(Ngoc Trang - ngoctrang…@gmail.com)

Ảnh minh họa

Chào em,

Tình trạng của mẹ em là di chứng sau tai biến, thời gian hồiphục khá lâu, có thể từ vài tháng đến vài năm, tùy theo nguyên nhân và mức độtổn thương. Nhiều trường hợp vẫn phục hồi không hoàn toàn sau một thời gian dài.Riêng triệu chứng nhức ở tay có thể do co rút cơ, em nên đưa mẹ đi tái khám, emnhé.

Thu*c bổ thông khí huyết có thể dùng lâu dài với liều nhưbác sĩ chỉ định. Ngoài ra, mẹ em cần được khám xem nguyên nhân gì gây ra để điều trị phòng ngừa tái phát, có thể rất nguy hiểm. Do vậy, mẹem cần được tái khám đều đặn tại bác sĩ chuyên khoa Nội thần kinh, ngoài ra cầntập vật lý trị liệu để cải thiện phần nào các di chứng.

Chúc mẹ em sớm hồi phục.

Thân mến,

BS Bùi Diễm Khuê

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/tay-dau-nhuc-chua-co-nam-duoc-sau-tai-bien-phai-lam-the-nao-alobacsi-n171322.html)

Tin cùng nội dung

  • TBMMN (hay gọi là đột quị) là một bệnh xảy ra khi việc cung cấp máu lên một phần bộ não bị đột ngột ngừng trệ, có thể gây đột tử hoặc liệt nửa người, thất ngôn, rối loạn tâm thần.
  • Đột tử là ch*t đột ngột, gặp không chỉ ở người cao tuổi mà ngay cả ở người tuổi chưa cao và phần lớn là những người có bệnh tim mạch, cao huyết áp, xơ vữa động mạch, rối loạn chức năng thần kinh vận động não.
  • Bố tôi bị tai biến đang được điều trị tại bệnh viện, hiện chuẩn bị được về nhà để phục hồi chức năng. Vậy xin bác sĩ tư vấn chế độ ăn như thế nào cho phù hợp.
  • Khi bị ngạt mũi rất ít người nghĩ tới chuyện đi khám bệnh ngay mà thường mua Thuốc về nhỏ hoặc xịt mũi.
  • Chính vì nghĩ rằng Thuốc nhỏ mũi chỉ cho tác dụng tại chỗ, không hấp thu vào máu đã có không ít người lạm dụng dẫn đến tai biến do Thuốc.
  • Hồi nhỏ tôi bị sinh hút nên ảnh hưởng đến một phần não làm cho một tay và một chân tôi yếu đi. Hiện tôi vẫn đi làm và trí lực vẫn bình thường.
  • Người bị tăng huyết áp nhẹ: có số đo huyết áp tối đa từ 140 - 159mmHg và/hoặc số đo của huyết áp tối thiểu từ 90-99mmHg
  • Một nghiên cứu của trường đại học tại London Kings College London khẳng định, những dấu ấn tiêu cực vẫn ảnh hưởng đến tinh thần và thể xác của trẻ bị ăn hiếp ở trường vào 40 năm sau.
  • Chào Mangyte! Bố em bị tai biến và được chỉ định tập vật lý trị liệu. Mangyte có thể tư vấn giúp em nên đưa bố em đi tập ở đâu là tốt nhất tại Bình Dương được không ạ? Em xin chân thành cảm ơn. (Đỗ Thị Linh - dolinh...@yahoo.com.vn)
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY