Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Té do vấp sợi dây, nam sinh bị nhiễm trùng huyết toàn thân

Vô tình vấp sợi dây và té ngã, một nam sinh 14 tuổi đang khỏe mạnh bỗng nguy kịch khi đối diện triệu chứng sốc và nhiễm trùng huyết toàn thân; gan, thận và đặc biệt màng tim có nguy cơ bị tấn công…
Chỉ vấp té do sợi dây, nam sinh nhiễm trùng toàn thân. Ảnh do BVCC

Ù TAI, ĐIẾC ĐỘT NGỘT phải nghỉ việc nằm nhà - anh Hùng cải thiện bằng cách nào? XEM NGAY!Tin tài trợ

Ngày 27/11, bệnh viện nhi đồng thành phố cho biết, đơn vị này đang cứu chữa cho nam sinh (14 tuổi, quê kiên giang) trong tình trạng nguy kịch do nhiễm trùng.

Theo đó, 10 ngày trước, nam sinh này đi làm phụ gia đình trên chiếc xà lan vùng sông nước kiên giang, vô tình vấp sợi dây, té, trật chân phải. đến chiều, em sốt cao và được gia đình đưa đến khám bác sĩ phòng mạch tư. bác sĩ chẩn đoán chấn thương phần mềm nên cho Thu*c về uống.

3 ngày sau, vùng mắt cá phải của bệnh nhân sưng to, sốt. Người nhà tiếp tục cho đi khám bác sĩ tư và được truyền dịch kèm Thu*c hạ sốt.

Sau đó, thấy không hết sốt, không tự ngồi dậy được nên người nhà đưa em lên Bệnh viện tỉnh An Giang. Lúc này em bắt đầu nói sảng, không co giật. Tuy nhiên sau đó, người bệnh suy hô hấp, được bệnh viện đặt ống thở, cho thở máy, kháng sinh, Thu*c vận mạch và chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng Thành Phố.

Theo các bác sĩ bệnh viện nhi đồng thành phố, chỉ từ vết thương nhỏ xâm nhập từ khớp gối, giờ đây nam sinh cơ địa béo phì này nguy kịch khi đối diện triệu chứng sốc và nhiễm trùng huyết toàn thân, sưng khớp tiến triển. dịch khớp gối đầy mủ và máu vừa được chọc hút và đem đi xét nghiệm, hi vọng sẽ ra một chủng vi khuẩn đặc hiệu và phổ kháng sinh phù hợp để các y bác sĩ điều trị đúng hướng và kịp thời.

Mùa mưa lũ vừa qua, đặc biệt lưu ý cư dân miền trung và vùng quê sông nước cần nâng cao các biện pháp phòng bệnh whitmore và nhiễm trùng các loại chủ yếu là luôn bảo đảm vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, sử dụng bảo hộ lao động khi làm việc có tiếp xúc với đất, bùn, nước bị nhiễm khuẩn hoặc trong môi trường không bảo đảm vệ sinh, vệ sinh diệt khuẩn vết rách da, trầy xước hoặc bỏng bị nhiễm bẩn và thực hiện ăn chín uống chín… - các chuyên gia y tế khuyến cáo.

diễn tiến nặng không kém bệnh whitmore (vi khuẩn ăn thịt người) gây ra, các dòng vi khuẩn tụ cầu dễ dàng được tìm thấy ngoài môi trường trong đất, nước bẩn, đồng ruộng và các vùng nước tù đọng, lây lan sang người và động vật qua tiếp xúc trực tiếp, xâm nhập có thể chỉ từ một vết thương ngoài da rất nhỏ, từ đó dễ biến chứng viêm mô tế bào, nhiễm trùng da, khớp, tim và nhiễm trùng huyết toàn thân nặng nề...

Việt Nam thêm 8 ca mắc mới COVID-19, có bé 1 tuổi

Tối 27/11, Bộ Y tế cho biết có 8 ca mắc mới COVID-19 nhập cảnh, được cách ly ngay tại Khánh Hòa, TP.HCM và Nam Định.

Đậu phụ 'độc' với những người này, đừng ăn nếu không muốn 'rước họa vào thân'

Đậu phụ là thực phẩm được đánh giá là 'lành', dễ ăn với nhiều người. Thế nhưng trên thực tế, có những 'đại kỵ' khi ăn đậu phụ mà không phải ai cũng biết.


Uyên Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/te-do-vap-soi-day-nam-sinh-bi-nhiem-trung-huyet-toan-than-1756219.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Xin chào Mangyte, Mong Mangyte tư vấn cho tôi biết có địa điểm nào tại TPHCM làm xét nghiệm HIV cho người đồng tính không? Tôi rất mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Bạn đọc xin giấu tên)
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, BV Tai mũi họng TPHCM có khám cho trẻ em không? Tôi có thể tìm hiểu các chuyên khoa của BV này không? Xin cảm ơn và mong chờ các thông tin hữu ích từ Mangyte.
  • Chào Mangyte, tôi muốn làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống. Vì nhiều lí do tế nhị nên tôi có thể gửi mẫu máu khô đến cơ sở xét nghiệm được không? Nhờ Mangyte cho tôi một số địa chỉ xét nghiệm AND tại TPHCM cũng như giá cả tiến hành xét nghiệm này như thế nào? Xin cảm ơn Mangyte. (Đình Kiên – Long An),
  • Mangyte ơi, cho em hỏi ở TPHCM em nên đưa con em đi tiêm chủng ở đâu, thời gian nào có thể đi tiêm được ạ? Công việc của em rất bận nên muốn biết lịch để còn sắp xếp đưa cháu đi tiêm. Mangyte giúp em nhé, em cảm ơn!
  • Xin chào các bác sĩ Mangyte, Em ở phà Vàm Cống tỉnh Đồng Tháp. Em xin được tư vấn của bác sĩ như sau: Mẹ em bị áp huyết cao, bị đau nửa đầu, đi khám uống Thu*c đã hết nhưng bây giờ lại đau nhức tay chân, lúc nào cũng nóng rát, nhức mỏi như có kiến cắn ở chân, có lúc lại sưng tấy đỏ cả chân lên, đi đứng rất khó khăn, nhất là khi ngồi xuống đứng lên.
  • Thời gian gần đây em rất hay bị tê bì lòng bàn tay. Khi em cố gắng nắm chặt bàn tay lại thấy rất đau và nhức, và dù đã cố gắng nhưng em cũng không thể nắm chặt tay lại được. Những lúc như thế em không thể làm việc gì nặng. Em đi khám thì BS chẩn đoán em bị hội chứng ống cổ tay, cho em đeo nẹp. Em nghe nói ở TPHCM có phẫu thuật nội soi điều trị bệnh này, vậy em nên đến bệnh viện nào, đăng ký phẫu thuật luôn có được không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Khôi - Bình Thuận)
  • Chào Mangyte, Tôi ở quận Bình Thạnh, TPHCM muốn nhờ Mangyte tư vấn một số thông tin về dịch vụ khám bệnh tại nhà có uy tín. Mẹ tôi bị bệnh tiểu đường và mất ngủ thường xuyên không tiện đến BV khám vì sức khoẻ yếu. Mong Mangyte giúp đỡ, xin cảm tạ. (Chu Lệ Hà - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Niềm vui và nụ cười nở nhiều hơn trên môi những bệnh nhi ung thư của viện Nhi Trung ương khi được nhận quà Tết từ tay Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chiều ngày 6/2.
  • Là một nhân viên y tế, bạn có thể phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau. Sự lây nhiễm có thể xảy ra qua máu, không khí, dịch tiết từ miệng hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu truyền nhiễm. Hãy tự bảo vệ mình khỏi bị nhiễm trùng bằng cách làm theo các hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm tại nơi làm việc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY