Tin tức hôm nay

Tin tức

Thái Bình tiếp tục phát hiện 106 ca F0, dịch còn diễn biến phức tạp

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thái Bình thông tin cho biết: Đến 16 giờ ngày hôm nay (16/11), toàn tỉnh ghi nhận mới 106 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Số ca mắc mới này được phát hiện qua công tác sàng lọc ở huyện Vũ Thư với hơn 88 nghìn mẫu cũng như sàng lọc trọng điểm ở các huyện và thành phố Thái Bình, ngoài ra là các trường hợp từ miền nam về địa bàn.

Huyện Vũ Thư vẫn là trọng điểm dịch khi có thêm 90 ca dương tính nằm rải rác ở 19 xã, thị trấn. Trong đó, xã Nguyên Xá có thêm 31 ca dương tính và xã Vũ Đoài (liên quan đến ổ dịch tại Công ty Spectre) có thêm 10 ca dương tính.

Tại huyện Kiến Xương, Thái Thụy và thành phố Thái Bình cũng có tổng cộng 13 ca dương tính mới.

Nhìn chung, các ca f0 được xác nhận đến chiều nay chủ yếu là từ các trường hợp f1 trước đó đã được quản lý, cách ly theo quy định tại các địa phương. như vậy, trong 7 ngày từ khi bùng phát dịch đến nay, thái bình ghi nhận 465 ca mắc covid-19 tại doanh nghiệp, trường học và ngoài cộng đồng.

Tỉnh Thái Bình đang tiếp tục chỉ đạo xử lý triệt để các ổ dịch cộng đồng, các khu cách ly có trường hợp dương tính có nguy cơ lây nhiễm thứ phát. Triển khai thực hiện kế hoạch thu dung, điều trị 10 nghìn ca nhiễm; yêu cầu các địa phương khảo sát lại các khu cách ly tập trung, bổ sung cơ sở vật chất để sẵn sàng chuyển thành nơi điều trị bệnh nhân F0 ở địa phương không có triệu chứng và triệu chứng nhẹ.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/thai-binh-tiep-tuc-phat-hien-106-ca-f0-dich-con-dien-bien-phuc-tap-674209/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY