Phụ khoa hôm nay

Đây là chuyên khoa có chức năng chẩn khám, điều trị nội khoa lẫn phẫu thuật ngoại khoa các bệnh lý phụ khoa lành tính, các bệnh lý cấp cứu và các bệnh liên quan tới nội tiết sinh sản. Các bệnh lý phụ khoa được ứng dụng điều trị nội tiết như rong kinh, băng huyết, vô kinh, rối loạn nội tiết (vị thành niên và mãn kinh), sẩy thai liên tiếp, điều hoà sinh sản, nạo thai dưới 3 tháng tuổi, phá thai to, hút thai khó dưới 12 tuần. Phương pháp phẫu thuật nội soi được áp dụng cắt tử cung, bóc u xơ, soi buồng tử cung,...Phương pháp ngoại khoa truyền thống được thực hiện trong phẫu thuật đường âm đạo, cắt tử cung đường âm đạo, các phẫu thuật trong dị dạng sinh dục, sa sinh dục, u nang buồng trứng,...

Thấy bụng chướng dần, to lên nhưng chủ quan, đến khi đi khám mới biết mình mang khối u xơ tử cung nặng hơn 10kg

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội mới thực hiện phẫu thuật thành công lấy khối u xơ tử cung nặng hơn 10kg chiếm toàn bộ ổ bụng và đè đầy tử cung của bệnh nhân.

Cách đây 6 tháng, bệnh nhân trần t. n. (sn. 1974, trú tại quận tây hồ, hà nội) thấy bụng chướng dần, Tháng 6 năm 2020, chị n nhập viện trong tình trạng chướng bụng, bụng to như mang thai 9 tháng. ngay lập tức, chị được các bác sĩ chỉ định làm kỹ thuật cần thiết đánh giá tình trạng khối u. qua siêu âm và chụp cộng hưởng từ, phát hiện khối u rất lớn kích thước chiếm toàn bộ ổ bụng, đè đẩy Hơn 2 tiếng căng thẳng, ca phẫu thuật diễn ra thành công với sự nỗ lực của ekip mổ, gây mê hồi sức... bệnh nhân được loại bỏ

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/thay-bung-chuong-dan-to-len-nhung-chu-quan-den-khi-di-kham-moi-biet-minh-mang-khoi-u-xo-tu-cung-nang-hon-10kg-20200624091555011.chn)

Tin cùng nội dung

  • Tôi ngoài 40 tuổi, thường xuyên đau bụng và đi tiêu ra máu. Nghĩ mình bị rối loạn tiêu hóa, tôi tự mua Thu*c uống mà không đi khám.
  • Đây là phương pháp kỹ thuật cắt bỏ khối u trong bao tử bằng nội soi qua đường miệng đã được thực hiện bằng phương pháp tiên tiến nhất trên thế giới.
  • Thưa quý báo, Em năm nay 18 tuổi. Mẹ em muốn đưa em đi tầm soát ung thư cổ tử cung, nhưng em không biết có ảnh hưởng gì đến màng trinh không? Phòng khám Yersin có những gói khám nào và giá bao nhiêu tiền ạ? Mong quý báo tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn. (Trần Kim Ngân - Quận 8, TPHCM)
  • Chào Mangyte, Vợ chồng em cưới nhau 2 năm rồi chưa có con. Đi khám hiếm muộn thì BS bảo phải thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). Xin hướng dẫn giúp em, kỹ thuật đó là gì, em phải chuẩn bị thế nào, chi phí bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Duyên - Long An)
  • Mangyte cho em hỏi, Em bị vàng da ở lòng bàn tay bàn chân, cách nay khoảng 5 tháng, em đi khám da liễu, BS nói em không bị bệnh gan mà là do sắc tố da, kêu em về kiêng ăn cà chua, cà rốt. Đến nay em không thấy càng vàng hơn nữa. Mangyte cho em hỏi vậy bây giờ em nên đến bệnh viện nào để điều trị? Em xin cảm ơn bác sĩ nhiều! (Nguyễn Thị Tươi - Tây Ninh)
  • Em 24 tuổi, đã quan hệ T*nh d*c nhiều lần. Xin hỏi Mangyte, quan hệ nhiều lần như vậy thì tiêm ngừa ung thư cổ tử cung được không? Trước khi tiêm có xét nghiệm gì không? Em nên tiêm Thu*c đó ở đâu, bao nhiêu tiền một mũi Thu*c? Mong Mangyte tư vấn giúp em với ạ! (Trúc Mai - Đồng Nai)
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)