Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thạc sĩ bác sĩ Ngô Quang Hùng – Người thầy Thuốc với phương pháp cấy chỉ đột phá

Thạc sĩ bác sĩ Ngô Quang Hùng – giám đốc Viện Cấy Chỉ Hải Thượng Lãn Ông là cái tên nổi tiếng trong giới y khoa. Ông đã có đóng góp rất lớn cho nền y học nước nhà trong việc tìm ra hướng điều trị mới cho bệnh nhân mắc xương khớp, thoái hóa, thoát vị đó là phương pháp cấy chỉ Catgut vào huyệt đạo. Phương pháp cấy chỉ Catgut vào huyệt đạo của bác sĩ Ngô Quang Hùng được hiệp hôi y khoa Việt Nam ghi nhận, đánh giá cao đã và đang được áp dụng hiệu quả.

Cấy chỉ bước đột phá mới nâng tầm y khoa Việt

Theo tổ chức y tế thế giới (WHO) đánh giá thập niên 2011-2020 là thập niên xương khớp và xếp Việt Nam vào một trong những quốc gia có tỷ lệ dân số mắc bệnh xương khớp nhiều nhất trên thế giới. hiện có tới 30% bệnh nhân thoái hóa khớp gối nằm trong độ tuổi từ 35 tuổi, 60% người bệnh từ 65 tuổi trở lên và 85% là những người bệnh trên 80 tuổi. Đây chính là một thách thức lớn của nền y tế nước ta. Việc nghiên cứu tìm ra Catgut vào huyệt đạo của thác sĩ bác sĩ Ngô Quang Hùng là một bước đột phá của ngành y đã mở ra một hướng đi mới trong điều trị bệnh xương khớp thoái hóa, thoát vị.

Thạc sĩ bác sĩ Ngô Quang Hùng đang khám cho bệnh nhân tại chi nhánh Hà Nội

Để tìm hiểu rõ hơn về phương pháp cấy chỉ nhóm phóng viên chúng tôi đã tìm về khu đô thị Đô Nghĩa Hà Đông Hà Nội để được gặp trực tiếp thạc sĩ bác sĩ Ngô Quang Hùng – Giám đốc Viện cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông người đầu tiên nghiên cứu và ứng dụng thành công phương pháp cấy chỉ Catgut vào huyệt đạo.

Theo ghi nhận của chúng tôi sau khi hiệp hội y khoa việt nam ghi nhận, đánh giá cao hiệu quả phương pháp cấy chỉ Catgut vào huyệt đạo của thạc sĩ bác sĩ Ngô Quang Hùng thì số lượng bệnh nhân mắc xương khớp thoái hóa, thoát vị trên khắp cả nước không ngừng đổ về Viện cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông với mong muốn tiếp cận với phương pháp cấy chỉ của bác sĩ Hùng càng sớm càng tốt.

Hình ảnh Viện cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông - Chi nhánh Hà Nội

Cấy chỉ là phương pháp sử dụng một đoạn chỉ catgut đưa vào huyệt đạo bằng kim châm để tạo ra kích thích liên tục tại vị trí của huyệt đạo đó. Chỉ catgut thực chất là loại chỉ khâu dùng trong phẫu thuật ngoại khoa. Loại chỉ này được tạo ra từ protit có khả năng tự tiêu trong vòng 20 – 25 ngày kể từ khi được đưa vào cơ thể. Khi cấy chỉ catgut vào vị trí huyệt đạo sẽ tác động vào huyệt vị nhằm kích thích các chất nội sinh có tác dụng chống viêm, giảm đau, cân bằng quá trình tạo – hủy xương, giảm áp lực khu thoát vị, giải phóng chèn ép rễ thần kinh trong điều trị bệnh xương khớp,thoái hóa và thoát vị đĩa đệm

Thạc sĩ bác sĩ Ngô Quang Hùng đang cấy chỉ cho bệnh nhân

Thạc sĩ bác sĩ Ngô Quang Hùng – Giám đốc viện cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông cho biết: Theo số liệu của ngành Cơ xương khớp Việt Nam, ở nước ta cứ 100 người lớn từ 25 – 45 tuổi thì có 27 người bị đau lưng, 20 người bị đau vai, 8 người bị đau khớp và 3 người bị viêm khớp. Phương pháp cấy chỉ Catgut vào huyệt đạo của thạc sĩ bác sĩ Ngô Quang Hùng thực sự đã mở ra một cuộc cách mạng trong điều trị bệnh xương khớp, thoái hóa, thoát vị.

Hình ảnh Viện Cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông - Chi nhánh Bình Dương

Cháy mãi ngọn lửa nhiệt huyết với nghề y cả cuộc đời gắn bó với cây kim cấy chỉ

Với đam mê y học từ thuở ấu thơ lớn lên ông theo học ngành y học cổ truyền, tốt nghiệp Đại học y Hà Nội với tấm bằng thạc sĩ từ chối nhiều lời mời của các bệnh viện lớn tại Mehico, Nga, Pháp quyết tâm theo đuổi nền y học cổ truyền nước nhà. Bén duyên với phương pháp cấy chỉ từ khi phương pháp này còn sơ khai. Sớm nhận ra được hiệu quả từ phương pháp cấy chỉ ông đã ngày đêm nghiên cứu. Là một con người dám nghĩ giám làm và tin vào khả năng chuyên môn. Giờ đây việc ứng dụng thành công phương pháp cấy chỉ Catgut vào huyệt đạo đã tạo nên tên tuổi của thạc sĩ bác sĩ Ngô Quang Hùng. Hàng ngày mặc dù bận rộn với công việc giám đốc viện cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông, trưởng khoa châm cứu bệnh viện y học cổ truyền ông vẫn đi giảng dạy phương pháp cấy chỉ tại trường đại học y các bệnh viện tuyến dưới nhằm gìn giữ và phát huy những tinh hoa của nền y học cổ truyền Việt Nam.Nổi tiếng khắp trong nam và ngoài bắc các chi nhánh của Viện cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông trên khắp cả nước thu hút hàng trăm bệnh nhân tới thăm khám mỗi ngày và tất cả các chi nhánh này luôn trong tình trạng quá tải. Để giảm tải cho các chi nhánh cấy chỉ tại thành phố lớn Thạc sĩ bác sĩ Ngô Quang Hùng đang nỗ lực hết mình để mở rộng thêm nhiều các chi nhánh ở các tỉnh thành giúp bệnh nhân không phải đi xa mà vẫn tiếp cận được phương pháp cấy chỉ này một cách sớm nhất.

Hình ảnh Viện Cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông - Chi nhánh Đà Nẵng

Với những ưu điểm vượt trội của phương pháp cấy chỉ chữa bệnh xương khớp , thoái hóa , thoát vị của thạc sĩ bác sĩ Ngô Quang Hùng hi vọng rằng trong tương lai sẽ có nhiều bệnh nhân xương khớp trên khắp cả nước tìm thấy niềm hi vọng và cơ hội mới cho căn bệnh nhiều phiền toái này

Tòa soạn xin cung cấp số điện thoại liên lạc của Thạc sĩ bác sĩ Ngô Quang Hùng – Giám đốc viện cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông để bạn đọc tiện liên lạc tư vấn về phương pháp cấy chỉ

SĐT: 0981.377.470

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/song-khoe/thac-si-bac-si-ngo-quang-hung-nguoi-thay-thuoc-voi-phuong-phap-cay-chi-dot-pha-20200327151210785.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY