Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thấy con gái bí tiểu và chưa có kinh nguyệt lần nào, mẹ đưa đi khám thì phát hiện tình trạng hiểm ở V*ng k*n

Không chỉ bí tiểu, bé gái 11 tuổi còn bị ứ máu rất nhiều trong *m đ*o khiến các bác sĩ phải thực hiện thủ thuật giải cứu.

Ngày 12/3 Bệnh viện (BV) Từ Dũ (TP.HCM) cho biết, nơi đây đã tiến hành thủ thuật cho bé gái 11 tuổi bị ứ máu rất nhiều trong *m đ*o do một

Khi về nhà, bé vẫn trằn tức bụng và khó đi tiểu. Đến khám tại bệnh viện Từ Dũ, các bác sĩ phát hiện khối máu tụ lớn hơn 12cm trong *m đ*o, do màng trinh bị bít. Mẹ bé cho biết chưa thấy bé có

Ekip điều trị đã rạch thoát hơn 200ml máu sậm, sệt là máu kinh đã tích tụ từ những lần hành kinh trước đây không thoát được.

Sau thủ thuật, kíp mổ đã có những biện pháp ngừa màng trinh bị dính lại.

Bác sĩ Văn Thị Kim Xuyến, phẫu thuật viên của ca này cho biết, triệu chứng do màng trinh bít thường xuất hiện ở trẻ nữ khi bước vào tuổi dậy thì mà chưa xuất hiện kinh nguyệt.

Đầu tiên, trẻ bị căng tức bụng, đau bụng dưới trong thời kỳ hành kinh do ứ máu kinh. Nếu lâu dài, trẻ bị đau thường xuyên hơn, vùng hạ vị, bụng to lên.

Ngoài ra còn có thể có triệu chứng tiểu khó, bí tiểu.

Bác sĩ Lê Ngọc Diệp, trưởng phòng Công tác xã hội, BV Từ Dũ khuyến cáo phụ huynh khi thấy con có những dấu hiệu trên nên đưa đến cơ sở y tế chuyên khoa khám điều trị.

"Tại BV Từ Dũ đã ghi nhận có trường hợp bị ứ máu kinh do màng trinh bít lên tới nửa lít. Lượng máu thừa tích tụ lâu ngày có thể gây viêm nhiễm *m đ*o, viêm nhiễm vòi trứng... ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và khả năng sinh sản của phụ nữ" - bác sĩ phân tích.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/thay-con-gai-bi-tieu-va-chua-co-kinh-nguyet-lan-nao-me-dua-di-kham-thi-phat-hien-tinh-trang-hiem-o-vung-kin-20200312143018489.chn)

Tin cùng nội dung

  • Sau khi tiểu xong, em vẫn thấy có nhu cầu muốn đi nữa nhưng lại không sao đi được. Tình trạng này làm em cảm thấy vô cùng bí bách và bất tiện.
  • Ung thư đại tràng điển hình biểu hiện bằng đi ngoài ra máu, đại tiện lỏng phân lẫn máu như máu cá nhưng cũng có khi đại tiện nhiều máu, đau bụng.
  • Teo thực quản là một dị dạng bẩm sinh, do rối loạn trong quá trình tạo phôi thai nên teo thực quản thường kèm theo các dị tật khác.
  • Huế đã triển khai thành công việc chẩn đoán sàng lọc và điều trị ung thư dạ dày sớm qua nội soi với sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Nhật Bản.
  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Mangyte cho em hỏi, Em bị vàng da ở lòng bàn tay bàn chân, cách nay khoảng 5 tháng, em đi khám da liễu, BS nói em không bị bệnh gan mà là do sắc tố da, kêu em về kiêng ăn cà chua, cà rốt. Đến nay em không thấy càng vàng hơn nữa. Mangyte cho em hỏi vậy bây giờ em nên đến bệnh viện nào để điều trị? Em xin cảm ơn bác sĩ nhiều! (Nguyễn Thị Tươi - Tây Ninh)
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.