Nội Thận - Tiết niệu hôm nay

Chuyên khám, điều trị các bệnh lý về đường tiết niệu (gồm thận - niệu quản - bàng quang - niệu đạo), và các bệnh lý về tuyến tiền liệt ở nam giới theo phương pháp nội khoa. Các bệnh lý phổ biến thuộc khoa Nội Thận - Tiết niệu như: tiểu không tự chủ, ung thư thận, viêm tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tiền liệt,...

Thận yếu có ảnh hưởng đến sinh sản không, có gây vô sinh không?

Thận yếu gây mệt mỏi, rối loạn cương dương,... ảnh hưởng đến cuộc yêu của nam giới. Tuy nhiên thận yếu lại không ảnh hưởng đến sinh sản, không gây vô sinh.

thận yếu có thể ảnh hưởng đến sinh hoạt T*nh d*c của nam giới. tuy nhiên thận yếu lại không ảnh hưởng đến sinh sản, không gây vô sinh.

Thận yếu có ảnh hưởng đến sinh sản không?

Bệnh thận yếu tình trạng các chức năng của thận bị suy giảm so với người bình thường. các chức năng quan trọng của thận bao gồm: lọc máu, đào thải độc tố trong cơ thể, sản xuất một số loại hormone, điều chỉnh các chất điện phân, điều chỉnh huyết áp, kiểm soát độ cân bằng của bazơ.

Nếu thận bị yếu, những vấn đề về S*nh l* và sinh sản ở nam giới sẽ gặp trục trặc. thận yếu sẽ gây ra những ảnh hưởng đến sức khỏe và S*nh l* như:

    Cơ thể mệt mỏi, uể oải;

Tuy nhiên, thận yếu lại không ảnh hưởng đến tinh trùng và ảnh hưởng đến vấn đề sinh sản. những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng tinh trùng thường là do: tinh thần căng thẳng, chế độ dinh dưỡng chưa đầy đủ, mặc đồ lót chật, các bệnh về tuyến tiền liệt, sóng điện thoại, tiếp xúc với hóa chất độc hại, viêm ống dẫn tinh, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn,…

Cách cải thiện bệnh thận yếu

Để cải thiện bệnh viêm thận và chất lượng cuộc yêu, bệnh nhân cần điều trị bệnh thận yếu càng sớm càng tốt. tùy vào trường hợp bệnh, các bác sĩ chuyên khoa sẽ đề ra những biện pháp điều trị phù hợp.

Bên cạnh việc điều trị bằng Thu*c men, người bệnh còn phải ăn uống khoa học, đầy đủ dinh dưỡng để giúp thận khỏe mạnh, phục hồi chức năng. Bệnh nhân cần ăn nhiều rau xanh, thực phẩm chứa nhiều vitamin,… Cần uống nước đầy đủ mỗi ngày để thận lọc bỏ những chất độc hại trong cơ thể. Những chất độc hại này nếu không đào thải, để tích tụ nhiều sẽ gây hại cho thận.

Bệnh nhân cần hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm có hại cho sức khỏe như thực phẩm chứa nhiều chất béo, thức ăn chiên xào, thức ăn mặn,… nên loại bỏ rượu, bia, Thu*c lá, cà phê,… ra khỏi đời sống vì chúng sẽ gây ảnh hưởng đến thận.

Bệnh nhân thận yếu còn có thể khắc phục bệnh tình bằng cách rèn luyện sức khỏe hàng ngày bằng những hoạt động như: đi bộ, chạy chậm, tập khí công,… để duy trì sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật.

Phòng tránh bệnh thận yếu như thế nào?

Để phòng tránh bệnh thận yếu và các bệnh về thận, chúng ta cần duy trì một lối sống lành mạnh, tránh xa những thực phẩm gây hại cho cơ thể, ăn uống đầy đủ dinh dưỡng,… cụ thể như sau:

    Ăn nhiều rau xanh, hoa quả, rau củ,…

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo. Chúng tôi không đưa ra lời khuyên, phương pháp chữa trị,… thay thế cho chuyên viên y tế hoặc bác sĩ chuyên khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/than-yeu-co-anh-huong-den-sinh-san-khong-co-gay-vo-sinh-khong)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY