Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thành phố Hồ Chí Minh duy trì 59 điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19 suốt dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5

(HNMO) - Theo HCDC, đây là hoạt động nhằm bảo đảm tính liên tục của công tác tiêm chủng và giúp người dân có những ngày nghỉ lễ an toàn.

(hnmo) - ngày 25-4, trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố hồ chí minh (hcdc) thông tin về việc duy trì 59 điểm tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên tại 22 quận, huyện và thành phố thủ đức dịp 30-4 và 1-5.

Theo HCDC, đây là hoạt động nhằm bảo đảm tính liên tục của công tác tiêm chủng và giúp người dân có những ngày nghỉ lễ an toàn.

Hoạt động được triển khai trong bối cảnh tình hình dịch covid-19 trên địa bàn vẫn còn diễn biến phức tạp với sự xuất hiện các biến thể phụ mới của biến chủng omicron như xbb.1.5, xbb.1.9.1, xbb.1.16 và xbb.1.16.1. cùng với đó, miễn dịch cộng đồng đang bắt đầu có chiều hướng giảm, dẫn đến số ca mắc mới tăng nhanh trong các ngày gần đây. số ca nhập viện bắt đầu tăng cao trở lại, hầu hết là người thuộc nhóm nguy cơ và những người chưa tiêm đủ vắc xin phòng covid-19 theo quy định của bộ y tế.

Theo hcdc, việc tuân thủ và triển khai hiệu quả “chiến dịch bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ” được ubnd thành phố hồ chí minh ban hành có ý nghĩa quyết định trong hoạt động phòng, chống dịch covid-19. trong đó, việc tiêm chủng đầy đủ các mũi vắc xin phòng covid-19 theo khuyến cáo của bộ y tế luôn là biện pháp tốt nhất giúp bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng trước dịch bệnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1062382/thanh-pho-ho-chi-minh-duy-tri-59-diem-tiem-vac-xin-phong-covid-19-suot-dip-nghi-le-30-4-1-5)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY