Tin tức hôm nay

Tin tức

Thành lập vành đai thứ 4 để giám sát tại ổ dịch Vĩnh Phúc

8 công nhân đi từ vùng dịch Vũ Hán về thì có 5 người ở Vĩnh Phúc bị nhiễm virus Corona (nCoV). Tỉnh này đang giám sát 138 người có tiếp xúc gần với người bệnh tại nhà. Chiều nay (5-2), đoàn công tác của Bộ Y tế làm việc với tỉnh Vĩnh Phúc đã đề nghị tỉnh thành lập ngay vành đai thứ 4 để giám sát bệnh dịch nCoV, ngăn ngừa đến mức tối đa lây nhiễm ra cộng đồng.

Hiện nay, điều mà người dân lo lắng là ổ dịch ở Vĩnh Phúc do bị phát hiện muộn khi 8 người đi từ Vũ Hán về thì đã có 5 người mắc bệnh.

Tại cuộc họp báo chiều 5/2 do Bộ Y tế tổ chức, GS.TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết, Bộ Y tế rất quan tâm điểm dịch này, vì đây là nơi có nguy cơ xuất hiện các ca bệnh khác.

Ngoài 5 trường hợp nhiễm nCoV, 3 trường hợp còn lại đang cách ly nhưng chưa phát hiện bệnh.

Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương - GS.TS Nguyễn Thanh Long tại cuộc họp báo

Vĩnh Phúc đang áp dụng giám sát 3 vòng cách ly ở ổ dịch này, hiện có 138 người được giám sát tại nhà.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long, trưa 5/2 Bộ Y tế lên làm việc với tỉnh Vĩnh Phúc, đã đề nghị tỉnh thành lập thêm một vòng giám sát nữa ("vành đai" thứ 4) để giám sát người tiếp xúc với người tiếp xúc, nhằm cương quyết ngăn chặn đến mức thấp nhất dịch bùng phát. Bộ Y tế cử cơ quan chuyên môn giám sát chặt chẽ ổ dịch ở đây.

Đoàn công tác yêu cầu Vĩnh Phúc khoanh vùng dịch nơi người bệnh khu trú, giám sát cách ly tại nhà và giám sát bắt buộc.

Tại thôn, bản phải nắm bắt chặt chẽ từng gia đình có người tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với người bệnh, với người tiếp xúc, báo cáo lên huyện, từ huyện báo cáo lên tỉnh.

Hiện tất cả các nhà máy ở Vĩnh Phúc đã được khử trùng, công nhân được đo thân nhiệt ngày 2 lần.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có phương án thành lập các bệnh viện dã chiến, trước mắt là bệnh viện dã chiến ở thị xã Phúc Yên, có sức chứa khoảng 200 người.

Tr.Hằng

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Thanh-lap-vanh-dai-thu-4-de-giam-sat-tai-o-dich-Vinh-Phuc-580543/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY