Thận , Tiết niệu hôm nay

Thận nhiễm virus viêm gan vẫn ghép an toàn

Những bệnh nhân suy thận đang chờ ghép thận giờ đây hoàn toàn có thể nhận thận từ một người cho bị nhiễm virus viêm gan C (HCV), đây là kết luận của một nghiên cứu do TS Peter Reese, đại học y khoa Pennsylvania, thực hiện.
Tận dụng nguồn thận từ người nhiễm HCV có thể mang lại cơ hội sống cho người suy thận giai đoạn cuối

Reese nói: “Thận ghép đang thiếu trầm trọng, nhưng thực tế lại có nhiều người Tu vong vì dùng quá liều ma tuý, nhiễm virus viêm gan C và muốn hiến thận. Nếu nguồn thận này được tận dụng, nhiều bệnh nhân suy thận có cơ hội được cứu sống”. Trong một nghiên cứu trên trên 20 bệnh nhân suy thận không nhiễm trùng, các nhà khoa học phát hiện nếu ghép cho họ thận nhiễm HCV rồi sau đó điều trị viêm gan cho họ, 100% khả năng họ lành bệnh gan. Một nửa số này được đánh giá tiếp tục trong vòng sáu tháng, nửa còn lại sau một năm. Reese nói: “Chúng tôi nhận thấy những quả thận cho từ người cho nhiễm HCV làm việc tốt tương đương các quả thận ghép từ người cho không nhiễm HCV”.

Theo các nhà nghiên cứu, một số bệnh nhân suy thận có lẽ không muốn phiêu lưu nhận thận từ người cho nhiễm HCV, nhưng vẫn có không ít bệnh nhân xem đây là giải pháp tốt khi nhận thấy tỷ lệ Tu vong cao ở người suy thận chờ thận ghép.So sánh chi phí - hiệu quả, ghép thận cũng tốt hơn thẩm phân phúc mạc, thường tốn hơn 88.000 USD/năm.

Theo An Nhiên - Thế giới hội nhập/ TGTT

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/than-nhiem-virus-viem-gan-van-ghep-an-toan-n382314.html)

Tin cùng nội dung

  • Có nhiều nguyên nhân gây suy thận như tăng huyết áp, đái tháo đường, sỏi thận,... và có tới 10% bệnh nhân bị suy thận là do viêm cầu thận.
  • Em mắc bệnh viêm cầu thận và hội chứng thận hư từ năm 2006, và đến nay bệnh lại tái phát lại.
  • Đó là kết luận của các nhà khoa học thuộc Đại học Tilburg (Hà Lan) sau khi khảo sát ở 5.785 người tại Mỹ trong 10 năm.
  • Chào Mangyte, Cháu muốn sang BV Bạch Mai xét nghiệm máu để biết bệnh Viêm gan B thì chi phí có cao không ạ? Khoảng bao nhiêu ạ? Cháu có bảo hiểm ở BV Tuệ Tĩnh sang đó có được hưởng không ạ? Cháu cảm ơn ạ!
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Để có kết quả ghép thận tốt nhất, cần chú ý tới giai đoạn trước ghép với những yếu tố tiên tượng ngoại khoa bao gồm tình trạng dinh dưỡng của người chuẩn bị ghép. Bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối thường gặp tình trạng suy dinh dưỡng do những nguyên nhân:
  • Có khoảng 200 triệu người nhiễm virut viêm gan C (HCV) trên thế giới và mỗi năm có thêm 3 - 4 triệu người mắc mới.
  • Người bị bệnh viêm gan dùng các Thuốc chữa bệnh khác rất khó, nếu tự ý dùng sẽ bị sai sót, dẫn đến tai biến.
  • Viêm gan được gây ra bởi nhiều nguyên nhân mà phổ biến nhất là một trong 5 loại virus (A, B, C, D hoặc E). Tất cả những loại virus này gây nên phản ứng viêm ở gan và cản trở chức năng S*nh l* của gan. Bài viết này cung cấp kiến thức cơ bản về viêm gan A và cách phòng tránh.
  • Viêm gan B là tình trạng viêm gan rất nghiêm trọng, thường lây lan qua sự tiếp xúc với máu và/hoặc dịch cơ thể của người đã nhiễm bệnh. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY