Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thanh niên gãy của quý vì đang đi bị cương

Khi đang chạy xe máy, thanh niên có tình trạng bị cương D**ng v*t và bất ngờ bị xe khác đâm vào làm gãy.

Tối 18/1/2021, các bác sĩ Khoa Ngoại Tiết niệu Bệnh viện (BV) Quân Y 175 (TP Hồ Chí Minh) cho biết vừa mổ cấp cứu thành công một trường hợp bị T*i n*n gây gãy D**ng v*t hi hữu.

Cụ thể, khi đang chạy xe máy trên đường, anh N.V.L (20 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) có tình trạng cương D**ng v*t thì đột ngột bị một chiếc xe máy khác đâm vào gây gãy D**ng v*t.

Bệnh nhân được xử lý tại bệnh viện tuyến dưới và đưa vào nhập BV Quân Y 175 vào giờ thứ 12 của vụ T*i n*n. Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành siêu âm và nhận thấy bệnh nhân bị vỡ cân trắng vật hang, hay còn gọi là gãy D**ng v*t.

Bệnh nhân đã được mổ để khâu lại vị trí gãy và ca phẫu thuật bước đầu ổn, hi vọng bệnh nhân sẽ hồi phục nhanh chóng.

Thanh nien gay cua quy vi dang di bi cuong

Bệnh nhân được mổ cấp cứu trong tối 18/1 tại khoa Ngoại tiết niệu Bệnh viện 175

BS Vũ Thái Hoàng - Khoa Ngoại tiết niệu - nam học, Bệnh viện Quân y 175, tham gia ca phẫu thuật cho biết sau ca mổ, bệnh nhân có thể đối diện các biến chứng như rối loạn cương dương hoặc cong D**ng v*t, ảnh hưởng sinh hoạt tình dục và chất lượng cuộc sống.

Theo bác sĩ Hoàng, cơ chế gãy D**ng v*t thường do bệnh nhân tự bẻ, quan hệ sai tư thế, thủ dâm khi nằm úp. Còn trường hợp này là cương dương khi đi đường và bị xe máy đâm trúng vào gây "gãy súng".

Bệnh nhân bị "gãy súng" đến Bệnh viện Quân y 175 do tuyến dưới chuyển đến sau 12 giờ bị.

"Đàn ông khi D**ng v*t cương thì phải nâng niu, nhẹ nhàng, tránh tác động thô bạo vào D**ng v*t vì có thể gãy bất cứ lúc nào", bác sĩ khuyến cáo.

Và nếu không may bị "gãy súng" thì đến bệnh viện càng sớm càng tốt để nối "súng" vì để càng lâu càng gây khó khăn cho phẫu thuật... Nếu không phẫu thuật sẽ gây cong "súng", có khi cong lên đến 45 độ.

Thời gian qua có nhiều trường hợp bệnh nhân phải nhập viện cấp cứu do thói quen tự bẻ.

Ngày 3/12/2020, bác sĩ Nguyễn Phước Lộc - trưởng khoa ngoại thận tiết niệu Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ - cho biết đã phẫu thuật cấp cứu cho một nam bệnh nhân bị gãy D**ng v*t do thói quen tự bẻ.

Nam bệnh nhân L. (20 tuổi, ở Vĩnh Long) nhập viện do D**ng v*t sưng to tụ máu và đau. Thanh niên này kể thường có thói quen khi D**ng v*t cương cứng thường cầm và bẻ để nghe tiếng kêu rắc rắc.

Trong đêm, lúc D**ng v*t đang cương cứng, thanh niên đã dùng tay bẻ cụp D**ng v*t xuống dưới và nghe một tiếng "rắc". Tuy nhiên lần này D**ng v*t bị đau nhiều, sưng phù nề và bầm tím nên được gia đình đưa đi bệnh viện.

Tại bệnh viện, các bác sĩ thấy D**ng v*t bệnh nhân to như trái cà tím, ấn đau, kèm theo tiểu khó do sưng nề, tím đen nhiều chỗ.

Kết quả siêu âm thấy máu tụ dưới da D**ng v*t, chẩn đoán gãy vỡ vật hang thân D**ng v*t phải mổ cấp cứu. Hiện tại sau phẫu thuật, tình trạng bệnh nhân ổn định, vết thương giảm sưng đau phù nề.

Thu Thủy(Tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo đất việt (https://baodatviet.vn/doi-song/suc-khoe/thanh-nien-gay-cua-quy-vi-dang-di-bi-cuong-3426246/)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY