Video thai nhi trong bụng mẹ hôm nay

Thai nhi bị dây rốn quấn cổ 4 vòng chào đời an toàn

MangYTe - Một bé gái sơ sinh ở tỉnh Quảng Nam vừa chào đời an toàn khi bị dây rốn quấn quanh cổ đến 4 vòng.

Thai nhi bị dây rốn quấn đến 4 vòng ở cổ - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Sáng 6-2, Bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức (tại thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) cho hay các bác sĩ vừa mổ thành công cho một sản phụ, giúp thai nhi bị dây rốn quấn 4 vòng ở cổ chào đời an toàn.

Trước đó ngày 3-2 chị H.T .L. (29 tuổi, trú xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) nhập viện ở bệnh viện này. Đến 17h ngày 5-2, các bác sĩ đã thực hiện ca mổ để đưa cháu bé ra ngoài.

Trong ca mổ, các bác sĩ bất ngờ phát hiện thai nhi bị dây rốn quấn quanh cổ đến 4 vòng. Các bác sĩ đã đưa bé gái nặng hơn 3kg ra ngoài thành công. Sau khi mổ, sức khỏe mẹ và bé đều ổn.

Theo các bác sĩ, đây là trường hợp đặc biệt vì bệnh viện chỉ thường gặp thai nhi bị dây rốn quấn quanh cổ 1 hay 2 vòng. Trường hợp dây rốn quấn cổ thai nhi quá chặt dễ dẫn đến suy thai, rất nguy hiểm.

LÊ TRUNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/thai-nhi-bi-day-ron-quan-co-4-vong-chao-doi-an-toan-20200206100749207.htm)

Tin cùng nội dung

  • Khi mang thai 32 tuần, tôi đi khám, siêu âm định kỳ kết quả cho thấy tất cả đều bình thường.
  • Tôi muốn xin địa chỉ để phân tích ADN thai nhi trong máu mẹ, BS có thể giới thiệu cho tôi được không ạ? Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thanh Huong – huong…@yahoo.com.vn)
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Chăm sóc trước sinh rất quan trọng. Việc này giúp đảm bảo cho bạn và em bé có được sự khỏe mạnh tốt nhất có thể, vì vậy, hãy làm theo một số hướng dẫn đơn giản và đi khám thai đều đặn.
  • Từ khi được thụ tinh cho đến khi sinh, thai nhi sẽ qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau cho đến khi bé đã sẵn sàng để được sinh ra. Bài viết này giới thiệu những điều sẽ xảy ra trong 3 tháng đầu của con bạn.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY