Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thái Nguyên: Tưng bừng ngày hội bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

(MangYTe) - Hòa chung không khí hân hoan trong ngày Bầu cử 23/5/2021, tại 1.439 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, các cử tri đã nô nức đi bỏ phiếu để lựa chọn những đại biểu xứng đáng bầu vào Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Để chuẩn bị cho ngày bầu cử trong bối cảnh tình hình dịch covid-19 diễn biến phức tạp, tỉnh thái nguyên đã lên kế hoạch ứng phó dịch bệnh, huy động lực lượng cán bộ, nhân viên y tế làm nhiệm vụ tại các điểm bầu cử, khuyến cáo cử tri tuân thủ các quy định phòng dịch, thực hiện thông điệp 5k của bộ y tế.

Công tác phòng, chống COVID-19 tại các điểm bầu cử trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên được thực hiện nghiêm ngặt. 
Tại các điểm bầu cử, lễ khai mạc bầu cử được tiến hành trang trọng, ngắn gọn, súc tích. Sau khi tổ bầu cử đọc nội quy phòng bỏ phiếu, kiểm tra hòm phiếu chính, hòm phiếu phụ trước sự chứng kiến của cử tri, niêm phong hòm phiếu chính, hòm phiếu phụ theo quy định, đúng 7 giờ, những cử tri đầu tiên đã bỏ lá phiếu của mình.

Tỉnh thái nguyên có 1.439 khu vực bỏ phiếu, tương ứng 1.439 tổ bầu cử thuộc 9 huyện, thành phố, thị xã trong toàn tỉnh. cử tri của tỉnh thái nguyên sẽ bầu ra 7 đại biểu quốc hội, 66 đại biểu hội đồng nhân dân tỉnh, 319 đại biểu hội đồng nhân dân cấp huyện, 4.073 đại biểu hội đồng nhân dân cấp xã, phường.

Tại khu vực bỏ phiếu số 4, phường trưng vương, thành phố thái nguyên, lễ khai mạc bầu cử đã diễn ra trong không khí trang nghiêm. các đồng chí: nguyễn thanh hải, ủy viên trung ương đảng, bí thư tỉnh ủy, trưởng đoàn đại biểu quốc hội tỉnh, trưởng ban chỉ đạo bầu cử tỉnh thái nguyên; phan mạnh cường, ủy viên ban thường vụ tỉnh ủy, bí thư thành ủy thái nguyên đã tới dự. với tinh thần, trách nhiệm, ngay từ sáng sớm, cử tri thuộc khu vực bỏ phiếu số 4, phường trưng vương đã đến rất đông để tham gia bầu cử thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ của mình, lựa chọn những đại biểu ưu tú có đủ đức, tài, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân vào đại biểu quốc hội khóa xv và đại biểu hđnd các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo bầu cử tỉnh Thái Nguyên bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 4, phường Trưng Vương. 

Ngay sau lễ khai mạc, đồng chí nguyễn thanh hải, ủy viên trung ương đảng, bí thư tỉnh ủy, trưởng đoàn đại biểu quốc hội tỉnh, trưởng ban chỉ đạo bầu cử tỉnh thái nguyên đã bỏ những lá phiếu đầu tiên. tiếp đó, các cử tri phường trưng vương đã thực hiện quyền công dân của mình với niềm phấn khởi, tin tưởng. theo báo cáo nhanh của uỷ ban bầu cử phường trưng vương, toàn phường có gần 50.000 cử tri với 5 khu vực bỏ phiếu. riêng khu vực bỏ phiếu số 4 (gồm tổ dân phố số 6 và 8) có gần 1000 cử tri tham gia bỏ phiếu.

Tại khu vực bỏ phiếu số 7, phường phan đình phùng, tp thái nguyên, có đồng chí trịnh việt hùng, ủy viên dự khuyết ban chấp hành trung ương đảng, phó bí thư tỉnh ủy, chủ tịch ubnd tỉnh, phó trưởng ban chỉ đạo bầu cử tỉnh thái nguyên đã dự khai mạc và bỏ phiếu. khu vực bỏ phiếu số 7, phường phan đình phùng có 2.100 cử tri và  là một trong những khu vực bỏ phiếu có số lượng cử tri đông nhất của tp thái nguyên. tại khu vực này cử tri chủ yếu là cán bộ, công chức, viên chức.

Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh Thái Nguyên thực hiện quyền bầu cử. 

Ngay sau lễ khai mạc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng, đã bỏ những lá phiếu đầu tiên. Các cử tri đến sớm lần lượt bỏ phiếu với tâm trạng hồ hởi, phấn khởi vì đã thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

Cùng với không khí rộn ràng trong ngày bầu cử của cử tri cả nước, nhiều cử tri của Khu vực bỏ phiếu số 1, xã Cù Vân, huyện Đại Từ đã nô nức đến điểm bầu cử để dự khai mạc và bắt đầu bỏ phiếu từ 7 giờ.

Theo quan sát của phóng viên, công tác phòng, chống dịch COVID-19 được Ủy ban Bầu cử xã Cù Vân thực hiện đúng theo quy định. Các cử tri tại các khu vực bỏ phiếu đều đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách trước khi vào khu vực bỏ phiếu, chấp hành hướng dẫn của tổ bầu cử để đảm bảo việc bầu cử diễn ra được nhanh, gọn, đúng quy định và nguyên tắc phòng dịch.

 Khu vực bỏ phiếu số 1, xã Cù Vân, huyện Đại Từ được trang trí cờ hoa, khẩu hiệu chào mừng, việc bố trí hòm phiếu được đảm bảo thuận tiện cho cử tri.

Bà Hoàng Thị Anh, cử tri tại xóm 10, xã Cù Vân, huyện Đại Từ cho biết: “Sau khi nghiên cứu kỹ tiểu sử các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, tôi đã có lựa chọn của riêng mình để bầu những người đủ đức, đủ tài vào Quốc hội và HĐND các cấp. Sáng nay, khu vực bỏ phiếu số 1 tại xã Cù Vân được trang trí cờ hoa, khẩu hiệu chào mừng, việc bố trí hòm phiếu được đảm bảo thuận tiện cho cử tri. Đặc biệt, công tác phòng, chống dịch COVID-19 được thực hiện nghiêm túc như: Thực hiện đo thân nhiệt, xếp hàng giữ khoảng cách, đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn đảm bảo an toàn cho cử tri tại các điểm bỏ phiếu”.

Đại diện cho các cử tri tại khu vực bỏ phiếu số 1, xã Cù Vân các cử tri là người cao tuổi nhất đã bỏ những lá phiếu đầu tiên để lựa chọn những ứng cử viên có đủ đức, đủ tài vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Có thể nói, cuộc bầu cử đại biểu quốc hội khoá xv và đại biểu hđnd các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra trong niềm vui hân hoan của cử tri tỉnh thái nguyên trước những đổi thay nhanh chóng của diện mạo quê hương, đất nước và niềm tin về một thời kỳ phát triển mới.

Trọng Tài-Hoàng Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/thai-nguyen-tung-bung-ngay-hoi-bau-cu-dai-bieu-quoc-hoi-va-hdnd-cac-cap-106024.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY