Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ nhân lực y tế cho Đà Nẵng

(HNM) - Để chi viện nhân lực cho thành phố Đà Nẵng phòng, chống dịch Covid-19, Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh đã chủ động cử 3 bác sĩ và 5 điều dưỡng có nhiều kinh nghiệm lên đường ra Đà Nẵng.

(hnm) - để chi viện nhân lực cho thành phố đà nẵng phòng, chống dịch covid-19, sở y tế thành phố hồ chí minh đã chủ động cử 3 bác sĩ và 5 điều dưỡng có nhiều kinh nghiệm về lĩnh vực nội thận, thận nhân tạo và lọc máu đến từ các bệnh viện đa khoa hạng i trực thuộc sở y tế, gồm: bệnh viện nhân dân gia định, bệnh viện nhân dân 115 và bệnh viện quận thủ đức lên đường ra đà nẵng.

Các thành viên trong đoàn công tác đều quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ góp phần bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Theo sở y tế thành phố hồ chí minh, đây là việc làm hưởng ứng thực hiện chỉ đạo của thủ tướng chính phủ và bộ y tế; hưởng ứng lời kêu gọi của ubnd thành phố đà nẵng về hỗ trợ nhân lực y tế, với phương châm dồn lực dập dịch. trước đó, các bệnh viện trực thuộc bộ y tế đặt tại thành phố hồ chí minh như bệnh viện bệnh nhiệt đới và bệnh viện chợ rẫy cũng đã cử các bác sĩ chuyên khoa hồi sức đến thành phố đà nẵng để hỗ trợ công tác điều trị cho các bệnh nhân nặng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/975402/thanh-pho-ho-chi-minh-ho-tro-nhan-luc-y-te-cho-da-nang)

Tin cùng nội dung

  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY