Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thanh Hóa: Học sinh đi học trở lại, phụ huynh còn lo lắng

Sáng ngày mùng 2/3, tất cả các trường THPT, Trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã cho học sinh, sinh viên đi học trở lại. Tuy nhiên, theo ghi nhận, nhiều phụ huynh học sinh vẫn còn những lo lắng khi cho con em tới trường, một số phụ huynh tiếp tục xin cho con nghỉ học thêm một vài buổi.

Theo ghi nhận, tại Trường phổ thông Nguyễn Mông Tuân – huyện Đông Sơn, (Thanh Hóa), Tất cả đến trường đều trang bị khẩu trang, nước rửa tay khô, khăn lau… Trước khi vào trường, phía cổng ra vào được nhà trường bố trí bàn làm việc với 5 thầy cô phụ trách kiểm tra thân nhiệt của các em. Sau khi kiểm tra thân nhiệt, các em được di chuyển tới khu chậu rửa tay được chuẩn bị sẵn, các em được thầy cô hướng dẫn rửa tay theo đúng quy trình 6 bước trước khi vào lớp.

Các thầy cô giáo đo thân nhiệt cho học sinh (Ảnh Trường TH Nguyễn Mộng Tuân – huyện Đông Sơn, Tỉnh Thanh Hóa)

Em Lương Thu Hằng – học sinh lớp 11a1 cho biết, sau nhiều ngày nghỉ học bản thân em cũng như các bạn đều rất mong được đến lớp trở lại. Tuy nhiên, qua theo dõi tin tức thời sự hằng ngày, biết được tình hình dịch Covid – 19 đang có diễn biến phức tạp trên thế giới với tính nguy hiểm của nó, nên có chút lo lắng. Nhờ sự động viên từ bố mẹ, thầy cô cũng thường xuyên nhắn tin trao đổi về công tác phun Thu*c tiêu độc khử trùng, công tác đảm bảo cho học sinh tới trường, nên em cũng bớt lo lắng hơn.

Trong khi đó, ông Lương Xuân Hải, phụ huynh em Hằng cho biết: Sau khi nhận được thông báo của nhà trường cho các cháu đi học trở lại, tôi cũng thấy băn khoăn trước tình hình dịch bệnh. Tuy nhiên, được biết nhà trường đã đảm bảo về các công tác phòng chống dịch an toàn cũng như tình hình dịch trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát, an toàn nên tôi cũng yên tâm. Để đảm bảo cho cháu, gia đình cũng trang bị cho cháu kiến thức và vật dụng cá nhân đầy đủ trước khi đến lớp.

Cô và trò đang thực hiện các bước rửa tay theo khuyến cáo của Bộ Y tế (Ảnh Trường TH Nguyễn Mộng Tuân – huyện Đông Sơn, Tỉnh Thanh Hóa)

Cũng theo Hằng, trong quá trình nghỉ học em thường xuyên lên trang Vnedu của nhà trường để cập nhật tin tức, tình hình, các thông báo, khuyến cáo của nhà trường cũng như bổ sung kiến thức theo phương pháp học trực tuyến trên mạng. Sáng nay, trước khi đến lớp bố mẹ đã dậy sớm chuẩn bị khẩu trang, nước rửa tay khô, khăn lau cho em…

Cô Lê Thị Huệ - chủ nhiệm lớp 11a1 – trường Phổ thông Nguyễn Mông Tuân (Đông Sơn, Thanh Hóa) cho biết: Bản thân ngoài việc quán triệt theo tinh thần chỉ đạo từ Bộ, ngành cũng như Ban giám hiệu nhà trường, thường xuyên trao đổi liên lạc với phụ huynh cũng như học sinh trong lớp để nắm bắt tình hình sức khỏe của các em. Trước ngày các em đi học trở lại, từ 1 - 2 hôm trước, giáo viên đã phải nắm bắt tình hình sức khỏe của từng em cũng như khuyến cáo các em trang bị đầy đủ kiến thức để phòng chống dịch.

Thầy Nguyễn Thế Anh – Hiệu trưởng trường Phổ thông Nguyễn Mông Tuân nhấn mạnh: Trước khi các em tới lớp, nhà trường đã giao nhiệm vụ cụ thể đến từng giáo viên chủ nhiệm về công tác nắm bắt tình hình, kiểm tra sức khỏe của các em thông qua hội cha mẹ phụ huynh. Trường hợp nào có người nhà từ các vùng dịch về phải có theo dõi sát sao. Học sinh nếu có biểu hiện sốt phải đưa đến các cơ sở y tế kiểm tra kỹ lưỡng. Đồng thời phía nhà trường cũng tích cực trong công tác tiêu độc khử trùng, lau chùi vệ sinh bàn ghế, trường lớp học cũng như chuẩn bị nước rửa tay, máy đo thân nhiệt,…

Không khí học tập trong lớp (Ảnh Trường TH Nguyễn Mộng Tuân – huyện Đông Sơn, Tỉnh Thanh Hóa)

Trong khi đó, theo ghi nhận tại một số trường học khác, nhiều trường số học sinh nghỉ trong ngày đi học trở lại còn nhiều. Ghi nhận nguyên nhân cho thấy, còn nhiều phụ huynh lo lắng, chưa an tâm trước tình hình dịch bệnh nên xin phép cho con em được nghỉ học thêm một vài buổi.

Thầy Lương Hữu Hồng – Hiệu trưởng trường THPT Đông Sơn 1 cho biết: Qua kiểm tra sỹ số các lớp, buổi sáng ngày 2/3 có 48 học sinh xin nghỉ học. Phía nhà trường sẽ yêu cầu các giáo viên chủ nhiệm kiểm tra lại nguyên nhân, lý do học sinh vắng mặt.

Để đảm bảo cho các em học sinh đi học trở lại, nhà trường đã quan triệt tới các lớp chuẩn bị máy đo thân nhiệt, kiểm tra các em trước khi vào lớp. Khuyến cáo không sử dụng chậu rửa chung. Đồng thời bố trí 4 khu vực rửa tay với đầy đủ nước rửa tay, xà bông có thầy cô hướng dẫn quy trình rửa tay 6 bước trước khi vào lớp.

Tiến Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/thanh-hoa-hoc-sinh-di-hoc-tro-lai-phu-huynh-con-lo-lang-67621.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY