Thủ thuật y học trong chẩn đoán và điều trị hôm nay

Cắt bao quy đầu, Cắt bỏ đại tràng, Cắt bỏ nội mạc tử cung, Cắt bỏ tử cung, Cắt đốt bỏ tín hiệu điện tim (RF), Cắt túi mật, Cấy ghép răng giả và xương nha khoa, Cấy ghép tái tạo vú

Tẩy lông bằng Laser

Các vị trí điều trị phổ biến bao gồm chân, nách, môi trên, cằm và đường bikini, Tuy nhiên, nó có thể điều trị lông không mong muốn gần khu vực bất kỳ

Định nghĩa

Tẩy lông bằng laser là một thủ thuật y tế có sử dụng laser - cường độ cao, tia rung động của ánh sáng - để loại bỏ lông không mong muốn. Khi tẩy lông bằng laser, một chùm tia laser truyền qua da đến nang lông. Sức nóng của laser làm thiệt hại nang lông, ức chế sự phát triển của lông.

Tẩy lông bằng laser có hiệu quả nhất đối với những người có làn da sáng và tóc đen. Mặc dù tẩy lông bằng laser có hiệu quả làm chậm sự tăng trưởng của lông, nó không đảm bảo loại bỏ lông vĩnh viễn. Thường mất vài lần điều trị tẩy lông bằng laser để đủ thời gian ức chế nang lông. Phương pháp điều trị này định kỳ có thể cần thiết.

Tại sao nó được thực hiện

Tẩy lông bằng Laser được sử dụng để loại bỏ lông không mong muốn. Các vị trí điều trị phổ biến bao gồm chân, nách, môi trên, cằm và đường bikini. Tuy nhiên, nó có thể điều trị lông không mong muốn gần khu vực bất kỳ.

Màu tóc và loại da ảnh hưởng đến sự thành công của tẩy lông bằng laser. Ví dụ, loại bỏ lông bằng laser có hiệu quả nhất đối với những người có làn da sáng và tóc đen vì các tia laser nhắm vào các sắc tố (melanin) trong lông. Những người có làn da sẫm màu cũng có thể cố gắng loại bỏ lông bằng laser, các chùm tia laser cũng có thể ảnh hưởng đến các melanin trong da. Tẩy lông bằng laser thường không có hiệu quả cho người có mầu tóc trắng, tóc vàng hoặc xám - mặc dù lựa chọn điều trị nhẹ tiếp tục được điều tra.

Rủi ro

Tẩy lông bằng Laser không đảm bảo loại bỏ lông vĩnh viễn. Một số lông có thể đề kháng với điều trị bằng laser hoặc có thể tăng trưởng trở lại sau điều trị - mặc dù sự tăng trưởng lông mới có thể được nhỏ hơn và nhạt màu.

Các tác dụng phụ thường gặp nhất của tẩy lông bằng laser bao gồm:

Kích ứng da. Kích thích tạm thời sau khi tẩy lông bằng laser.

Những thay đổi sắc tố. Vùng tẩy lông bằng Laser có thể bị thâm hay sáng vùng da bị ảnh hưởng, thường là tạm thời. Làm sáng da chủ yếu ảnh hưởng đến những người có làn da sẫm màu, đặc biệt là nếu laser được sử dụng không chính xác nơi cần.

Hiếm khi tẩy lông bằng laser có thể gây phồng rộp, sẹo hoặc các thay đổi khác trong kết cấu da.

Chuẩn bị

Nếu quan tâm trong việc loại bỏ lông bằng laser, chọn bác sĩ có chứng nhận về một da liễu hoặc phẫu thuật thẩm mỹ và có kinh nghiệm tẩy lông bằng laser. Nếu trợ lý của bác sĩ hoặc y tá có giấy phép sẽ làm các thủ tục, đảm bảo các bác sĩ giám sát và có sẵn trong thời gian điều trị. Hãy thận trọng về các spa, thẩm mỹ viện hoặc các cơ sở khác cho phép nhân viên phi y tế để làm sạch lông laser.

Trước khi tẩy lông bằng laser, một lịch trình tham khảo ý kiến bác sĩ.

Xem lại lịch sử y tế, bao gồm cả việc sử dụng Thu*c.

Thảo luận về rủi ro, lợi ích và nguyện vọng, bao gồm những gì có thể và không thể làm.

Phác thảo một kế hoạch điều trị và chi phí liên quan.

Chụp ảnh sẽ được sử dụng trước và sau khi đánh giá và đánh giá dài hạn.

Các bác sĩ cũng sẽ cung cấp lời khuyên cụ thể để chuẩn bị cho tẩy lông bằng laser. Ví dụ:

Tránh xa ánh mặt trời. Làm tăng nguy cơ tác dụng phụ, chẳng hạn như phồng rộp và sự đổi màu. Nếu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc các sản phẩm thuộc da - chờ đợi cho đến khi mờ tan hoàn toàn trước khi tẩy lông bằng laser.

Tránh nhổ lông, tẩy lông và điện phân. Các phương pháp tẩy lông có thể làm hại các nang lông và gây trở ngại cho việc loại bỏ lông bằng laser. Cạo là OK, tuy nhiên, giữ gìn thân tóc và nang lông. Trong thực tế, thậm chí cạo có thể được khuyến khích. Một số nghiên cứu cho thấy rằng trước khi tẩy lông bằng laser, cạo cải thiện kết quả.

Những gì có thể mong đợi

Trước khi tẩy lông laser, sẽ được trang bị kính bảo hộ đặc biệt để bảo vệ đôi mắt từ tia laser. Các bác sĩ có thể áp dụng một Thu*c gây tê tại chỗ cho da để giảm thiểu bất kỳ sự khó chịu trong quá trình điều trị. Không áp dụng gây tê cục, trừ khi bác sĩ cung cấp các hướng dẫn cụ thể cho các ứng dụng an toàn.

Trong suốt quá trình

Các bác sĩ sẽ nhấn một dụng cụ cầm tay laser đến làn da. Tùy thuộc vào loại laser, thiết bị làm mát trên đỉnh của các dụng cụ hoặc gel mát có thể được sử dụng để bảo vệ làn da.

Khi bác sĩ kích hoạt laser, chùm tia laser sẽ xuyên qua da đến các túi nhỏ (nang), nơi có nguồn gốc tăng trưởng lông. Sức nóng dữ dội từ các chùm tia laser gây thiệt hại các nang lông, ức chế sự phát triển của lông. Có thể cảm thấy một cảm giác châm chích.

Điều trị một khu vực nhỏ, chẳng hạn như môi trên, có thể chỉ mất một vài phút. Điều trị một khu vực lớn, chẳng hạn như lưng, có thể mất vài giờ.

Sau khi các thủ tục

Có thể nhận thấy tấy đỏ và sưng trong vài giờ đầu tiên sau khi tẩy lông bằng laser. Cảm giác đau nhói có thể kéo dài trong một hoặc hai ngày.

Trong khi đang chữa bệnh từ việc loại bỏ lông bằng laser, rửa da nhẹ nhàng với xà phòng và nước. Tránh chà mạnh da bị ảnh hưởng. Quan trọng tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời - cả ánh sáng mặt trời tự nhiên - ít nhất là một tuần sau khi điều trị. Sau giai đoạn này, hãy sử dụng kem chống nắng bất cứ khi nào ở trong ánh sáng mặt trời.

Kết quả

Kết quả của tẩy lông bằng laser khác nhau rất nhiều từ người này sang người khác. Nhiều phương pháp điều trị có thể kéo dài thời gian rụng lông, nhưng lông mọc lại vẫn còn có thể. Để có kết quả tốt nhất, có thể cần 4 - 6 lần điều trị cách nhau một số tuần. Phương pháp điều trị bảo trì định kỳ bổ sung - có lẽ một lần mỗi sáu đến 12 tháng - có thể cần thiết.

Nguồn: Internet.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-tay-long-bang-laser-46728.html)

Chủ đề liên quan:

tẩy lông tẩy lông bằng laser

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY