Kinh tế xã hội hôm nay

Tây Nguyên và Nam Bộ mưa lớn, đề phòng dông, lốc

SKĐS -Theo Dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên trong ngày và đêm nay (8/8) ở Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to (lượng mưa phổ biến 40-80mm/24h); riêng các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Bình Phước, Đồng Nai có mưa rất to (lượng mưa 80-150mm/24h, có nơi trên 200mm/24h).

Cảnh báo, mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to tập trung vào chiều và đêm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với áp thấp nhiệt đới trên khu vực Bắc Biển Đông nâng trục lên phía Bắc kết hợp hội tụ gió trên cao nên chiều tối và đêm nay (8/8) ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, riêng Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng có mưa to đến rất to (lượng mưa từ 40-80mm/24h, có nơi trên 100mm/24h). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Tây Nguyên và Nam Bộ mưa lớn, cảnh báo dông, lốc

Dự báo chi tiết các vùng trong ngày và đêm 8/8 như sau:

Cứu hộ khẩn cấp cư dân bị chia cắt bởi nước lũ ở Đắk Lắk

Theo Thượng tá Nguyễn Công Tuấn, Phó tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng Đắk Lắk, những người không chấp nhận cứu hộ, cư trú tại xã Ia Rve. Đến 20 giờ ngày 8/8, 3 cha con vẫn ở trên bãi chăn thả, bị cô lập bởi nước lũ cùng đàn trâu bò của gia đình, để trâu bò bị lũ cuốn trôi.

Trước đó, trong buổi sáng, lực lượng chức năng huyện Buôn Đôn cũng đã phải cứu hộ khẩn cấp đối với một số người dân ở khu vực Thác Bảy Nhánh thuộc xã Ea Huar (Ea Hoa). Khu vực này bị ngập đột ngột vì lũ từ Các suối trong khu vực đổ dồn về cùng với thủy điện Sêrêpốk xả lũ với lưu lượng 149 m3/s.

Việc cứu hộ hộ còn được tiến hành ngay ở thành phố Buôn Ma Thuột, khi một con hẻm của đường Nguyễn Văn Cừ, phường Tân Lập bị ngập sâu. Lực lượng chức năng đã phải dùng thuyền và phao để đưa người dân ra nơi an toàn.

Trong trận mưa lần này Buôn Ma Thuột xuất hiện nhiều điểm ngập lụt rất nguy hiểm, cùng với các thông tin báo chí, người dân Đắk Lắk còn chia sẻ cùng nhau các tình huống ngập lụt trên Quốc lộ 27 qua huyện Cư Kuin; cảnh trường học, trạm y tế, bệnh viện, nhà thờ "thất thủ" vì nước lũ; chia sẻ những hình ảnh cảm động, khi các lực lượng chức năng không ngại khó khăn nguy hiểm, cứu hộ nhân dân.

Nguyễn Mi

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/tay-nguyen-va-nam-bo-mua-lon-de-phong-dong-loc-n161667.html)

Chủ đề liên quan:

mưa lớn nam bộ tây nguyên thời tiết

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY