Thẩm mỹ hôm nay

Khoa thẩm mỹ là một bộ phận của khối y học lâm sàng, dựa trên các chuyên môn nội khoa và ngoại khoa để can thiệp có chủ ý lên cơ thể nhằm mục đích làm đẹp, chủ yếu là diện mạo bên ngoài cùng một số cấu trúc bên trong cơ thể. Khoa Thẩm mỹ có thể phân chia thành: Nội thẩm mỹ và Phẫu thuật thẩm mỹ

Thanh tra phát hiện gì trong các cơ sở thẩm mỹ sai phạm?

Thông tin từ Thanh tra Sở Y tế ngày 26/12 cho biết, theo chỉ đạo từ Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế, mới đây, đoàn thanh tra của Sở đã tiến hành kiểm tra hoạt động của 2 cơ sở thẩm mỹ với nhiều nghi vấn sai phạm.

Trước đó, văn bản gửi Sở Y tế TPHCM của Cục Quản lý khám chữa bệnh do Cục trưởng Lương Ngọc Khuê kí cho hay theo thông tin từ truyền thông, đang có một số cơ sở làm đẹp như cơ sở của bà Nguyễn Thị Thanh Tuyền (tầng 34 tòa nhà Park 7, phường 22 quận Bình Thạnh), Thẩm mỹ viện Linh Anh (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 7 quận 3); Spa Hana Bùi (phường Trung Mỹ Tây, quận 12) có các vi phạm như đào tạo nghề ngắn hạn để hành nghề thẩm mỹ, vi phạm quy chế hành nghề...

Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế TPHCM kiểm tra, làm rõ các vi phạm này, phát hiện kịp thời các cơ sở làm đẹp không đúng quy định, xử lý nghiêm các vi phạm, báo cáo về Bộ Y tế trước 30/12.

Ngày 26/12, Thanh tra Sở Y tế đã tiến hành kiểm tra hoạt động của 2/3 cơ sở thẩm mỹ trên. Theo đó, tại địa chỉ 277 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 7, quận 3, Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Phòng Y tế quận 3 kiểm tra hoạt động của Chi nhánh Công ty TNHH Thẩm mỹ Quốc tế Linh Anh. Tại địa chỉ trên, Công ty TNHH Thẩm mỹ Quốc tế Linh Anh đã được Sở Y tế cấp phép hoạt động Phòng khám chuyên khoa Da liễu do bác sỹ Đặng Xuân Thành phụ trách (giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 01796/HCM ngày 11/7/2018).

Tuy nhiên, thời điểm kiểm tra, Đoàn ghi nhận tại cơ sở có bà Phạm Thị Hồng Vi tự xưng là Điều dưỡng đang thực hiện truyền trắng cho khách hàng Lê Kim Ngọc. Bà Phạm Thị Hồng Vi chưa xuất trình chứng chỉ hành nghề, bằng cấp chuyên môn. Đoàn kiểm tra thu giữ 02 chai dịch truyền đang sử dụng cho khách hàng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/thanh-tra-phat-hien-gi-trong-cac-co-so-tham-my-sai-pham-1502623.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư đại tràng điển hình biểu hiện bằng đi ngoài ra máu, đại tiện lỏng phân lẫn máu như máu cá nhưng cũng có khi đại tiện nhiều máu, đau bụng.
  • Teo thực quản là một dị dạng bẩm sinh, do rối loạn trong quá trình tạo phôi thai nên teo thực quản thường kèm theo các dị tật khác.
  • Huế đã triển khai thành công việc chẩn đoán sàng lọc và điều trị ung thư dạ dày sớm qua nội soi với sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Nhật Bản.
  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Chào Mangyte! Bố em bị tai biến và được chỉ định tập vật lý trị liệu. Mangyte có thể tư vấn giúp em nên đưa bố em đi tập ở đâu là tốt nhất tại Bình Dương được không ạ? Em xin chân thành cảm ơn. (Đỗ Thị Linh - dolinh...@yahoo.com.vn)
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY