Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Tết thiếu nhi đặc biệt của các bệnh nhi cách ly chống dịch COVID-19 trong Bệnh viện K Tân Triều

Mặc dù đang cách ly phòng chống dịch COVID-19 nhưng Ngày Quốc tế thiếu nhi lãnh đạo Bệnh viện K vẫn dành những sự quan tâm đến các bệnh nhi đang điều trị tại đây từ khi cách ly. Dịp này, Giám đốc Bệnh viện K đã gửi thư động viên con em các y bác sĩ và người lao động của bệnh viện...

Nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi- 1/6, đại diện lãnh đạo Khoa Nhi- ThS.BS Hoàng Thu Trang, Phó Trưởng Khoa đã thay mặt Bệnh viện K trao 20 suất quà ấm áp, động viên các bệnh nhi đang điều trị tại Khoa từ khi Bệnh viện K cách ly phòng chống dịch COVID-19 đến nay.


Tặng quà động viên các bệnh nhi đang điều trị tại Khoa Nội nhi Bệnh viện K cơ sở Tân Triều

Cùng ngày Quốc tế thiếu nhi, PGS.TS Lê Văn Quảng- Giám đốc Bệnh viện K đã gửi thư động viên đến các cháu là con của cán bộ y tế, người lao động Bệnh viện K.

Thư của Giám đốc Bệnh viện K cho biết, những ngày vừa qua, 03 cơ sở của Bệnh viện K tạm thời bị phong tỏa với hàng ngàn người bệnh, người nhà người bệnh, cán bộ y tế, người lao động, tạm dừng khám, chữa bệnh để phục vụ công tác phòng chống dịch.

Cũng là một người bố, PGS.TS Lê Văn Quảng bày tỏ thấu hiểu, hơn 25 ngày qua là khoảng thời gian khó khăn của các cô bé, cậu bé khi phải xa bố, mẹ trong khoảng thời gian dài ngày như vậy, “nhưng bác tin rằng trong trái tim các cháu luôn trào dâng cảm xúc tự hào xen lẫn trong nỗi nhớ nhung thường trực”- Giám đốc Bệnh viện K chia sẻ.


Tết thiếu nhi đặc biệt của các bệnh nhi cách ly chống dịch COVID-19 trong Bệnh viện K Tân Triều

Theo PGS.TS Lê Văn Quảng, nghề Y là nghề cao quý và các cháu là những đứa trẻ may mắn khi có bố, mẹ, đã, đang và sẽ tiếp tục cống hiến để thực hiện sứ mệnh thiêng liêng và cao cả của người Thầy Thu*c, đó là cứu người.

Đặc biệt, trong tâm dịch tại bệnh viện K những ngày qua, ngoài trách nhiệm của người Thầy Thu*c, bố, mẹ các cô bé, cậu bé đã trở thành những chiến sỹ áo trắng dũng cảm, với mệnh lệnh từ trái tim đã căng mình chống dịch; đồng thời là điểm tựa tinh thần, là nguồn động viên lớn lao đối với hàng ngàn người bệnh cùng người nhà đang cách ly tại bệnh viện…

Giám đốc Bệnh viện K cho biết, Ban Lãnh đạo bệnh viện và các đồng nghiệp rất xúc động khi nhận được những lá thư, tranh các cháu gửi đến. Chắc hẳn, các cháu đã thấy những hình ảnh dáng người quen thuộc của bố, mẹ trong trang phục bảo hộ không quản ngày đêm phụ trách từng công việc từ truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, khử khuẩn, chuẩn bị từng suất cơm cho người bệnh…


Thư của Giám đốc Bệnh viện K gửi con em các y bác sĩ và người lao động Bệnh viện K nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi

Ngày Tết Thiếu nhi – một ngày thật đặc biệt với những ký ức, khoảnh khắc đẹp của tuổi thơ, thật tiếc vì bố mẹ chưa thể về nhà nhưng bác tin rằng bố, mẹ và các cháu luôn có sợi dây liên kết tình cảm bền chặt để hướng về nhau: “Các con yêu, dù không ôm con trong vòng tay yêu thương, vỗ về nhưng bố mẹ luôn hướng về các con với tổ ấm nhỏ của gia đình mình, bố mẹ sẽ sớm trở về trong chiến thắng đại dịch để các con tự hào và khắc ghi”.

Từ tâm dịch, thay mặt Ban Lãnh đạo bệnh viện, PGS.TS Lê Văn Quảng gửi lời cảm ơn đến tất cả các con của của cán bộ y tế, người lao động Bệnh viện K và gia đình. Đồng thời, gửi đến các cháu chăm ngoan, học giỏi, là điểm tựa để bố, mẹ yên tâm công tác, góp phần nhỏ bé của mình để cùng chung tay phòng chống dịch bởi dù khó khăn đến đâu chỉ cần chúng ta đồng lòng chắc chắn sẽ vượt qua. 

Thái Bình

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60b64369f8ec6e02de0ebee3)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY