Thủ thuật y học trong chẩn đoán và điều trị hôm nay

Cắt bao quy đầu, Cắt bỏ đại tràng, Cắt bỏ nội mạc tử cung, Cắt bỏ tử cung, Cắt đốt bỏ tín hiệu điện tim (RF), Cắt túi mật, Cấy ghép răng giả và xương nha khoa, Cấy ghép tái tạo vú

Điều trị tâm lý trị liệu gia đình

Có thể yêu cầu bác sĩ chăm sóc chính giới thiệu đến bác sĩ chuyên khoa. Các thành viên trong gia đình hoặc bạn bè có thể đưa ra các khuyến nghị dựa trên kinh nghiệm của họ.

Định nghĩa

Gia đình trị liệu là một loại tư vấn tâm lý (tâm lý trị liệu) được thực hiện để giúp các thành viên trong cải thiện giao tiếp và giải quyết xung đột. Trị liệu thường được cung cấp bởi một nhà tâm lý học lao động xã hội lâm sàng hoặc bác sĩ chuyên khoa. Các trị liệu này có trình độ đại học hoặc sau đại học và có thể được giấy chứng nhận.

Điều trị gia đình thường ngắn hạn. Nó có thể bao gồm tất cả các thành viên trong gia đình hoặc chỉ những người có thể tham gia. Kế hoạch điều trị cụ thể sẽ phụ thuộc vào hoàn cảnh gia đình. Các buổi trị liệu gia đình có thể dạy cho những kỹ năng để làm sâu sắc thêm quan hệ gia đình và thông qua được thời gian căng thẳng, ngay cả sau khi đang thực hiện các buổi trị liệu.

Tại sao nó được thực hiện

Gia đình có thể giúp cải thiện mối quan hệ rắc rối với vợ, chồng, con cái, hoặc các thành viên khác trong gia đình. Có thể giải quyết các vấn đề cụ thể như vấn đề hôn nhân hoặc tài chính, xung đột giữa cha mẹ và trẻ em, hoặc các tác động của lạm dụng chất hoặc bệnh tâm thần trên toàn bộ gia đình.

Gia đình có thể theo đuổi liệu pháp trị liệu gia đình cùng với các loại sức khỏe tâm thần, đặc biệt là nếu một trong đó có một căn bệnh tâm thần hoặc nghiện cũng đòi hỏi phải cá nhân hoặc phục hồi chức năng. Ví dụ, liệu pháp gia đình có thể giúp các thành viên trong gia đình đối phó nếu một người thân có bệnh tâm thần phân liệt, nhưng người có bệnh tâm thần phân liệt nên tiếp tục với kế hoạch cá nhân của mình, có thể bao gồm Thu*c men, tư vấn hoặc khác.

Trong trường hợp nghiện, gia đình có thể tham gia trị liệu gia đình trong khi người nghiện tham gia điều trị dân cư. Đôi khi các gia đình có thể tham gia trị liệu gia đình ngay cả khi người nghiện không tìm cách điều trị cho riêng mình.
Gia đình trị liệu có thể có ích trong bất kỳ hoàn cảnh gia đình gây ra căng thẳng, đau buồn, tức giận hoặc xung đột. Nó có thể giúp và các thành viên gia đình hiểu nhau tốt hơn và mang lại cho gần nhau hơn.

Chuẩn bị

Chuẩn bị cần thiết cho trị liệu là để tìm một nhà tâm lý học hoặc một loại trị liệu. Có thể yêu cầu bác sĩ chăm sóc chính giới thiệu đến bác sĩ chuyên khoa. Các thành viên trong hoặc bạn bè có thể đưa ra các khuyến nghị dựa trên kinh nghiệm của họ.

Trước khi lập lịch trình các buổi gặp với nhà trị liệu, xem xét liệu các chuyên gia sẽ phù hợp cho gia đình.

Những gì có thể mong đợi

Gia đình trị liệu thường một số thành viên trong gia đình lại với nhau cho các buổi trị liệu. Tuy nhiên, thành viên trong gia đình cũng có thể gặp một bác sĩ chuyên khoa. Phiên thường mất khoảng 50 phút đến một giờ. Gia đình trị liệu thường ngắn hạn - thường ít hơn sáu tháng. Tuy nhiên, thường xuyên đáp ứng và số lượng các buổi cần sẽ phụ thuộc vào tình hình cụ thể của gia đình và khuyến cáo của bác sĩ chuyên khoa.

Trong thời gian trị liệu gia đình, sẽ kiểm tra khả năng của để giải quyết vấn đề và bày tỏ suy nghĩ và cảm xúc. Có thể khám phá vai trò gia đình, quy tắc và các mẫu hành vi để xác định các vấn đề xung đột cũng như cách làm việc thông qua những vấn đề này. Gia đình trị liệu có thể giúp xác định thế mạnh của gia đình, chẳng hạn như chăm sóc cho nhau, và điểm yếu, chẳng hạn như khó khăn xác nhận cho nhau.

Ví dụ, nói rằng con trưởng thành có trầm cảm. Gia đình không hiểu trầm cảm của mình hoặc làm thế nào tốt nhất để cung cấp hỗ trợ. Mặc dù đang lo lắng về sức khỏe của con, cuộc trò chuyện với con hoặc các thành viên khác trong biến thành một lập luận, lại cảm thấy thất vọng và giận dữ. Truyền thông giảm đi, quyết định dừng lại, và rạn nứt phát triển rộng lớn hơn.

Trong tình hình như vậy, trị liệu có thể giúp xác định những thách thức cụ thể và xử lý chúng như thế nào. Được hướng dẫn bởi bác sĩ trị liệu, sẽ tìm hiểu cách thức mới để tương tác và vượt qua các mô hình không lành mạnh liên quan đến nhau. Có thể thiết lập mục tiêu cá nhân và và làm việc trên cách đó để đạt được chúng. Cuối cùng, có thể được trang bị tốt hơn để đối phó với trầm cảm của mình, và toàn bộ có thể đạt được một cảm giác của sự hiểu biết và liên kết với nhau.

Kết quả

Liệu pháp trị liệu gia đình không tự động giải quyết mâu thuẫn gia đình hoặc một tình huống khó chịu biến mất. Nhưng nó có thể giúp các thành viên gia đình hiểu nhau tốt hơn, và có thể cung cấp với các kỹ năng để đối phó với tình huống khó khăn một cách hiệu quả hơn.

Nguồn: Internet.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-dieu-tri-tam-ly-tri-lieu-gia-dinh-46722.html)

Tin cùng nội dung

  • Phần lớn những tác dụng phụ liên quan đến việc ăn uống do điều trị ung thư sẽ biến mất sau khi kết thúc quá trình điều trị. Vài lời khuyên cho một chế độ ăn uống tốt sau trị liệu ung thư.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY