Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thái Nguyên: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử

Đến thời điểm hiện tại, công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên được triển khai bảo đảm tiến độ, kế hoạch. Công tác tuyên truyền được các địa phương, đơn vị quan tâm, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân hướng về cuộc bầu cử.

Công tác thông tin, tuyên truyền bầu cử đại biểu quốc hội khóa xv và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh thái nguyên hiện nay đang được các cấp, các ngành, triển khai tích cực. hầu kết tất cả các đơn vị từ tỉnh đến cơ sở đã tập trung tuyên truyền về hiến pháp, các chỉ thị, nghị quyết của đảng, nhà nước, các văn bản của ủy ban thường vụ quốc hội và hội đồng bầu cử..., đặc biệt là tiêu chuẩn của đại biểu quốc hội, đại biểu hội đồng nhân dân, các quy định về giới thiệu người ứng cử, tự ứng cử, về quyền bầu cử của công dân, về các bước hiệp thương lựa chọn, giới thiệu người ứng cử của mặt trận tổ quốc việt nam các cấp, về tình cảm và nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân đối với cuộc bầu cử.

 Lãnh đạo huyện Đại Từ kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại thị trấn Quân Chu.

Về huyện Đại Từ trong những ngày này, con đường quốc lộ dẫn đến trung tâm huyện đã rực rỡ màu đỏ của cờ Tổ quốc và băng zôn, khẩu hiệu chào mừng cuộc bầu cử. Tại các xóm, phố trong huyện, các địa điểm niêm yết danh sách cử tri, người dân đến xem, tìm hiểu thông tin về cử tri nơi mình cư trú, bảo đảm khoảng cách phòng, chống dịch Covid-19. Bà Hoàng Thị Anh, trưởng xóm 10, xã Cù Vân, huyện Đại Từ cho biết: “Chúng tôi thường xuyên được nghe thông tin tuyên truyền về cuộc bầu cử trong các buổi họp xóm, trên loa phát thanh và theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, vì thế chúng tôi hiểu được quyền lợi và nghĩa vụ của mình trong cuộc bầu cử, chúng tôi sẽ tích cực tham gia đi bầu cử để lựa chọn những người ưu tú đại diện cho cử tri chúng tôi vào Quốc Hội và HĐND các cấp. Nhân dân chúng tôi rất mong chờ đến ngày bầu cử,…”. Để cuộc bầu cử trên địa bàn diễn ra thành công, thời gian qua, Ủy ban bầu cử xã Cù Vân đã chú trọng tới công tác tuyên truyền, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong mọi tầng lớp nhân dân hướng về ngày bầu cử. Theo đó, căn cứ vào các văn bản hướng dẫn của Ủy ban Bầu cử tỉnh và huyện, Ủy ban bầu cử xã đã giao Tiểu ban chỉ đạo công tác thông tin, tuyên truyền về bầu cử xây dựng kế hoạch sát với thực tế ở địa phương, kết hợp các hội nghị cử tri với việc tuyên truyền các văn bản pháp luật về bầu cử. Hiện nay, xã Cù Vân đã tổ chức treo khẩu hiệu tuyên truyền bầu cử trên các tuyến đường trục chính của xã, đầu tư xây dựng các cụm pano, trang trí tuyên truyền tại các điểm nhấn trung tâm xã nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi hướng về ngày hội lớn.

Đảng uỷ, HĐND, UBND, MTTQ xã Cù Vân, huyện Đại Từ chuẩn bị tốt cho công tác bầu cử trên địa bàn. 

Đối với huyện Đại Từ, địa bàn rộng nên công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử được chú trọng bằng nhiều hình thức thiết thực, phù hợp. Huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền cuộc bầu cử được rộng khắp, thực sự là ngày hội của toàn dân. Ủy ban bầu cử huyện đã ban hành Kế hoạch số 02/KH-UBBC ngày 19/02/2021 tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Hình thức tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh huyện, các trạm truyền thanh, cụm loa truyền thanh cơ sở, trên các bảng tuyên truyền điện tử, cổng thông tin điện tử huyện, trang thông tin điện tử xã, thị trấn. Hiện nay, huyện đã thực hiện căng treo được 250m băng rôn tuyên truyền tại các tuyến đường quốc lộ trên địa bàn, in treo 20 Pano tuyên truyền bầu cử khổ lớn tại các xã dọc quốc lộ 37, chạy chữ tuyên truyền trên các bảng led điện tử của huyện. Xây dựng chuyên mục tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp phát trên sóng truyền thanh của huyện 2 lần/ngày tại các cụm loa truyền thanh công cộng của huyện và trạm truyền thanh các xã, thị trấn, cụm loa của các xóm, tổ dân phố. In, gửi chương trình bản tin tuyên truyền bầu cử về cho các xã, thị trấn, xóm, tổ dân phố phát tuyên truyên truyền hàng ngày. Cùng với công tác tuyên truyền trên loa phát thanh, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và truyền thông huyện đã xây dựng được trên 40 phóng sự, tin bài tuyên truyền đăng tải trên cổng thông tin điện tử của huyện, trang facebook Đài Truyền hình Đại Từ, tổ chức 28 lượt tuyên truyền lưu động bằng xe ô tô trên các tuyến đường đi các xã, thị trấn trên địa bàn,…

Tại huyện Phú Lương, xác định công tác tuyên truyền là một trong những nhiệm vụ quan trọng góp phần tạo nên thành công của cuộc bầu cử, Uỷ ban bầu cử huyện đã ban hành Kế hoạch số 10/KH-UBBC, ngày 18/02/2021 về tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, theo đó kế hoạch tuyên truyền cuộc bầu cử được các ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn tập trung đẩy mạnh tuyên truyền mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026. Hoạt động thông tin, tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử HĐND diễn ra sôi nổi trên địa bàn huyện với nhiều hình thức phong phú. Cùng với đó, công tác tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 được huyện triển khai tích cực, bằng các hình thức tuyên truyền khác nhau như: Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, qua hệ thống truyền thanh, xe lưu động, pa nô, khẩu hiệu, hoạt động của mạng lưới báo cáo viên, tuyên truyền viên của các tổ chức đảng, đoàn thể, qua hoạt động thông tin cổ động, tuyên truyền bằng hình thức sân khấu hóa. Kết quả: Tuyên truyền trên cổng thông tin điện tử các cấp với 85 tin, tổng số lượt phát thanh được hơn 1.700 lượt với hàng nghìn lượt người nghe, Tuyên truyền qua băng zôn, Pano, hình ảnh được trên 150 chiếc, tuyên truyền bằng xe lưu động với trên 40 lượt, tổ chức tuyên truyền qua lồng ghép hội nghị từ huyện, xã cho đến xóm được trên 100 buổi với trên 10.000 lượt người tham gia,…. Cùng với đó, Hội liên hiệp phụ nữ huyện ngoài tuyên truyền qua trang mạng xã hội còn chỉ đạo tổ chức Hội thi tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại xã Động Đạt thu hút trên 400 người tham gia, tuyên truyền qua các buổi sinh hoạt chi hội được 12 cuộc cho hơn 1000 người nghe. Hội nông dân huyện chỉ đạo các chi Hội cơ sở tuyên truyền qua các buổi sinh hoạt của các chi Hội, tuyên truyền lưu động bằng hệ thống loa kéo tay với tổng gần 3800 hội viên tham gia,…

 Tuyên truyền lưu động về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại xã Vô Tranh, huyện Phú Lương.

Được biết, theo kế hoạch, các hoạt động tuyên truyền về cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh thái nguyên sẽ tiếp tục được đẩy mạnh, trong và sau khi kết thúc bầu cử, công bố kết quả bầu cử. trong đó, cao điểm tuyên truyền được xác định là từ tháng 4/2021 đến ngày bầu cử 23/5/2021.

Việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử sẽ là cơ sở quan trọng để cấp ủy các cấp ở thái nguyên tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng chính trị và hành động trong đảng, sự đồng thuận trong xã hội để ngày bầu cử thực sự là ngày hội lớn của nhân dân. tin tưởng rằng, với sự chuẩn bị khẩn trương, nghiêm túc, chu đáo, cuộc bầu cử ðbqh khóa xv và hðnd các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn tỉnh thái nguyên sẽ thành công tốt đẹp.

Trọng Tài - Hoàng Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/thai-nguyen-day-manh-cong-tac-tuyen-truyen-bau-cu-105805.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY