Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thanh Hóa: Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân

MangYTe – Liên quan tới ca bệnh mới được phát hiện đã đến chăm bố, Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân từ 18h ngày 29/8 cho đến khi có thông báo mới.

Sáng ngày 30/8, theo thông tin từ cdc thanh hóa, thêm 1 bệnh nhân mới phát hiện đã đến chăm bố tại bệnh viện đa khoa hợp lực. bệnh nhân là nam (sn 1980) ở thôn xuân tiến, xã quảng long, huyện quảng xương.

Theo kết quả điều tra dịch tễ bước đầu được biết, ngày 01/8, bệnh nhân trở về nhà tại xóm Thổ Ngõ, thôn Xuân Tiến , xã Quảng Long, huyện Quảng Xương bằng xe riêng của em rể (sống tại TP. Bắc Giang).

Sau khi đưa bệnh nhân về đến nhà, em rể bệnh nhân quay lại TP. Bắc Giang. Ngay sau đó, bệnh nhân có ra Trạm Y tế Quảng Long để khai báo y tế và được hướng dẫn tự dõi y tế tại nhà trong vòng 2 ngày (do trở về từ vùng xanh theo cập nhật của Bộ Y tế).

Tạm thời cách ly y tế tại thôn Xuân Tiến, xã Quảng Long, nơi bệnh nhân sinh sống

Bệnh nhân lên chăm bố đẻ từ ngày 02-26/8, tại phòng 303-304, tầng 3, khoa ung bướu, bệnh viện đa khoa hợp lực. đến ngày 26/8, bệnh nhân có biểu hiện sốt, mệt mỏi nên về nhà tại xã quảng long, huyện quảng xương và ở tại nhà đến 29/8, mới lên bệnh viện đa khoa hợp lực. trong thời gian chăm bố bệnh nhân có về nhà khoảng 15 lần. tại nhà bệnh nhân có tiếp xúc với vợ, 2 người con và người bác họ nhưng có đeo khẩu trang.

Sáng ngày 29/8, bệnh nhân đến bệnh viện đa khoa hợp lực để chăm bố, tại cổng vào được làm xét nghiệm sàng lọc sars-cov-2 bằng phương phát test nhanh kháng nguyên có kết quả dương tính, sau đó lấy mẫu làm xét nghiệm pcr tại bệnh viện đa khoa hợp lực cho kết quả dương tính với sars-cov-2.

Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính, trung tâm kiểm soát bệnh tật đã cử đội đáp ứng nhanh củng ban chỉ đạo tỉnh, sở y tế, tp. thanh hóa, phối hợp bệnh viện đa khoa hợp lực, bệnh viện phổi thanh hóa thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Người dân đã đến bệnh viện đa khoa hợp lực từ ngày 15/8, trở lại đây đến ngay trạm y tế gần nhất khai báo

Đối với bệnh viện đa khoa hợp lực tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân từ 18h ngày 29/8, cho đến khi có thông báo mới. bệnh viện cũng tạm thời phong toả toà nhà 9 tầng; tạm thời dừng tiếp nhận bệnh nhân, nội bất xuất, ngoại bất nhập. từ ngày 26-29/8, bệnh viện đã tiến hành xét nghiệm 748 cán bộ, nhân viên bằng phương pháp pcr, kết quả: 100% âm tính

Đồng thời cdc thanh hóa phát đi thông báo khẩn, đề nghị các công dân đã đến thăm khám và điều trị tại bệnh viện đa khoa hợp lực từ ngày 15/8, trở lại đây đến ngay trạm y tế gần nhất khai báo y tế để được hướng dẫn theo dõi sức khoẻ và các biện pháp phòng chống dịch.

Nơi bệnh nhân sinh sống, tạm thời cách ly y tế đối với 286 hộ gia đình với 1.000 nhân khẩu ở thôn Xuân Tiến, xã Quảng Long.

Đến 22h ngày 29/8, đã truy vết được 48 f1 (tại bệnh viện đa khoa hợp lực có 37 f1, quảng xương 11 f1) chuyển toàn bộ f1 cách ly tập trung theo quy định.

Tại điểm dịch huyện nông cống, các đội phản ứng nhanh và lấy mẫu xét nghiệm vẫn đang thần tốc thực hiện nhiệm vụ, mở rộng đối tượng lấy mẫu, truy vết triệt để những người liên quan, nhằm tách f0 nhanh chóng ra khỏi cộng đồng. kết quả, đến thời điểm này đã truy tết được 1.200f1; số f2 là 1.813; và f3 là 1.881 và đã được quản lý theo quy định.

Trong ngày 29/8, huyện Nông Cống không ghi nhận ca bệnh mới. Tính đến 18h00 ngày 29/8, tổng hợp số ca mắc liên quan đến điểm dịch Nông Cống là 57 ca. Được chia cụ thể như sau: thị trấn Nông Cống ghi nhận 42 ca; xã Tế Nông (05 ca); xã Tế Lợi (01 ca); xã Hoàng Giang (01 ca); xã Vạn Hòa (01 ca); xã Hoàng Sơn (01 ca); xã Trung Chính (01 ca); TP. Sầm Sơn ghi nhận 01 ca; xã Phú Nhuận, huyện Như Thanh ghi nhận 04 ca.

Ngọc Hưng

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/thanh-hoa-benh-vien-da-khoa-hop-luc-tam-dung-tiep-nhan-benh-nhan-2021083008430556.htm)

Tin cùng nội dung

  • Những nỗ lực kịp thời với tinh thần hết lòng vì người bệnh của các đồng chí thật đáng trân trọng vì đã cứu sống cháu bé qua giai đoạn hiểm nghèo- đây là một trong những nội dung được Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh trong thư khen gửi các bác sĩ đã phẫu thuật cho em bé đâm xuyên não
  • Đang nằm viện điều trị bệnh viêm phổi, một trẻ sơ sinh bị người phụ nữ lạ mặt dùng dao bầu đâm một nhát chí mạng thấu hộp sọ. Sau ca phẫu thuật cấp cứu, bệnh nhi tạm qua được cơn nguy kịch nhưng còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ hậu phẫu.
  • Nghi ngờ nam thanh niên đang điều trị tại bệnh viện là nghi phạm gây ra vụ án Gi*t người vừa xảy ra trên địa bàn, kíp trực tại bệnh viện này đã cố gắng kéo dài thời gian chữa trị rồi bí mật báo cho cơ quan công an.
  • Mới đây, Sở Y tế Đồng Nai kết hợp với Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai tổ chức họp mặt với anh em báo chí trong và ngoài tỉnh nhân dịp kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6.
  • Xuất thân từ ngôi trường Trung học Hàm Nghi ở Huế, học Đại học Y khoa và ra trường năm 1972, mấy chục năm sau anh đã trở thành một thầy Thuốc nổi danh “Lương y như từ mẫu”.
  • Thực tế, qua triển khai, hệ thống liên kết dữ liệu và phần mềm giám định nhận được sự đánh giá tích cực từ phía các cơ sở KCB. TS. Nguyễn Thanh Hồi...
  • Sau khi bác sĩ (BS) T.Q.H. ở Bệnh viện đa khoa Lâm Thao (Phú Thọ) bị kỷ luật bởi hình ảnh cho chân lên giường khi khám bệnh...
  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các viên Thu*c giảm cân thường hấp dẫn mọi người nhưng thường gây tác hại.
  • Theo các chuyên gia y tế, tính mạng con bạn có thể gặp nguy hiểm ngay khi ở trong gia đình với chỉ một hạt na, hạt táo hay chỉ đơn giản là một hạt lạc rang.
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY