Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thái Lan áp dụng khoa học-công nghệ trong phòng, chống dịch bệnh

Các cơ quan nghiên cứu và công nghệ hàng đầu của Thái Lan đang tìm kiếm các cách thức phòng ngừa sự lây lan của virus SARS-CoV-2 thông qua việc sử dụng ứng dụng trên điện thoại di động.

Một nhân viên y tế theo dõi màn hình quét thân nhiệt hành khách ở sân bay Suvarnabhumi vào ngày 9/3 (Nguồn: Bangkok Post)

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, các cơ quan nghiên cứu và công nghệ hàng đầu của Thái Lan đang tìm kiếm các cách thức phòng ngừa sự lây lan của virus

Một ứng dụng có tên gọi là "VWatch" đang được Cơ quan Phát triển khoa học và công nghệ quốc gia (NSTDA), Cơ quan Phát triển chính phủ số (DGA) và Cục Kiểm soát dịch bệnh (DDC) phối hợp triển khai nhằm cho phép những người tham gia cách ly tự đánh giá tình hình sức khỏe của bản thân.

Theo Chủ tịch NSTDA Narong Sirilertworakul, cơ quan này sẽ thúc đẩy nghiên cứu công nghệ trong quản lý khủng hoảng dịch bệnh, cũng như tăng cường các biện pháp an toàn y tế và đẩy mạnh hợp tác để vượt qua cuộc khủng hoảng này.

[Dịch COVID-19: Thái Lan "bơm" 12,7 tỷ USD để chống đỡ nền kinh tế]

Dự kiến,

Ngoài việc phát triển ứng dụng nói trên, NSTDA cũng cung cấp các nguồn lực tính toán hiệu năng cao cho các bệnh viện nghiên cứu và cộng đồng khởi nghiệp, đồng thời cung cấp sự tiếp cận miễn phí đối với đánh giá dữ liệu

Về tình hình dịch bệnh tại Thái Lan, ngày 11/3, nước này đã xác nhận thêm 6 ca mắc bệnh COVID-19, nâng tổng số các bệnh nhân được ghi nhận ở quốc gia Đông Nam Á này lên 59 trường hợp. Đáng chú ý, trong 6 ca mới này, gồm 5 người Thái Lan và 1 người Singapore, có 2 nhân viên xuất nhập cảnh làm việc tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi ở Bangkok. Theo DDC, trong số 59 ca mắc COVID-19, cho tới nay ngoài 1 trường hợp Tu vong, 24 trường hợp vẫn đang được điều trị tại bệnh viện và 34 bệnh nhân đã được xuất viện.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao

Ngoài ra, DDC đang có kế hoạch áp đặt các biện pháp bắt buộc đối với tất cả các hành khách tới Thái Lan, trong đó có khai báo thông tin cá nhân và thông tin liên lạc như số điện thoại và địa chỉ thư điện tử, nhằm kiểm soát dịch bệnh. Biện pháp này sẽ bắt đầu từ ngày 12/3 và tất cả các thông tin cá nhân của khách du lịch đến Thái Lan sẽ được lưu trong hệ thống trong 14 ngày kể từ khi đến. Hành khách có thể cung cấp thông tin cá nhân thông qua tờ khai theo mẫu TM8 hoặc qua ứng dụng do NSTDA phát triển./.

Ngọc Quang (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/thai-lan-ap-dung-khoa-hoccong-nghe-trong-phong-chong-dich-benh/627845.vnp)

Tin cùng nội dung