Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thâm cung bí sử (214 - 2): Một người không sợ Ch?t

MangYTe - Nhân dân Tri Phương và thị trấn Thất Khê đã sơ tán hết đến nửa đêm thì chúng tôi rút về đây. Chọn trận địa bên bờ sông này để phòng ngự là phương án chúng tôi đã vạch ra từ trước.

Ảnh minh họa : Đ.PHÚ

Hầm hào công sự cũng đã được đào từ trước. Không còn một người dân nào trong vùng địch chiếm đóng, ngoại trừ một bác E. Súng nổ ầm ầm nhưng bác E không nghe thấy gì. Điếc không sợ súng. Mọi người chạy hết, còn bác E không chạy. Bác E có một đàn vịt bầu khoảng 100 con, nếu chạy thì bỏ đàn vịt cho ai. Các quán cơm ở Thất Khê mua vịt bầu của bác E. Nhân dân khi có việc cần cũng mua vịt của bác E. Bác E bán vịt cho dân sau khi đã làm lông sạch sẽ rồi. Tiết vịt cũng được bác ấy cho vào túi nilon, về nhà chỉ băm nhỏ xương, thịt đổ tiết vào bát là có món tiết canh ngay. Bác ấy quây một khoảng bờ sông Bắc Khê để nuôi vịt.

Có một người dân Tri Phương không đi xa mà xin ở lại đây. Bà ở với bộ phận hậu cần. Hàng ngày bà đi bẻ măng, đi hái rau rừng về nấu canh cho bộ đội. Bà nói: "Xin các chú cho tôi ở đây để đợi con gái tôi về. Thế nào nó cũng về để tìm mẹ". Tôi hỏi chỉ huy: "Bà mẹ ấy tên gì?". "Tên là bà Mai". "Thế thì đó là mẹ nuôi của tôi. Ba tháng huấn luyện trước khi vào chiến trường, tôi ở trong nhà bà Mai. Bà quý tôi như con đẻ. Không ngờ chiến tranh, hai mẹ con lại được gặp nhau ở đây". Tôi đến bộ phận hậu cần thăm bà Mai. Bà vui mừng khi trông thấy tôi. "Con lên đây hôm nào?". "Con lên đây từ chiều hôm trước. Gặp người sơ tán con đều hỏi thăm mẹ nhưng không ai biết. Linh tính mách con rằng lên Thất Khê sẽ gặp mẹ và quả đúng thật". "Rồi con sẽ gặp cả cái Nhung nữa. Thế nào nó cũng về đây tìm mẹ".

Tôi phấp phỏng mong gặp Nhung. Rồi bộ phận trinh sát báo cáo rằng dân quân địa phương vừa bắt được một tên gián điệp. Và một anh trinh sát đã dẫn tôi đến chỗ tên gián điệp bị bắt. Thì ra đó là Nhung. Em đang bị trói ở gốc cây và dân quân đang hỏi cung em.

(Còn nữa)

Tiểu phẩm của Khánh Hoàng

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/gia-dinh/tham-cung-bi-su-214-2-mot-nguoi-khong-so-chet-2020052518194962.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY