Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Thanh long: Cực tốt và cực độc, biết khi ăn kẻo rước họa vào người

Thanh long giúp hỗ trợ điều trị các bệnh về tiêu hóa, tim, đường huyết...Đặc biệt, thanh long ngăn ngừa ung thư, và có công dụng làm đẹp da, giảm cân. Thế nhưng khi ăn vẫn cần biết những đại kỵ này để khỏi gây hại cho sức khỏe.

Thanh long rất dồi dào chất chống oxy hóa betacyanin và betaxanthins, giúp cơ thể chống lại hoạt động gây hại tế bào của các gốc tự do. Ăn thanh long mỗi ngày giúp phòng ngừa ung thư. Một số nghiên cứu cũng chỉ ra, thanh long là một nguồn lycopene mạnh, giúp giảm khả năng mắc ung thư tuyến tiền liệt và ung thư buồng trứng.

Thanh long còn được gọi là “quả chống viêm”. Bổ sung loại quả này vào khẩu phần ăn hàng ngày giúp cải thiện bệnh.

Trong một nghiên cứu được thực nghiệm trên động vật, thanh long làm giảm cholesterol xấu, và tăng cholesterol tốt. Các axit béo omega trong hạt đen có khả năng làm giảm tryglycerid và cải thiện hệ tim mạch.Thanh long cũng giúp ổn định huyết áp.

Chất chống oxy hóa trong thanh long hạn chế tác hại của các gốc tự do, giảm thiểu quá trình lão hóa của cơ thể. Nhờ vậy, thanh long cũng có tác dụng ngăn ngừa ung thư và các bệnh do tuổi tác gây ra. Ảnh minh họa: Internet

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/thanh-long-cuc-tot-va-cuc-doc-biet-khi-an-keo-ruoc-hoa-vao-nguoi-1501310.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY