Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thanh Hóa cho toàn bộ học sinh, sinh viên nghỉ học để phòng, chống dịch COVID-19

Tại cuộc họp chiều ngày 27/3, ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đã chỉ đạo, toàn bộ học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh sẽ nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh COVID-19, từ ngày 28/3 cho đến khi có thông báo đi học trở lại.

Theo đó, trước tình hình diễn biến phúc tạp của dịch bệnh COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo cho các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT; các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và các trường đại học trên địa bàn tỉnh từ ngày 28/3 cho đến khi có thông báo đi học trở lại.

Tờ trình về việc cho học sinh tạm thời nghỉ học của Sở GD&ĐT Thanh Hóa.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở GD-ĐT, Sở LĐ-TB và XH theo chức năng, nhiệm vụ được giao, khẩn trương có văn bản thông báo đến các cơ sở GD-ĐT, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh về nội dung trên.

Trước đó, Sở GD-ĐT đã có tờ trình đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định cho học sinh THPT, học viên GDTX tạm nghỉ học để phòng, chống COVID-19 từ thứ 2, ngày 30/3;

Hàng ngày học sinh THPT được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào lớp.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT yêu cầu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh không đến các cơ sở cung cấp dịch vụ giải khát (cà phê, trà tranh, trà sữa, trà đá, giải khát vỉa hè...), các dịch vụ spa, gội đầu, tập gym, thể thao, khiêu vũ, yoga có tập trung đông người và các dịch vụ không cần thiết khác... cho đến khi có thông báo hoạt động trở lại của cấp có thẩm quyền.

Khuyến khích việc mua - giao hàng tại nhà hoặc mua đồ ăn uống về sử dụng tại nhà, hạn chế tốt đa việc đến các cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống, nếu đến thì cơ sở phải đảm bảo các điều kiện: Phục vụ phải mang khẩu trang, bố trí các suất ăn riêng cho từng người, người ngồi ăn phải cách nhau tối thiểu 02 mét hoặc có vách ngăn cách giữa những người ăn.

Nếu cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh có tiếp xúc với người nhiễm, nghi nhiễm hoặc người từ ổ dịch, vùng dịch, người từ nước ngoài về nước thì kịp thời báo cáo về Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Sở GD&ĐT, Ban Chỉ đạo cấp huyện.

Đồng thời phối hợp với chính quyền và ngành y tế địa phương tiến hành các biện pháp cách ly, giám sát y tế tại nhà cho đến khi có kết quả xét nghiệm của người đã tiếp xúc. Thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế điện tử, trong quá trình khai báo nếu có khó khăn, vướng mắc thì liên hệ về Sở Y tế Thanh Hóa qua số điện thoại 0947.760.366 để được hỗ trợ.

Tiến Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/thanh-hoa-cho-toan-bo-hoc-sinh-sinh-vien-nghi-hoc-de-phong-chong-dich-covid-19-68613.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY