Tin tức hôm nay

Tin tức

Thái Nguyên thành lập Bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 số 1

Ngày 6/11, UBND tỉnh Thái Nguyên ban hành Quyết định số 3464/QĐ-UBND, thành lập Bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 số 1 tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Thái Nguyên nhằm ứng phó với diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn.

Bệnh viện có quy mô 300 giường bệnh, chính thức hoạt động từ 8 giờ ngày 6/11, có nhiệm vụ khám, điều trị bệnh nhân covid-19 mức độ nhẹ không triệu chứng, mức độ vừa và mức độ nặng trên địa bàn tỉnh. đồng thời, bệnh viện điều trị bệnh nhân covid-19 số 1 có trách nhiệm chuyển những trường hợp bệnh nhân nặng, nguy kịch hoặc có biến chứng cần can thiệp đến bệnh viện trung ương thái nguyên hoặc bệnh viện khác theo chỉ đạo của ubnd tỉnh và sở y tế để tiếp tục theo dõi, điều trị.

Ubnd tỉnh thái nguyên yêu cầu sở y tế điều động nhân lực y tế của các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn tăng cường, hỗ trợ cho bệnh viện điều trị bệnh nhân covid-19 số 1 khi cần thiết; chủ trì, phối hợp sở tài chính và các đơn vị có liên quan tham mưu, đề xuất bảo đảm về cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế và kinh phí hoạt động cho bệnh viện này.

Công an tỉnh phân công lực lượng làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, an toàn phòng, chống dịch tại khu vực trong, ngoài Bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 số 1, không để người bệnh Covid-19 tự ý rời bệnh viện khi chưa được sự đồng ý của cấp có thẩm quyền.

Từ ngày 1 đến 5/11, trên địa bàn tỉnh thái nguyên xuất hiện gần 30 người nhiễm covid-19 và đang có chiều hướng diễn biến phức tạp, nhất là ở tp thái nguyên. trước khi thành lập bệnh viện điều trị bệnh nhân covid-19 số 1, những người mắc covid-19 trên địa bàn tỉnh đều được đưa đến điều trị tại bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/thai-nguyen-thanh-lap-benh-vien-dieu-tri-benh-nhan-covid-19-so-1-672827/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY